19:55 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

DÂN QUÂN TỰ VỆ KHỐI CƠ QUAN GIÚP XÃ ĐỨC CHÂU XÂY DỰNG NTM

Thứ sáu - 11/05/2018 11:53
Nằm trong chương trình huấn luyện dân quân tự vệ khối cơ quan, ngày 11/5, cán bộ chiến sỹ BCH quân sự huyện, cùng 70 đồng chí dân quân tự vệ các đơn vị đã giúp xã Đức Châu trong xây dựng khu dân cư mẫu. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc 1948 – 2018.
DÂN QUÂN TỰ VỆ KHỐI CƠ QUAN GIÚP XÃ ĐỨC CHÂU XÂY DỰNG NTM

DÂN QUÂN TỰ VỆ KHỐI CƠ QUAN GIÚP XÃ ĐỨC CHÂU XÂY DỰNG NTM

Nắng nóng gay gắt, lưng áo ướt đẫm mồ hôi, nhưng không ảnh hưởng đến tinh thần lao động khẩn trương, nghiêm túc của các cán bộ, chiến sỹ và dân quân tự vệ. Bởi hơn ai hết, mỗi đ/c sau khi đã được huấn luyện, trang bị lý luận chính trị,  đều xác định rõ trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ của người cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang trung thành, tận tụy, vì nhân dân phục vụ. Đ/c Trần Quốc Dũng, chuyên viên Ban tuyên giáo Huyện ủy chia sẻ." Rất nhiều đ/c dân quân tự vệ là nữ, không thường xuyên lao động nặng, nhưng khi tham gia đợt lao động này, đã mạnh dạn cầm ven, cầm cuốc, xúc đất, chặt cây...

    Trong 1 ngày, cán bộ chiến sỹ BCH quân sự huyện, dân quân tự vệ khối cơ quan đã giúp xã Đức Châu phát quang, giải tỏa, và đắp lề đường 3,5 km tại 3 thôn Diên Phúc, Đại Châu và Châu Thịnh. Đây là 3 đơn vị còn gặp nhiều khó khăn trong giải tỏa, phóng tuyến giao thông, phục vụ cho việc mở rộng hệ thống giao thông nông thôn, mương thoát thải và xây dựng bồn hoa. Hiện nay, ở xã Đức Châu hầu hết lao động trẻ đi làm ăn xa, có mặt tại địa phương chủ yếu là ông già, bà lão, phụ nữ, trẻ em, sự tiếp sức kịp thời của những người lính cụ Hồ trong thời bình càng có ý nghĩa thiết thực, để các thôn xóm ở Đức Châu sớm hoàn thiện các tiêu chí xây dựng khu dân cư mẫu.

     Là xã vùng ngoài đê, thường xuyên phải chịu ảnh hưởng do thiên tai, lũ lụt, do vậy lâu nay, xã Đức Châu tồn tại tình trạng cây cối lấn chiếm hành lang đường giao thông, vấn đề rác thải, môi trường ảnh hưởng đến cảnh quan. Nhưng để khắc phục đòi hỏi phải có nhân lực, và thực hiện một cách thường xuyên. Trong đợt này, xã Đức Châu đã huy động máy móc, phương tiện hỗ trợ, cùng với trên 100 lao động, là cán bộ công chức cấp xã, thôn xóm, và bà con nhân dân phóng tuyến ở tất cả các tuyến đường trục thôn, liên xã... Ông Trần Thanh Ngà, Bí thư chi bộ Diên Phúc nói: các đ/c đúng là những người lính Cụ Hồ trong thời bình, 6 giờ sáng đã có mặt, và lao động rất hăng say, nhiệt tình. Nếu không có sự trợ giúp này, thôn chúng tôi sẽ gặp rất nhiều khó khăn để hoàn thành khối công việc lớn như vậy.

 

       Việc hỗ trợ của các lực lượng Quân sự, Dân quân tự vệ khối các cơ quan đối với xã Đức Châu trong dịp này là hết sức thiết thực, không chỉ giúp địa phương sớm hoàn thành các phần việc, mà còn lan tỏa phong trào toàn dân chung sức xây dựng NTM. Làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ công chức vì nhân dân phục vụ./.

Theo Thanh Tình – Đức Thanh/ductho.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 159


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 725530

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59733853