21:56 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thanh Lộc ra quân củng cố các tiêu chí NTM

Thứ sáu - 20/04/2018 04:40
Về đích NTM năm 2014, không thỏa mãn với những kết quả đã đạt được, những ngày này, trên địa bàn xã Thanh Lộc, bà con nhân dân đang tập trung chỉnh trang, nâng cấp lại hệ thống giao thông nông thôn cũng như củng cố, nâng cấp các tiêu chí NTM đã đạt được.
Thanh Lộc ra quân củng cố các tiêu chí NTM

Thanh Lộc ra quân củng cố các tiêu chí NTM

Gác lại những công việc thường ngày, hôm nay gia đình chị Lê Thị Loan ở thôn Thanh Lâm xã Thanh Lộc cùng với các hộ dân khác trong lối xóm tổ chức lao động, phá dỡ tường rào, cột cổng để mở rộng đường trục thôn. Được biết đây là một trong những tuyến đường bê tông đầu tiên của xã Thanh Lộc do bà con trong lối tự xây dựng cách đây 20 năm. Chị Lê Thị Loan cho biết: “gia đình tôi, kinh tế không mấy khá giả, vườn không rộng, hàng rào và cổng được xây dựng kiên cố, nhưng khi có chủ trương của thôn, cũng như qua những lời tuyên truyền vận động của cán bộ thôn, tôi đã hiểu rõ chủ trương cũng như lợi ích thiết thực của việc mở rộng đường theo tiêu chuẩn hiện nay. Vì vậy gia đình đã tự nguyện phá dỡ 30 m tường bao, cột cổng  để mở rộng đường”.

Upload

Còn tuyến đường trục chính của thôn Thanh Bình được chỉnh trang trong đợt này có chiều dài gần 300m. Đường được đầu tư xây dựng vào năm 2013 nên đến nay đã phần nào xuống cấp và để đáp ứng nhu cầu giao thông cũng như theo chuẩn mới, thôn đã quyết định xây dựng lại. Với tiêu chuẩn đường rộng 5m, có rãnh thoát nước là một khó khăn với thôn Thanh Lâm vì vướng vào đất vườn, công trình kiên cố của người dân. Trước thực trạng đó, thôn đã thành lập ban vận động đến từng nhà để tuyên truyền chủ trương cũng như nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân. Vì vậy 12 hộ dân bị ảnh hưởng đã tự nguyện phá dỡ 180 m tường bao, 3 công trình phụ trợ để mở rộng đường. Ông Lê Phương, trưởng thôn Thanh Bình cho biết: “để đẩy nhanh tiến độ, thôn đã thuê máy móc đào móng, làm mặt bằng và huy động bà con nhân dân trong thôn, nhất là các đoàn thể ra quân san nền, tiến hành xây lại tường bao cho các hộ dân bị ảnh hưởng”.

Upload

Theo kế hoạch, đợt ra quân chỉnh trang giao thông nông thôn lần này xã Thanh Lộc mở rộng 3 tuyến đường với chiều dài 700m, làm 400m rãnh thoát nước có nắp đậy. Cùng với làm tốt công tác tuyên truyền vận động, xã hỗ trợ 2 thôn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu 50% chi phí vật liệu, đối với các thôn còn lại  hỗ trợ 1m hàng rào thoáng 100 ngàn đồng, hỗ trợ xi măng làm rãnh thoát nước. Nhờ vậy bà con nhân dân đồng tình cao và vào cuộc tích cực, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi giữa các thôn.

Ông Trần Văn Mùi, Chủ tịch UBND xã Thanh Lộc cho biết: “Cùng với ra quân làm giao thông nông thôn, trong đợt này xã Thanh Lộc còn tiến hành trồng 1 km hàng rào xanh, lát gạch blog gần 1km lề đường dọc Quốc lộ 281 đoạn qua địa bàn xã; chú trọng phát triển các mô hình kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Số tiền xã Thanh Lộc đầu tư cho đợt ra quân củng cố các tiêu chí NTM đợt này gần 800 triệu đồng”.

Theo Phương Mai – Anh Đức/canloc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 101


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 780765

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59789088