03:21 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người dân thị trấn Nghèn vui mừng đón nước sạch được Huda khơi nguồn

Thứ tư - 08/01/2020 14:45
- Nhờ sự hỗ trợ tận tâm từ thương hiệu bia Huda, ngày 20/12/2019 vừa qua, công trình lắp đặt mạng lưới đường ống nước sạch cho tổ dân phố Xuân Thủy, thị trấn Nghèn (Can Lộc - Hà Tĩnh) đã chính thức được khánh thành và đi vào hoạt động phục vụ bà con.

Ước mong giản dị của người dân là nước sạch

Nước đóng vai trò quan trọng trong hầu hết hoạt động sống, một ngày thiếu nước sẽ mang đến vô vàn khó khăn cho chúng ta. Thế nhưng, với một số địa phương miền Trung, nước sạch lại trở nên xa vời vào mùa khô hạn, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống đồng bào nơi đây. Với tinh thần lạc quan và sẻ chia, người dân đã có những giải pháp tạm thời như tận dụng nguồn nước mưa, nước ao tù, giếng lân cận hoặc đi mua nước, tuy nhiên, bà con địa phương vẫn cần một giải pháp ổn định và bền vững hơn phục vụ đời sống sinh hoạt cũng như kinh tế.

Người dân thị trấn Nghèn vui mừng đón nước sạch được Huda khơi nguồn

Nước mưa và nước ao tù là giải pháp tạm thời của người dân trong những ngày thiếu nước

Gần 3 thập kỷ gắn bó với người dân và mảnh đất miền Trung, Huda thấu hiểu nỗi nhọc nhằn mà rất nhiều gia đình đang phải trải qua. Chính vì thế, chương trình CSR dài hạn “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” được khởi động, với mong muốn giúp bà con ở các địa phương vùng sâu, vùng xa có thể tiếp cận với nguồn nước sạch, từ đó có điều kiện thuận lợi hơn để phát triển và nâng cao đời sống. Trong năm 2019, chương trình đã thực hiện 3 dự án tại các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Quảng Bình, bước đầu đem nước sạch đến cho gần 1.500 hộ dân miền Trung.

Để đảm bảo hiệu quả cho từng dự án, đoàn thực hiện chương trình của thương hiệu bia Huda đã tìm hiểu và phân tích kỹ vấn đề của từng địa phương cùng những khó khăn liên quan mà người dân địa phương đang gặp phải. Dựa trên cơ sở dữ liệu thu thập được, các chuyên gia trong lĩnh vực nước sạch đã tiến hành nghiên cứu và để xuất những giải pháp cụ thể.

Người dân thị trấn Nghèn vui mừng đón nước sạch được Huda khơi nguồn

Người dân nóng lòng đón nguồn nước sạch sau nhiều tháng hạn

Thị trấn Nghèn, Hà Tĩnh là điểm đến thứ hai của chương trình, sau những thành công bước đầu ở Quảng Trị với 200 hộ dân thôn An Khê, Quảng Trị được tiếp cận với nước sạch nhờ công trình giếng khoan, hệ thống bơm và đường ống dẫn nước mới.

Nước sạch được khơi nguồn là niềm vui lại về

Trước kia, Xuân Thủy 1 và Xuân Thủy 2 là hai tổ dân phố cách xa trung tâm thị trấn Nghènnhất, và chưa tiếp cận được nguồn nước sạch từ nhà máy xử lý nước của huyện. Việc xây dựng đường ống lại quá khó khăn và tốn kém so với điều kiện của người dân, nên nguồn nước sinh hoạt chủ yếu của người dân hai tổ dân phố này là nước mưa, ao hồ và các vùng trũng lân cận. Một năm có ít nhất 3 tháng khô hạn, nước vũng cạn thì người dân phải mua nước về hoặc là đào ao rồi lọc thủ công để sử dụng. Vì hoạt động kinh tế chủ yếu của Xuân Thủy 1 và 2 là chăn nuôi, mỗi khi mưa lũ đến, nước bẩn và nước ao hồ hoà chung một nguồn, dẫn đến tình trạng ô nhiễm nước gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của người dân.

Người dân thị trấn Nghèn vui mừng đón nước sạch được Huda khơi nguồn

Đời sống sinh hoạt lẫn hoạt động kinh tế, trồng trọt của người dân bị ảnh hưởng do thiếu nước sạch.

Sau quá trình tìm hiểu thực trạng tại địa phương, chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" đã thực hiện công trình lắp đặt mạng lưới đường ống nước sạchdài 6.688m ở xã Xuân Thủy 1 và Xuân Thủy 2, nối với nhà máy xử lý nước huyện Can Lộc.

Sau hơn 1 tháng triển khai dự án, 145 hộ dân thị trấn Nghèn với khoảng 740 người dân đã được tiếp cận dòng nước sạch mát lạnh và an toàn thay vì dùng tạm các nguồn nước không đảm bảo. Giờ đây, người dân có thể yên tâm sinh hoạt cũng như có nhiều thời gian tập trung ổn định việc chăn nuôi và trồng trọt.

Người dân thị trấn Nghèn vui mừng đón nước sạch được Huda khơi nguồn

Người dân thị trấn Nghèn - huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh hạnh phúc đón nguồn nước sạch sau thời gian dài thiếu nước.

Chương trình đang gấp rút hoàn thiện dự án thứ ba tại Quảng Bình cho bà con kịp đón tết, tiếp tục mang đến những niềm hân hoan cho bà con xã ven biển Quảng Kim. Không chỉ “khơi nguồn nước sạch”, hành trình vì cộng đồng của thương hiệu bia Huda còn chung tay giúp người dân có nhiều cơ hội hơn để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, góp phần khơi dậy những hy vọng về một tương lai tươi đẹp hơn cho người dân miền Trung, như lời hứa luôn đồng hành cùng sự phát triển của mảnh đất quê hương.
 

“Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” là chương trình CSR dài hạn do thương hiệu bia Huda thực hiện với mong muốn giúp người dân miền Trung tiếp cận với nguồn nước sạch phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày.

Chương trình kỳ vọng sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho người dân nơi đây, từ đó tạo điều kiện giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn. Tính đến tháng 12/2019, chương trình đã thực hiện được 3 dự án tại các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Quảng Bình, thành công vượt mức dự kiến ban đầu, đem nước sạch tới cho gần 1.500 hộ gia đình với gần 5.500 người dân địa phương.

Để biết thêm thông tin về Huda và chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương", truy cập website: https://carlsbergvietnam.vn/vi/csr/hudavimientrung.

Theo P.V/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 243


Hôm nayHôm nay : 7061

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1226890

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58818945