13:49 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thực hiện cách ly tập trung đối với tất cả công dân Can Lộc từ nước ngoài trở về

Chủ nhật - 22/03/2020 23:07
Đó là chỉ đạo của Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện Can Lộc Nguyễn Như Dũng tại cuộc họp khẩn với các thành viên BCĐ huyện chiều nay (ngày 22/3/2020). Tham dự có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND và Trưởng trạm y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Can Lộc.
 

Làm thủ tục tiếp nhận 109 công dân từ  Thái Lan trở về tại Khách sạn Vinh 88

          Trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19, những ngày gần đây, lượng công dân Can Lộc từ nước ngoài trở về ngày càng tăng. Chỉ tính từ 1h30p sáng ngày 21/3 đến 7h30p sáng ngày 22/3, đã có 260  công dân địa phương từ Thái Lan trở về, được huyện bố trí cách ly tập trung tại 02 khách sạn thuộc địa bàn Thị trấn Nghèn. Trong đó, xã Mỹ Lộc có  66 người, Xuân Lộc 10 người, Quang Lộc, Sơn Lộc mỗi xã 8 người; Trung Lộc, Đồng Lộc, Vượng Lộc, Thiên Lộc mỗi xã 5 người; Thị trấn Nghèn 4 người; Khánh Vĩnh Yên và Kim Song Trường mỗi xã 3 người.

Điểm cách ly tập trung xã Kim Song Trường sẵn sàng tiếp nhận công dân địa phương từ nước ngoài trở về

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Can Lộc đã có tổng số 501 trường hợp đã và đang được cách ly theo dõi, trong đó có 370 trường hợp đang được cách ly theo dõi dưới 14 ngày và 131 trường hợp ngừng theo dõi.

Điểm tiếp nhận công dân Quang Lộc từ nước ngoài trở về thực hiện cách ly tập trung

Xác định, công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 đã bước sang giai đoạn mới với những yêu cầu cao hơn, khả năng đáp ứng về nhận lực, vật lực cho cách ly tập trung ở huyện có thể quá tải so với thực tế hiện nay, BCĐ huyện chủ trương chuyển dần số công dân đã được kiểm tra y tế tại các điểm cách ly tập trung của huyện giao về cho các địa phương cách ly tập trung tại xã. Tiếp tục đón số mới về 3 điểm cách ly của huyện: KS Trường Sinh; KS Vinh 88 và Trường Trung cấp Nghề Lý Tự Trọng để kiểm tra y tế, sàng lọc rồi tiếp tục trung chuyển về các địa phương.

Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ và đại diện lãnh đạo, chuyên môn các địa phương đã báo cáo các phương án xây dung khu cách ly tập trung và thảo luận về những khó khăn, đề xuất kiến nghị BCĐ huyện quan tâm giải quyết. Theo đó, tất cả các xã, thị trấn đã chủ động, có kế hoạch bố trí các khu cách ly tập trung, chủ yếu là ở Trạm Y tế xã. Những địa phương dự báo có số lượng lao động ở nước ngoài về nhiều, bố trí tại trường Mầm non, đảm bảo đủ cơ sở vật chất, VSMT và các điều kiện thiết yếu phục vụ cho sinh hoạt cá nhân. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ chưa có trong tiền lệ, nên trong quá trình triển khai thực hiện, các địa phương đề nghị BCĐ huyện và các ngành chuyên môn cấp huyện hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn những biện pháp phòng ngừa, đảm bảo an toàn cho người được cách ly và những người tham gia  nhiệm vụ tại các điểm cách ly tập trung.

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận của các đại biểu, đồng chí Nguyễn Như Dũng, Bí thư Huyện ủy – Trưởng BCĐ phòng chống dịch covid-19 của huyện kết luận: Quán triệt nghiêm túc quan điểm chỉ đạo của tỉnh, tất cả công dân Can Lộc từ nước ngoài trở về đều thực hiện cách ly tập trung; công dân địa phương nào, địa phương đó phải đảm bảo tiếp nhận và cách ly tập trung – trừ trường hợp bất khả kháng, báo cáo xin ý kiến BCĐ huyện.  Về địa điểm, ưu tiên số 1 là Trạm Y tế đối với xã cách ly tập trung số lượng 20 người trở xuống. Trên 20 người chuyển sang trưng dụng cơ sở vật chất trường mầm non; đảm bảo các điều kiện cách ly tại cộng đồng. Về quản lý công dân tại địa phương, chịu trách nhiệm chính là Bí thư và Chủ tịch UBND xã, thị trấn; lực lượng chính là công an và xã đội; tình nguyện viên là hội viên, đoàn viên của các tổ chức đoàn thể; các hộ gia đình và toàn thể cộng đồng. Trong điều kiện các địa phương còn nhiều khó khăn, cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, kêu gọi xã hội hóa các nguồn lực thực hiện phòng chống dịch. Đặc biệt, tuyên truyền cho nhân dân nâng cao tinh thần trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, đồng thuận với cấp ủy, chính quyền và cả HTCT  chung tay đẩy lùi dịch covid-19.

Giao Trung tâm YTDP và BVĐK huyện phải chịu trách nhiệm tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ về mặt chuyên môn như thăm khám, theo dõi và kiểm tra y tế hàng ngày; xử lý chất thải y tế và hướng dẫn các biện pháp phòng, tránh lây nhiễm cho người được cách ly và những người trực tiếp tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các điểm cách ly. Để đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các thành viên BCĐ từ huyện tới cơ sở phải nghiên cứu kỹ các nội dung văn bản chỉ đạo của tỉnh, của huyện; đọc thuộc và hiểu đúng kịch bản phòng chống dịch đã được xây dựng, trên cơ sở đó thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ của mình. Đồng thời tăng cường trao đổi, phối hợp, đảm bảo tính đồng bộ, nhịp nhàng trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ./.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 137

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 135


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 971612

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59979935