09:18 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sơn Lộc nỗ lực về đích nông thôn mới

Thứ ba - 08/08/2017 03:52
Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ xã Sơn Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh. Tuy nhiên, đặc thù là xã miền núi, kinh tế thuần nông, nguồn thu ngân sách không có nên trong quá trình thực hiện, xã gặp rất nhiều khó khăn. Đến cuối năm 2016, Sơn Lộc mới đạt 8/20 tiêu chí, bao gồm: quy hoạch, điện, Thông tin truyền thông, nhà ở, lao động việc làm, hình thức tổ chức sản xuất, văn hóa, quốc phòng - an ninh.

 

    Những tiêu chí mà xã chưa đạt được đều là những tiêu chí khó . Để đảm bảo lộ trình về đích nông thôn mới vào cuối năm 2017, Sơn Lộc đang phải tập trung cao độ và nỗ lực rất nhiều.

    Để thực hiện được mục tiêu đề ra, ngay từ đầu năm Sơn Lộc đã tập trung củng cố, kiện toàn lại BCĐ, BQL, Tiểu ban phát triển thôn và ban thanh tra, giám sát từ xã cho đến thôn; Hoàn thành khung kế hoạch tổng thể, khung kế hoạch chi tiết theo Quyết định 05 của UBND tỉnh và lộ trình thực hiện từ xã đến thôn; Tổ chức sinh hoạt từ chi bộ, thôn, các chi hội đến từng tổ liên gia thông qua kế hoạch công việc cần làm; Thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên các lĩnh vực về xây dựng NTM, phân công chỉ đạo cụ thể cho các thành viên trong Ban chỉ đạo, Ban quản lý và tiểu ban ở các thôn; Tổ chức giao ban định kỳ hàng tuần, hàng tháng, quý để nắm bắt và đôn đốc thực hiện công việc. Nhờ sự vào cuộc tập trung, quyết liệt, chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2017, Sơn Lộc đã hoàn thành thêm 6 tiêu chí: thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa, trung tâm thương mại nông thôn, y tế, giáo dục, môi trường an toàn thực phẩm đưa số tiêu chí đạt chuẩn của xã lên 14.

    Trụ sở xã Sơn Lộc

    Trong 6 tháng cuối năm, Sơn Lộc buộc phải hoàn thành thêm 6 tiêu chí (giao thông, trường học, hộ nghèo, thu nhập, hệ thống chính trị, khu dân cư kiểu mẫu). Đây là những tiêu chí khó đòi hỏi ngoài sự nỗ lực của tập thể cán bộ, đảng viên và nhân dân xã nhà thì cần sự hỗ trợ của Ủy ban nhân dân huyện về việc phân bổ nguồn vốn. Trước mắt, Sơn Lộc  sẽ tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền để huy động nguồn lực trong nhân dân, đồng thời có những kiến nghị, đề xuất lên trên để tìm sự giúp đỡ, hướng dẫn trong quá trình thực hiện các tiêu chí, giúp xã về đích nông thôn mới đúng thời gian dự kiến. 

    Trường THCS Sơn Lộc

    Theo Lâm Oanh - Vương Sâm/vietnamhoinhap.vn


    Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
    Click để đánh giá bài viết
    Từ khóa: n/a

    Những tin mới hơn

    Những tin cũ hơn

     

    Thư viện Hình ảnh



    Thăm dò ý kiến

    Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

    Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

    Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

    Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

    Phương án khác?

    Thời tiết - Tỷ giá

    Thống kê

    Đang truy cậpĐang truy cập : 191

    Máy chủ tìm kiếm : 6

    Khách viếng thăm : 185


    Hôm nayHôm nay : 36029

    Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 612123

    Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59620446