17:06 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị Trấn Nghèn tổng kết 90 ngày cao điểm xây dựng Đô thị loại IV

Thứ năm - 11/07/2019 21:32
Ủy ban nhân dân Thị Trấn Nghèn vừa tổ chức hội nghị tổng kết đợt 90 ngày cao điểm xây dựng đô thị và triển khai nhiệm vụ hướng tới chào mừng 550 năm truyền thống huyện Thiên Lộc, Can Lộc và Thị trấn Nghèn đạt đô thị loại IV. Tham dự có đồng chí Võ Hữu Hào, Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Duy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Thị trấn Nghèn biểu dương các tập thể có thành tích  trong đợt thi đua cao điểm xây dựng đô thị văn minh

Thị trấn Nghèn biểu dương các tập thể có thành tích trong đợt thi đua cao điểm xây dựng đô thị văn minh

Với mục tiêu phấn đấu trở thành đô thị loại IV trong năm 2019, UBND Thị Trấn Nghèn đã phát động đợt cao điểm ra quân 90 ngày xây dựng đô thị văn minh từ ngày 15/3/2019 đến ngày 15/6 /2019.

Qua đợt cao điểm 90 ngày xây dựng đô thị văn minh đã cho thấy sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Từ phong trào thi đua, các thôn, xóm, khối phố đã làm được 4.800 m đường bê tông, đạt 59,3% kế hoạch  năm và 83% kế hoạch 90 ngày đề ra; 3.600 m mương rãnh thoát nước, đạt 63% kế hoạch cả năm và 89 % kế hoạch 90 ngày đề ra.

Tổng số xi măng đã sử dụng là 1.055 tấn, trong đó xi măng nhận từ hỗ trợ của tỉnh, huyện là 893 tấn, thị trấn là 162 tấn, đạt 61% kế hoạch cả năm và 86 % kế hoạch 90 ngày đề ra. Các khối xóm thực hiện tốt các nội dung đăng ký là khối 10, Xuân Thủy 2, khối 2, khối 5, khối 9…Đã trồng được 600 m đường hoa,360 m bồn trồng hoa, 810 m hàng rào xanh. Tiến hành lắp đặt được 695 biển số nhà, cắm biển trọng tải 9 tuyến đường chính trên địa bàn Thị trấn…

Tại Hội nghị, các ý kiến thảo luận đã nghiêm túc chỉ ra những tồn tại hạn chế trong tập trung xây dựng đô thị thời gian qua, trong đó tập trung vào một hạn chế như: việc thực hiện một số nội dung công việc như làm đường bê tông và mương thoát nước chưa đạt kế hoạch đề ra; một số khối xóm thực hiện đạt thấp như khối 1A, khối 3, khối 4, khối 8, Hồng Vinh; Việc trồng đường hoa và xây bồn hoa thực hiện còn chậm; hầu hết các đơn vị chưa đầu tư mua sắm thêm các thiết chế văn hóa, nâng cấp nhà văn hóa…nhìn chung kết quả thực hiện chiến dịch cao điểm 90 ngày xây dựng đô thị văn minh đạt thấp so với kế hoạch đề ra.

Trong 6 tháng cuối năm, Thị Trấn Nghèn tập trung các giải pháp chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại hạn chế, thực hiện quyết liệt những hạng mục chưa đạt theo kế hoạch đã đề ra để đạt đô thị loại IV và chào mừng kỷ niệm 550 truyền thống huyện Thiên Lộc, Can Lộc với các nhiệm vụ cụ thể như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các cơ quan đơn vị, đoàn thể và toàn bộ nhân dân về ý nghĩa của việc xây dựng đô thị văn minh; triển khai kế hoạch xây dựng “tuyến đường, tuyến ngõ văn minh” năm 2019 trên địa bàn; khen thưởng, biểu dương kịp thời đối với các cán bộ chỉ đạo, các đơn vị khối xóm hoàn thành sớm các nội dung đăng ký, đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định, kế hoạch; nêu gương người tốt việc tốt trong quá trình thực hiện kế hoạch…

Dịp này, Thị trấn Nghèn đã biểu dương 7 tập thể và 01 cá nhân đã có đóng góp, thành tích cao trong đợt cao điểm 90 ngày xây dựng đô thị văn minh./.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 262


Hôm nayHôm nay : 44374

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1264203

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58856258