15:27 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

UBND huyện Can Lôc triển khai nhiệm vụ BHXH, BHYT toàn trong thời gian tới

Thứ ba - 14/05/2019 19:23
UBND huyện Can Lộc tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của BCH Trung ương Đảng về cải cách chính sách BHXH và một số nội dung quan trọng khác liên quan đến công tác chỉ đạo BHXH, BHYT toàn dân. Đại diện Ban Giám đốc BHXH tỉnh và Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đặng Trần Phong dự chỉ đạo. PCT HĐND huyện Nguyễn Thị Thanh Hoài và Giám đốc BHXH huyện chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.
Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Quý I/2019, công tác BHXH, BHYT toàn dân trên địa bàn huyện tiếp tục được cấp ủy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo với các giải pháp quyết liệt; công tác phối kết hợp giữa các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đảm bảo nhịp nhàng, đồng bộ. Công tác tuyên truyền được quan tâm, hệ thống đại lý thu BHXH, BHYT từ huyện tới cơ sở được củng cố, mở rộng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân; các cơ sở KCB không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ CSSK, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân... qua đó góp phần tăng nhanh đối tượng tham gia BHXH, BHYT.

Tính đến cuối tháng 4/2019,  toàn huyện có 5.346 người tham gia BHXH; 3.576 người tham gia BHTN;  105.645 người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân đạt  82,41%; Riêng số người tham gia BHYT theo hộ gia đình 43.319 người, chiếm  41%.  Số thu BHXH, BHTN, BHYT là 162,707  tỷ đồng đạt 103 % kế hoạch được giao . Công tác chi BHXH, BHYT, BHTN được đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng. Triển khai KCB ban đầu cho người có thẻ BHYT tại 23/23 Trạm y tế xã, thị trấn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Tuấn Bình và Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh, mặc dù có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng tỷ lệ người tham gia BHYT, BHXH của Can Lộc vẫn chưa đạt được so với kỳ vọng. Thời gian tới, để đạt chỉ tiêu UBND tỉnh và Nghị quyết Hội đồng nhân dân huyện giao năm 2019: tỷ lệ người dân có thẻ BHYT trên địa bàn huyện là trên 88% là rất khó khăn. Chính vì vậy, BCĐ cần tập trung chỉ đạo với các giải pháp quyết liệt hơn, từng thành viên BCĐ cần phải tăng cường công tác phối kết hợp, phân định rõ trách nhiệm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về tầm quan trọng của BHXH, BHYT; giao chỉ tiêu cụ thể cho các cấp chính quyền theo lộ trình thực hiện; có cơ chế tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện; nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ KCB, CSSK của BVĐK huyện và các cơ sở y tế;  đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, hoạt động nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người lao động và nhân dân.

Cũng tại Hội nghị, Ban Giám đốc BHXH  tỉnh  và lãnh đạo huyện Can Lộc đã tặng hoa chúc mừng đòng chí Trần Đình  Giáp nhận nhiệm vụ mới tại BHXH tỉnh và đồng chí Nguyễn Huy Hoàn, tiếp quản phụ trách BHXH huyên Can Lộc.

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: huyện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 277

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 275


Hôm nayHôm nay : 39322

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1259151

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58851206