06:51 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuân Lộc phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2018

Thứ hai - 01/01/2018 09:22
Chiều 29/12, Đảng bộ xã Xuân Lộc tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng, Chủ tịch UBMTTQ huyện Hoàng Đình Trung và Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Thị Thanh Hoài đến dự.
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng và Chủ tịch UBMTTQ huyện Hoàng Đình Trung trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng và Chủ tịch UBMTTQ huyện Hoàng Đình Trung trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên

Upload

Năm 2017, cấp uỷ, chính quyền xã Xuân Lộc đã vận dụng sáng tạo và cụ thể hóa nghị quyết các cấp vào điều kiện thực tiễn của địa phương, thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước. Tập trung quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch xây dựng NTM; vận động nhân dân ra quân xây dựng NTM, toàn xã đã nhận gần 1000 tấn xi măng theo cơ chế hỗ trợ xây dựng gần 8km kênh mương bê tông nội đồng, 12km đường cấp phối nội đồng. Tiếp tục giải tỏa hành lang đường giao thông nông thôn ở các xóm. Công tác kiểm soát, kiểm dịch giết mổ gia súc gia cầm, kiểm tra vệ sinh thú y được chú trọng; HTX môi trường đi vào hoạt động có hiệu quả; tổng dư nợ các ngân hàng trên địa bàn đạt 52 tỷ đồng. Theo Bộ tiêu chí mới, đến nay xã đạt 11/19 tiêu chí. Sự nghiệp giáo dục phát triển toàn diện, vững chắc; các chính sách xã hội được thực hiện đảm bảo, đến nay tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm đạt 82,5%.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được Đảng bộ chú trọng, quán triệt kịp thời các chủ trương, chính sách, nghị quyết các cấp; việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được quan tâm. Trong năm phát triển được 3 quần chúng ưu tú vào Đảng; qua phân loại, đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, có 83,3% chi bộ đạt TSVM, 61,5% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng chúc mừng những kết quả, nỗ lực đã đạt được của Xuân Lộc, chia sẻ những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, công tác xây dựng Đảng thời gian qua. Đồng chí Bí thư Huyện ủy lưu ý xã Xuân Lộc cần phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương; lấy phát triển nông nghiệp là chính, gắn với phát triển TM-DV của một vùng phụ cận; tăng cường tích tụ ruộng đất, đẩy mạnh cơ giới hóa, ứng dụng các tiến bộ KH-KT trong sản xuất, tập trung phát triển các mô hình trong nông nghiệp. Đảng bộ phải xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ hàng đầu, do đó cần nhiều nguồn lực, trong đó đặc biệt là nguồn nội lực trong Nhân dân, BCH Đảng bộ phải xây dựng lộ trình, kế hoạch thực hiện một cách cụ thể để hướng tới mục tiêu xây dựng Xuân Lộc đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2018.

Tiếp tục tập trung thực hiện tốt Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chuyên đề 2018 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát huy tốt vai trò tiên phong của cán bộ, đảng viên trong các phong trào. Đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể.

Trước mắt, Đảng bộ tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Xuân 2018 theo kế hoạch; hoàn thành chỉ tiêu giao nhận quân. Chuẩn bị tốt các điều kiên cho Nhân dân đón Xuân Mậu Tuất 2018 an toàn, lành mạnh; chăm lo, quan tâm các gia đình chính sách, người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Làm tốt công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội; tổ chức tốt các hoạt động VHVNTDTT, tạo sự phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Upload

Nhân dịp này, BCH Đảng bộ đã tổ chức trao tặng huy hiệu Đảng cho các đảng viên và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng năm 2017.

Theo Đạt Võ/canloc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 146

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 140


Hôm nayHôm nay : 31473

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1001881

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60010204