04:23 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thượng Lộc tổng kết phong trào xây dựng NTM 2017

Thứ tư - 31/01/2018 02:19
Xã Thượng Lộc vừa long trọng tổ chức tổng kết phong trào xây dựng nông thôn mới năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng cùng các đồng chí trong Ban thường vụ, Can chấp hành và đồng đảo con em xa quê đang làm việc trên mọi miền đất nước đã về dự.

Thượng Lộc là một trong 5 xã của huyện Can Lộc được ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh được công nhận đạt chuẩn. Năm 2017, với quyết tâm chính trị cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thượng Lộc đã chung sức, đồng lòng với ý thức làm chủ và sáng tạo tìm ra hướng đi hiệu quả, phù hợp triển khai thực hiện lộ trình xây dựng NTM đạt kết quả nổi bật, có sức lan toả nhanh, trở thành điểm sáng trong phong trào xây dựng NTM của huyện nhà.  

 Upload

Đại diện Ngân hàng NNPT NT Can Lộc tặng hoa chúc mừng xã Thượng Lộc

Trong  quá trình triển khai  thực hiện, nhờ phát huy cao độ các nguồn lực để tập trung cho xây dựng NTM nên Thượng Lộc đã huy động được trên 164 tỷ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn. Đến nay toàn xã đã  có  hơn 78 km đường đã được bê tông liên thôn, nội đồng, ngõ xóm; gần 19 km kênh mương cứng nội đồng được làm mới và xây dựng được gần 6 Km rãnh thoát nước nội thôn, 12Km bồn hoa cây cảnh, vận động 984 hộ dân chỉnh trang , cải tạo vườn hộ làm hàng rào thoáng B40  với tổng chiều dài 15 Km/31 km bờ bao, xây dựng được 24 vườn mẫu... Bên cạnh đó , nhiều công trình xây dựng cơ bản như trạm y tế xã, trường mầm non 2 tầng , chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa 10 thôn  đã làm cho bộ mặt nông thôn ở Thượng  Lộc ngày càng khởi sắc. Hiện nay trên địa bàn xã Thượng Lộc có  tới 367 mô hình kinh tế, trong đó có 6 mô hình lớn cho thu nhập trên 1 tỷ đồng trên năm, 103 mô hình vừa cho thu nhập 500 triệu/năm và 261 mô hình quy mô vừa cho thu nhập từ 100 – 400 triệu đồng/ năm.  Bên cạnh đó Thượng Lộc còn có một số sản phẩm  nông sản đặc sắc như: cà Dừa, chè xanh, gầng, nghệ, gà thả vườn… Với những  giải pháp mang tính đột phá đã đưa địa phương này dẫn đầu toàn huyện về xây dựng kinh tế trang trại.

Upload

         Lãnh đạo xã Thượng Lộc khen thưởng những tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng NTM

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện Ủy Nguyễn Như Dũng  biểu dương chúc mừng những kết quả xã Thượng Lộc đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh: Xây dựng NTM là một cuộc cách mạng, mục tiêu cao nhất của xây dựng NTM là hạnh phúc của nhân dân. Hôm nay Thượng Lộc đạt chuẩn NTM mới chỉ là bước đầu trên con đường xây dựng NTM. Đồng chí đề nghị Thượng  Lộc cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa; tiếp tục phát huy vai trò chủ thể của người dân, xây dựng được tư duy mới của người dân trong xây dựng NTM. Tập trung phát triển kinh tế và tổ chức sản xuất, nâng cấp khu dân cư kiểu mẫu Sơn Bình trở thành điểm sáng trong huyện;  quan tâm tới các các vấn đề văn hóa xã hội, môi trường và hệ thống chính trị; tạo sự chuyển biến, nâng cao mức thu nhập cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người dân, phấn đấu giữ vững, củng cố vững chắc các tiêu chí, tiến tới phấn đấu xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu

          Nhân dịp này xã đã trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của xã năm 2017./.               

Theo Minh Đông – Quốc Huy/canloc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 173


Hôm nayHôm nay : 31179

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 794381

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59802704