11:25 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri ở Can Lộc

Thứ bảy - 24/06/2017 23:46
Sáng ngày 23/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh khóa XIV, HĐND tỉnh khóa XVII có buổi tiếp xúc cử tri Can Lộc. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Quốc Khánh và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải tham dự.

Ở huyện Can Lộc có các đồng chí Đặng Trần Phong – PBT Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Võ Hữu Hào, Chủ tịch UBND huyện; Hoàng Đình Trung – Chủ tịch UBMTTQ huyện cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy, đại diện các cơ quan ban ngành trong huyện, lãnh đạo 23 xã thị và đông đảo bà con cử tri xã Yên Lộc.

Upload

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri Can Lộc tại Yên Lộc

Upload

 ại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV; đại biểu Võ Hồng Hải – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo tình hình KTXH 6 tháng đầu năm và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII. Thay mặt lãnh đạo huyện Can Lộc đồng chí Võ Hữu Hào đã báo cáo tình hình KT- XH-QP-AN 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm ở huyện Can Lộc .

Cử tri Can Lộc bày tỏ sự vui mừng và tin tưởng trước kết quả của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV, nhất là thời gian, nội dung chất vấn và trả lời chất vấn của các Bộ trưởng sát với yêu cầu, đòi hỏi của cử tri cả nước.

Quốc hội đã thể hiện tinh thần đổi mới, đoàn kết, sáng tạo, hành động vì lợi ích của nhân dân, của đất nước, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân cả nước trong công tác xây dựng pháp luật, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao.

Cử tri Can Lộc đề nghị Quốc hội, Chính phủ, HĐND tỉnh cần quan tâm, có những chính sách hỗ trợ thiết thực hơn nữa cho các xã miền núi trong xây dựng NTM. Đặc biệt, trong xây dựng hạ tầng giao thông, thủy lợi cần phải được hỗ trợ nhiều để người dân có cơ hội phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo bền vững hơn. Cân đối nguồn hỗ trợ theo quyết định 22 về nhà ở cho hộ chính sách.

Cử tri đặc biệt bày tỏ băn khoăn đến công tác quản lý chất lượng nguồn giống, phân bón hiện nay chưa được kiểm soát; hậu quả mất mùa là người dân phải gánh chịu. Quốc hội, Chính phủ cần có chế tài, những giải pháp cụ thể để giúp người dân trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, tránh tình trạng “được mùa mất giá”. Nên khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; mong muốn Chính phủ có giải pháp hỗ trợ đầu tư xây dựng các cơ sở y tế tuyến xã, huyện; hỗ trợ các trường xây dựng cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy, học đạt chất lượng, đạt chuẩn quốc gia. Lộ trình bỏ biên chế sang hợp đồng đối với đội ngũ giáo viên khi nào thực hiện.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến phát biểu rất tâm huyết, trách nhiệm vì sự phát triển chung của đất nước.

Chia sẻ với băn khoăn của cử tri về phát triển tam nông, Phó Thủ tướng Chính phủ cho biết, tại kỳ họp Quốc hội vừa qua, vấn đề tái cơ cấu ngành nông nghiệp được các đại biểu đặc biệt quan tâm. 3 khâu quan trọng trong sản xuất nông nghiệp: sản xuất – chế biến – tiêu thụ có mối quan hệ rất chặt chẽ nhưng thực tế hiện nay chưa được đồng đều. Bảo quản, chế biến sau thu hoạch chưa đảm bảo, đặc biệt là khâu tiêu thụ còn rất nhiều khó khăn. “Trong liên kết “4 nhà”, thì nhà doanh nghiệp có vai trò quan trọng nhất. Vì vậy, Quốc hội đã đề xuất và đang nghiên cứu có chính sách mạnh mẽ hơn nữa để thu hút doanh nghiệp đầu tư, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Tỉnh, huyện cũng cần xác định chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp”. Băn khoăn của cử tri về bỏ biên chế (đối với giáo dục) sang hợp đồng lao động, Phó Thủ tướng cho biết sẽ được xem xét thực hiện theo lộ trình từng bước và được Quốc Hội bàn thảo luận xem xét.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao sự cố gắng của địa phương trong xây dựng NTM. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Hà Tĩnh nói chung, Can Lộc nói riêng đã hoàn thành được nhiều tiêu chí, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên.

 “Can Lộc cần phát huy thế mạnh của đất lâm nghiệp, phát triển trang trại chăn nuôi, cây ăn quả, cánh đồng mẫu lớn và tiềm năng du lịch để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân”

Dịp này, Ngân hàng TMCP Đầu tư – Phát triển (BIDV) trao tặng xã Yên Lộc 5,2 tỷ đồng đầu tư xây dựng Trạm Y tế xã góp phần vào tiêu chí xây dựng NTM.

                                                                   Theo Việt Thắng/canloc.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tỉnh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 138

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 131


Hôm nayHôm nay : 45754

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 759715

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59768038