10:47 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh tiếp xúc cử tri tại Can Lộc

Thứ năm - 20/06/2019 10:11
Ngày 20/6, tại Thôn Tam Đình, xã Song Lộc và tại Thị trấn Nghèn, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh cùng các thành viên Đoàn ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh đã về tiếp xúc với cử tri huyện Can Lộc. Tham dự, về phía huyện Can Lộc có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cấp huyện; lãnh đạo và đông đảo cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Can Lộc.

Các đại biểu tham dự Hội nghị TXCT tại Thị trấn Nghèn

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đã báo cáo với bà con cử tri kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, dự kiến nội chung, chương trình kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh và tình hình, kết quả kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong những tháng đầu năm.

Cử tri quan tâm theo dõi các nội dung tại Hội nghị tiếp xúc

Bà con cử tri Can Lộc đã bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu to lớn của tỉnh nhà, huyện nhà trong những tháng đầu năm; đồng thời đánh giá cao hoạt động của đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tại kỳ họp vừa qua.

Phản ánh với các đại biểu, cử tri Can Lộc cho rằng,  Quốc hội, Chính phủ cần có nghiên cứu, sửa đổi Luật Đất đai phù hợp với thực tế; các cấp, ngành cần đẩy mạnh việc giám sát, nhắc nhở việc thực hiện văn minh trong việc cưới, việc tang; quan tâm, xây dựng chính sách phù hợp cho đội ngũ nghệ nhân, những người dành nhiều tâm huyết cho việc bảo tồn các giá trị văn hóa quê hương; tăng cường quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp, nhất là thuốc bảo vệ thực vật, tình trạng ô nhiễm môi trường do chăn nuôi…nhiều vụ án tham mô, tham nhũng được phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội tuy nhiên việc thu hồi tài sản tham mô, thất thoát còn hạn chế, chưa đạt được như mong mỏi của nhân dân; một số trụ sở của cơ quan, đơn vị đã sắp xếp, sáp nhập nay không được sử dụng gây lãng phí; cử tri cũng bày tỏ lo lằng về chủ trương tự chủ tại các bệnh viện; tình trạng ô nhiễm trên sông Nghèn…

Liên quan đến sáp nhập xã, cử tri Can Lộc cũng bày tỏ sự băn khoăn về chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ dôi dư và việc hướng dẫn sử dụng cơ sở hạ tầng khi sáp nhập.

Tại buổi tiếp xúc cử tri Can Lộc cũng đề xuất các cấp, ngành quan tâm hỗ trợ nguồn lực đầu tư, nâng cấp một số tuyến đường giao thông quan trọng của huyện; bố trí kinh phí giúp các xã khó khăn xây dựng NTM; Chính phủ cần ban hành thêm các giải pháp xử lý mạnh tay hơn nữa đối với các loại tội phạm về tín dụng đen, xâm hại trẻ em, vi phạm giao thông; tăng cường công tác quản lý, kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, mạng xã hội; có thêm các chính sách hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ bán chuyên trách cấp thôn để đảm bảo đời sống.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh - Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh khẳng định, các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri Can Lộc là hết sức trách nhiệm, chính đáng.

Thông tin thêm với bà con cử tri về hoạt động của Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Trong kỳ họp Quốc hội vừa qua, đoàn Hà Tĩnh đã có 25 ý kiến phát biểu ở các diễn đàn khác nhau, góp ý về các dự án luật và các vấn đề mà cử tri quan tâm; làm việc với các bộ ngành, nhà khoa học, chuyên gia kinh tế để lấy ý kiến góp ý về quy hoạch kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trao đổi với bà con về vấn đề sáp nhập xã, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Hà Tĩnh là địa phương đi đầu cả nước trong việc thực hiện chủ trương này. Các bước đi sẽ được tỉnh triển khai bàn bản, chắc chắn và việc tinh giản, điều chuyển cán bộ khi sáp nhập sẽ tiến hành có lộ trình, từng bước một, đi kèm với đó là có các chính sách phù hợp cho đội ngũ cán bộ dôi dư. Mong bà con yên tâm, tin tưởng và có sự đồng thuận trong quá trình thực hiện nhiệm vụ này.

Về tình trạng ô nhiễm môi trường do các trang trại chăn nuôi, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đề nghị ngành tài nguyên môi trường phối hợp với huyện tăng cường công tác kiểm tra để kịp thời phát hiện và chấn chỉnh. Tập trung cao cho công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi. Đối với chế độ cho cán bộ không chuyên trách, hiện nay tỉnh đang có chủ trương giảm số người hoạt động không chuyên trách, đảm bảo tinh gọn bộ máy, nâng cao năng suất lao động vừa tăng được thu nhập cho cán bộ. Hiện nay tỉnh đang nghiên cứu để xây dựng chính sách phù hợp.

Liên quan đến phương án sử dụng các trụ sở của các đơn vị sáp nhập, hiện nay tỉnh đã cho rà soát và xử lý theo hướng chuyển cho các cơ quan đơn vị khác sử dụng. Đây là một phướng án hữu hiệu. Còn việc bán, đấu giá thì đây là chủ trương đúng tuy nhiên việc thực hiện cần phải cân nhắc, tính toán kỹ.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng trao đổi một số thông tin liên quan đến công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Thời gian qua Hà Tĩnh đã tập trung mạnh, quyết liệt cho việc đấu tranh với các tội phạm nhất là ma túy. Nhiều vụ án vận chuyển ma tuy có số lượng lớn được đấu tranh, khám phá thành công. Trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt hơn  nữa.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cũng giải đáp một số nội dung liên quan đến đầu tư cơ sở hạ tầng, nước sạch, xây dựng NTM; các giải pháp kiểm soát vật tư nông nghiệp; chế độ chính sách cho người có công, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm...

 

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: huyện can

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 190

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 189


Hôm nayHôm nay : 44441

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 758402

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59766725