01:25 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi

Thứ sáu - 31/05/2019 10:12
Sáng 31/5, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Can Lộc tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 5/2019. Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Nguyễn Tiến Dũng chủ trì.
Các đại biểu tham dự hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được lãnh đạo Trung tâm Ứng dụng khoa học kỹ thuật và bảo vệ cây trồng vật nuôi huyện cung cấp một số nội dung về công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi, như việc triển khai các phương án, kịch bản phòng chống dịch; tuyên truyền để người chăn nuôi được trang bị đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, trong đó cam kết thực hiện 5 không: “Không dấu dịch; không mua bán, vận chuyển lợn bị bệnh, lợn chết; không giết mổ, tiêu thụ thịt lợn bệnh, lợn chết; không vứt xác lợn chết ra ngoài môi trường; không sử dụng thức ăn thừa chưa qua nấu chín”.

Phó Giám đốc Trung tâm UWDKHKT&BVCTVN Đoàn Minh Lương thông tin một số nội dung về dịch tả lợn châu Phi

Hiện nay, cả nước đã có 3.122 xã, 292 huyện thuộc 44 tỉnh, thành phố xảy ra dịch tả lợn châu Phi, trong đó tại tỉnh Hà Tĩnh dịch đã xảy ra tại 2 hộ thuộc huyện Cẩm Xuyên. Trên địa bàn huyện Can Lộc đến nay dịch chưa lây lan nhưng với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, thời gian qua các ngành, địa phương đã tập trung cao độ cho công tác phòng chống loại dịch nguy hiểm này, không để dịch gây ảnh hưởng đến người chăn nuôi.

Các đại biểu cũng đã được tiếp thu một số nội dung cần tập trung tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và kỷ niệm 50 năm Ngày mất của Người (02/9/1969 - 02/9/2019). Đồng thời, cung cấp một số tình hình thời sự trong nước, quốc tế diễn ra trong thời gian qua.

Kết luận hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Nguyễn Tiến Dũng yêu cầu hệ thống tuyên giáo từ huyện đến cơ sở thời gian tới tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị.

Đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 550 năm truyền thống huyện Thiên Lộc - Can Lộc (1469 - 2019), kêu gọi các nguồn hỗ trợ xây nhà ở cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn. Nắm bắt thông tin, tuyên truyền về những kết quả của Hội nghị lần thứ 10, BCH Trung ương khóa XII. Đặc biệt, tập trung cao độ cho công tác tuyên truyền phòng chống dịch tả lợn châu Phi, khuyến cáo người dân về các biện pháp phòng chống dịch có hiệu quả.

Tuyên truyền có chiều sâu, tổ chức các hoạt động làm nổi bật ý nghĩa của các sự kiện, các ngày lễ kỷ niệm; tiếp tục nắm bắt các vấn đề dư luận xã hội quan tâm. Triển khai thực hiện có hiệu quả gắn với trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, tổ chức bầu chọn vinh danh, biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 
 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 109


Hôm nayHôm nay : 2377

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1222206

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58814261