08:56 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

BỆNH VIỆN ĐA KHOA ĐỨC THỌ CẤP CỨU 23 BỆNH NHÂN BỊ ONG ĐỐT

Chủ nhật - 05/08/2018 11:47
Thời gian qua, Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ đã cấp cứu cho 23 bệnh nhân bị ong đốt. Hầu hết các bệnh nhân đã ổn định, hiện vẫn còn 4 bệnh nhân đang điều trị.
Bác sỹ thăm khám cho bệnh nhân bị ong đốt

Bác sỹ thăm khám cho bệnh nhân bị ong đốt

 Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Cung, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, từ giữa tháng 7/2018 đến nay, có 23 bệnh nhân bị ong đốt vào nhập viện điều trị, trong đó có 02 bệnh nhân ở Đức Long (Đức Thọ), số còn lại ở Ân Phú, Đức Lĩnh, Đức Hương (Vũ Quang) và Nam Kim (Nam Đàn). Tất cả các bệnh nhân đều đi ở những vùng đồi núi hái sim, chăn bò, khi đụng phải các tổ ong nên bị ong đốt. Các bệnh nhân vào đều trong tình trạng sưng ở các vị trí bị ong đốt, đau nhức nhiều, choáng, nôn...

     Bác sĩ Cung cho biết thêm: Các loại ong thường hay đốt người là ong mật, ong bầu, ong vàng, ong vò vẽ. Sau khi đốt các chất trong nọc ong gây ra phản ứng dị ứng, sốc phản vệ, làm ngưng kết tiểu cầu và gây tắc mao mạch, tổn thương nhiều cơ quan, về lâu dài dẫn đến suy gan, suy thận và có thể tử vong. Vì thế, để hạn chế bị ong đốt, tốt nhất là tránh tiếp xúc với ong, không kích động hoặc chọc phá tổ ong, khi ong bay đến, không chạy, nên đứng hoặc ngồi im không cử động;  thường xuyên vệ sinh, phát quang bụi rậm quanh nhà, khi ong vào nhà làm tổ cần phát hiện sớm tổ ong và phá bỏ nếu ở nơi đông người, nơi nhiều người đi lại hoặc trong hộ gia đình, nên phá ngay khi tổ mới xây (thường tháng 3-4); khi đi vào rừng, đi dã ngoại cần tránh mặc quần áo sặc sỡ, không dùng nước hoa, dầu gội đầu, mỹ phẩm… có mùi thơm và ngọt; không đi chân đất, không mặc quần áo quá rộng, đội mũ có lưới che, đi găng tay, mặc quần áo dày và kín; nếu bị ong tấn công có thể dùng bất cứ loại bình xịt nào có mùi khó chịu hoặc dùng khói để xua đuổi; để loại bỏ tổ ong nên dùng khói, bình xịt côn trùng xua ong đi hết sau đó dùng lưới mắt nhỏ hoặc màn bọc tổ ong gỡ đi; người thực hiện cần mặc quần áo dày, áo mưa (loại nhựa dày) đi găng và đầu đội mũ kín; nếu không may bị ong đốt cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời./.

 

Theo Trần Văn Khoát (Bệnh viên đa khoa huyện Đức Thọ)/ductho.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: bệnh nhân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 148


Hôm nayHôm nay : 38672

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1212359

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58804414