04:49 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

BAN CHỈ ĐẠO XÂY DỰNG NTM HỌP ĐỊNH KỲ THÁNG 8

Thứ sáu - 17/08/2018 11:15
Sáng ngày 17/8, Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện tổ chức cuộc họp định kỳ tháng 8. Các đ/c Võ Công Hàm, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Trần Hoài Đức – PCT UBND huyện, Bùi Lê Văn - Chủ tịch UBMTTQ huyện chủ trì.

Lực lượng dân quân tự vệ khối cơ quan giúp xã Đức Châu chinh trang khu dân cư 

     Trong tháng 7, nhiệm vụ xây dựng NTM, gắn với tháng cao điểm xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu trên địa bàn đạt được một số kết quả nổi bật. Toàn huyện xây dựng mới 10 mô hình kinh tế, thành lập 14 doanh nghiệp và 4 HTX, THT. Kêu gọi đỡ đầu 161 triệu đồng hỗ trợ các địa phương, nâng tổng số tiền đỡ đầu, tài trợ từ đầu năm đến nay gần 3 tỷ đồng, trong tổng nguồn lực huy động 8 tháng đạt trên 97 tỷ đồng. Có 18/27 xã tổ chức tổng kết tháng cao điểm xây dựng NTM, trong đó đã làm mới, nâng cấp 12 km đường GTNT, mương thoát thải, giải toả hành lang và đắp mở rộng lề đường 15 km, ngói hoá 6 nhà tạm, chỉnh trang gần 300 công trình phụ trợ, quy hoạch 345 vườn hộ, cải tạo 866 vườn tạp. Ngoài ra, nhiều nhà văn hoá thôn xóm, khu thể thao cũng đã được chỉnh trang, hoàn thiện trong tháng cao điểm.

      Phát biểu tại cuộc họp, thành viên BCĐ cho rằng, tiến độ xây dựng NTM ở các địa phương có dấu hiệu chững lại, nhất là các xã đã đạt chuẩn từ năm 2013 đến nay. Qua rà soát, đánh giá của đoàn liên ngành Tỉnh, tại 16 xã đều để rớt từ 2 – 4 tiêu chí, nhất là các xã Đức Thuỷ, Đức Lạng, Trường Sơn...Đối với các xã đạt chuẩn năm nay, còn nhiều khó khăn, vướng mắc, nhất là trong huy động nguồn nhân lực, vật lực thực hiện các tiêu chí cững như: cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất văn hoá, môi trường, tỷ lệ nhà ở dân cư cần chỉnh trang, xây dựng mới còn nhiều. Các đại biểu cũng cho rằng, nguyên nhân chính do công tác lãnh đạo, chỉ đạo thiếu cụ thể; nếu duy trì tốt việc giao ban, đánh giá, đôn đốc, kiểm tra, thì kết quả đạt được tốt hơn. Một số ý kiến cũng cho rằng, cần huy động nhân lực để hỗ trợ, tiếp sức cho những địa phương khó khăn.

      Qua nghe các ý kiến phát biểu, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Võ Công Hàm đề nghị các phòng chuyên môn UBND huyện cần soát xét những tiêu chí do đơn vị mình phụ trách, để có biện pháp hướng dẫn, giúp đỡ các xã trong quá trình thực hiện các phần việc, cũng như hoàn thiện hồ sơ. Nhiệm vụ trước mắt cần giải quyết là vấn đề rác thải, cùng với tuyên truyền để người dân có ý thức, các cấp chính quyền có sự hướng dẫn, hỗ trợ người dân phân loại rác. Thống nhất trong Ban chỉ đạo vẫn duy trì giao ban tuần ở 27 xã, trong đó chú trọng đến các tiêu chí KDC mẫu, vườn mẫu. Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chủ động nắm chắc tình hình, phòng ngừa các đối tượng lợi dụng ngày lễ cách mạng tháng 8, quốc khánh 2/9 chống phá Đảng, Nhà nước./.

 

Theo Thanh Tình- Ngọc Luyến/ductho.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 214


Hôm nayHôm nay : 31098

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 745059

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59753382