03:08 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Các xã Tân Hương và Đức Quang quyết tâm đạt chuẩn nông thôn mới cuối năm 2018

Thứ năm - 08/11/2018 08:11
Dân số ít, địa hình có tính đặc thù, nhưng chất lượng xây dựng nông thôn mới theo chuẩn mới đòi hỏi cao hơn nhưng các xã Tân Hương và Đức Quang đã nổ lực phấn đấu và đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi.

Tuy nhiên cần phải đẩy nhanh tiến độ bằng đợt thi đua cao điểm để hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt. Đó là ý kiến chỉ đạo và giao nhiệm vụ của Phó chủ tịch UBND huyện, Chánh văn phòng điều phối nông thôn mới huyện Đức Thọ Trần Hoài Đức tại các buổi làm việc với 2 xã Tân Hương và Đức Quang ngày 7/11/2018.

 Đường vào khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu xã Tân Quang  

Tân Hương là xã miền núi của huyện Đức Thọ, cách trung tâm huyện khoảng chừng 20 km. Xã có 4 thôn với hơn 400 hộ dân sinh sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông, lâm nghiệp. Địa bàn rộng, dân cư thưa thớt, từ năm 2016 địa phương không còn hưởng chính sách theo Quyết định 135/QĐ – TTG của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình phát triển KT – XH đối với các xã đặc biệt khó khăn miền núi và vùng sâu, vùng xa... là những rào cản trong thực hiện chương trình xây dựng NTM ở xã Tân Hương.

Với những cách làm hay, sáng tạo và sự đồng thuận của nhân dân, xã Tân Hương đã xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể, chi tiết đối với từng tiêu chí, từ đó tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân các thôn thực hiện. Nhân dân đồng thuận, phong trào xây dựng NTM phát triển rộng khắp các thôn, tới từng hộ dân. Nhân dân tích cực đóng góp tiền của, công sức, hiến đất làm đường giao thông, nhà văn hóa, Nhiều mô hinh kinh tế gia trại, trang trại, khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu được xây dựng.

  Trang trại tổng hợp có diện tích 11ha trong đó có hơn 1ha cây ăn quả chủ yếu là các loại cam của hộ gia đình anh Nguyễn Bá Ngọc thôn Tân Nhân mùa đầu tiên cho thu hoạch ước đạt 8 tấn quả chuẩn bị xuất bán ra thị trường 

Đến nay xã Tân Hương đã đạt 13/20 tiêu chí, 7 tiêu chí chưa đạt cũng đã hoàn thành từ 75 đến 90%. Địa phương đang dốc sức thực hiện các tiêu chí chưa đạt, để được công nhận đạt chuẩn xã NTM vào cuối năm nay.

 Đối với xã Đức Quang, theo đánh giá của đoàn kiểm tra liên ngành về xây dựng nông thôn mới. Chỉ còn 3 tiêu chí nữa là địa phương đạt chuẩn nông thôn mới nên thời điểm này, chính quyền, nhân dân xã Đức Quang đang nỗ lực chạy nước rút. Cả xã rộ lên phong trào thi đua sôi nổi... Để thực hiện các tiêu chí về Giao thông, Khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu, môi trường.

 

Nhà văn hóa khu dân cư kiểu mẫu  thôn Trung Thành, xã  Đức Quang 

 Đối với giao thông các trục đường chính liên thôn, các tuyến đường  ngõ xóm đã hòan thành 100% theo chuẩn mới, tuy nhiên hiện tuyến đường huyện lộ 10 đi qua địa bàn xã đang thi công dang dở ảnh hưởng đến tiêu chí số 2 về giao thông. Các tiêu chí về môi trường có tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 98,5%, trong đó có 198/466 hộ sử dụng từ máy lọc nước mini đạt 42,50%. Địa phương đang tập trung lắp đặt đường ống dẫn nước sạch từ nhà máy nước đặt tại xã Bùi Xá về các thôn. Tập trung xây dựng 2 Khu dân cư kiểu mẫu đã đạt 85% kế hoạch, hoàn thành 17/20 vườn mẫu…

 Vườn mẫu gia đình Ông Nguyễn Kế Thế thôn Quang Lộc 1, xã Đức Quang 

 Địa phương cũng đang tập trung hoàn tất hồ sơ các tiêu chí để trình lên Hội đồng thẩm định nông thôn mới cấp trên thẩm định xét bỏ phiếu công nhận xã Đức Quang đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2018.

Theo ductho.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 130


Hôm nayHôm nay : 17296

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 916689

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59925012