20:47 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làm đường giao thông, Kim Lộc không chần chừ!

Thứ hai - 24/09/2018 23:21
Không chỉ phấn đấu hoàn thành tiêu chí giao thông, xã Kim Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) còn đặt mục tiêu: Mỗi thôn xây dựng một tuyến đường kiểu mẫu. Mục tiêu này đang được người dân hưởng ứng tích cực bằng những hành động thiết thực.

Làm đường giao thông, Kim Lộc không chần chừ!Người dân thôn Lũy, xã Kim Lộc (Can Lộc) mở rộng mặt đường để đạt chuẩn theo Quyết định 05.

Thượng Xá - thôn điển hình của xã Kim Lộc trong phong trào làm đường giao thông nông thôn (GTNT) giờ đây đã cơ bản hoàn thành tiêu chí giao thông. Đường làng, ngõ xóm, trục chính giao thông nội đồng... không chỉ đạt chuẩn theo Quyết định 05 của UBND tỉnh mà đang hướng đến hoàn thiện đầy đủ các hạng mục của đường kiểu mẫu.

Trưởng thôn Thượng Xá Nguyễn Trường Sinh cho biết: "Mọi tuyến đường cần làm mới, mở rộng, những vướng mắc, khó khăn khi giải phóng mặt bằng đều được người dân tham gia bàn bạc, lựa chọn và cùng nhau giải quyết. Người dân coi việc làm đường và xây dựng NTM là làm cho chính mình, con cháu mình và sự phát triển chung. Nhiều hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người đi xa quê... khi biết được chủ trương đã tự nguyện tham gia đóng góp theo khả năng”.

Điều đáng ghi nhận trong phong trào làm GTNT ở xã Kim Lộc đó là người dân luôn xem mình là chủ thể, từ đó tham gia tích cực. Ông Trần Văn Tiến (thôn Lũy) cho biết: Mở đường, xây dựng NTM là để nâng cao đời sống cho người dân. Mỗi gia đình, mỗi thôn trong xã dù còn nhiều khó khăn cũng chung tay xây dựng. Khó thì làm mỗi năm một ít nhưng tất cả phải gắng sức. Chần chừ là thua kém địa phương khác...

Nhờ nhận thức đúng đắn nên không chỉ thôn Thượng Xá, thôn Lũy, các thôn còn lại của xã Kim Lộc cũng đang thi đua, đóng góp sức người, sức của cho việc mở đường.

Làm đường giao thông, Kim Lộc không chần chừ!Xã Kim Lộc huy động phương tiện để đào hố trồng thêm cây xanh, cột đèn chiếu sáng để đạt đường kiểu mẫu.

Theo Chủ tịch UBND xã Kim Lộc Nguyễn Văn Hữu: Hiện nay, xã đang đặt mục tiêu mỗi thôn xây dựng một tuyến đường kiểu mẫu. Theo đó, tuyến đường kiểu mẫu có mặt đường, lề đường đạt chuẩn, tỷ lệ cây bóng mát đạt 90%; hai bên đường trồng hàng rào xanh hoặc hàng rào khác phủ cây xanh.

"Để đạt mục tiêu này, trước hết, xã tập trung mọi nguồn lực, tuyên truyền, vận động nhân dân sớm hoàn thành tiêu chí giao thông. Trên cơ sở đó, địa phương tiếp tục xây dựng ở mỗi thôn một tuyến đường kiểu mẫu, với phương châm: Giao thông đi trước, tạo tiền đề cho việc hoàn thành các tiêu chí NTM trên địa bàn vào cuối năm" - Chủ tịch Nguyễn Văn Hữu nói.

Để có những tuyến đường đạt chuẩn, đầy đủ hạng mục như hiện nay, việc đóng góp công sức, kinh phí của người dân rất đáng ghi nhận. “Chỉ tính từ năm 2015 đến nay, người dân trên địa bàn đã hiến trên 11.000 m2 đất và nhiều công trình xây dựng, cây xanh các loại...” - anh Nguyễn An Giang, cán bộ phụ trách giao thông - xây dựng xã Kim Lộc, cho biết.

Làm đường giao thông, Kim Lộc không chần chừ!Một trong những tuyến đường giao thông đạt chuẩn vừa được hoàn thành, đưa vào sử dụng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã Kim Lộc.

Phó Chủ tịch UBND xã Kim Lộc Nguyễn Đăng Khoa cho hay, trong 8 năm thực hiện làm GTNT và xây dựng dựng NTM, xã Kim Lộc đã làm mới và nâng cấp trên 14 km đường và 4 km rãnh thoát nước trong khu dân cư.

Đến nay, tiêu chí giao thông đã đạt 81%. Hiện, địa phương còn trên 600m đường trục xã cần phải nâng cấp; gần 700m trục thôn phải mở rộng 0,5m mặt đường và một số ngõ xóm phải bổ sung lề đường. “Khó khăn lớn nhất của chúng tôi hiện nay là trên địa bàn không có nguồn đất đắp mà phải mua ngoài với giá 80.000 đồng/m3. Trong khi chúng tôi phải cần hơn 2.000 m3 nữa mới hoàn thành tiêu chí giao thông” - ông Khoa cho biết thêm.

Theo Trọng Tuệ/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 133

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 129


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 982998

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59991321