03:11 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mặt trận và các tổ chức đoàn thể cấp huyện làm việc với xã Kim Lộc về xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 16/05/2018 12:25
Chủ tịch UBMTT huyện Hoàng Đình Trung chủ trì buổi làm việc của Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể huyện với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội xã Kim Lộc về nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.
Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

   Kim Lộc là địa phương nằm trong danh sách tỉnh chọn chỉ đạo xây dựng nông thôn mới trong năm 2018. Ngay từ đầu năm, xã đã tập trung chỉ đạo, các thôn xóm rà soát lại toàn bộ những nội dung công việc, mức độ hoàn thành, nguồn lực triển khai thực hiện. Trên cơ sở đó, đề ra các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, phù hợp, huy động sự vào cuộc của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đã tạo ra những chuyển biến tích cực. Từ đầu năm đến nay, xã đã nhận 825 tấn xi măng theo cơ chế hỗ trợ của tỉnh, cấp cho các thôn làm đường bê tông, rãnh thoát nước; xây dựng được 5,2km đường bê tông trục thôn, ngõ xóm; 01 km rãnh thoát nước; gần 01 km đường trục chính nội đồng; di dời 8 cột điện dọc các tuyến đường giao thông; huy động trên 5,5 tỷ đồng xây dựng nhà văn hóa thôn, 100% các thôn có nhà văn hóa và khuôn viên đáp ứng các điều kiện để xây dựng theo chuẩn NTM; huy động nguồn lực khởi công xây dựng Trạm y tế xã và Hội trường lớn của xã, trị giá gần 10 tỷ đồng; xây dựng 5km bồn hoa…Đến thời điểm hiện tại, xã đã đạt 12/20 tiêu chí nông thôn mới.

          Tại buổi làm việc, đại diện Ủy ban MTTQ và các đoàn thể cấp huyện và xã đã thẳng thắn trao đổi, đánh giá đúng thực trạng, tình hình và kết quả xây dựng NTM ở Kim Lộc thời gian qua; đề xuất, kiến nghị những giải pháp để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Quan tâm tới những giải pháp mang tính đột phá, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mỗi người dân, tạo ra phong trào thi đua từ xã tới xóm, đến các cụm dân cư.

Upload

Chủ tịch UBMTTQ huyện Hoàng Đình Trung phát biểu, kết luận buổi làm việc

          Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBMTTQ huyện Hoàng Đình Trung đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể Kim Lộc trong xây dựng NTM thời gian qua; chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác tuyên truyền, vận động, huy động sự vào cuộc của các đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Đồng chí Chủ tịch UBMTTQ huyện nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể huyện và xã Kim Lộc cần phải thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, cần quan tâm tới việc xây dựng chương trình kế hoạch cụ thể, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp hội viên, đoàn viên; huy động các nguồn lực, phát huy dân chủ, xây dựng khối đại đoàn kết. Trong huy động và sử dụng nguồn lực phải công khai, minh bạch; phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội; biểu dương, nhân diện những nhân tố mới; thực hiện giao ban định kỳ, kịp thời phát hiện, tháo gỡ những khó khăn, bất cập trong từng tổ chức đoàn thể, trong từng khu dân cư…Quyết tâm đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Kim Lộc trong xây dựng NTM./.

Theo Bích Liên/canloc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 270


Hôm nayHôm nay : 35814

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1255643

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58847698