15:44 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

ĐỘI TUYỂN ĐỨC THỌ: XUẤT SẮC VÀO CHUNG KẾT HỘI THI NÔNG THÔN NGÀY MỚI.

Thứ ba - 19/12/2017 09:22
ĐỘI TUYỂN ĐỨC THỌ: XUẤT SẮC VÀO CHUNG KẾT HỘI THI NÔNG THÔN NGÀY MỚI.

ĐỘI TUYỂN ĐỨC THỌ: XUẤT SẮC VÀO CHUNG KẾT HỘI THI NÔNG THÔN NGÀY MỚI.

 
 
 
Sôi nổi, hào hứng, hấp dẫn… là không khí trận bán kết 2 giữa 2 đội Kỳ Anh và Đức Thọ tại hội thi Nông thôn ngày mới vừa được diễn ra chiều ngày 17/12, tại trường tiểu học xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh. Hội thi do Văn phòng điều phối xây dựng NTM, Đài PTHT Hà Tĩnh, Hội nông dân tỉnh phối hợp tổ chức. Qua hơn 1 giờ đồng hồ thi đấu, đội Đức Thọ đã xuất sắc dành vé vào chung kết với đội tuyển Hương Sơn.
 
 
Phần thi Khai hội của Đội tuyển Đức Thọ rất ấn tượng cho người xem
 
Các đội chơi lần lượt trải qua 4 phần thi, gồm: Khai hội, Vui cùng nhà nông, kiến thức nhà nông và phần thi chung sức. Ở phần thi Khai hội trong thời gian 5 phút, bằng hình thức sân khấu hóa, 2 đội đã thể hiện các tiết mục văn nghệ với làn điệu dân ca Ví gặm Nghệ Tĩnh để giới thiệu về đội mình, truyền thống lịch sử, văn hóa của quê hương trên con đường đổi mới, kết quả thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM…
 
 
Đặc biệt ở phần thi vui cùng nhà nông, bằng sự khéo tay, nhanh nhẹn và kinh nghiệm trong tổ chức sản xuất gắn với ngành nghề truyền thống gói bánh chưng, trong thời gian 5 phút đội tuyển Đức Thọ đã làm ra được 17 chiếc bánh
chứng đảm bảo chất lượng và giành chiến thắng tuyệt đối trước đội tuyển huyện
Kỳ Anh. Anh Nguyễn Đình Phúc - đội tuyển Đức Thọ chia sẻ: " Tôi rất phấn khởi và tự hào khi được cùng đội tuyển Đức Thọ tham gia phần thi gói bánh chưng này, đây là một nghề truyền thống ở quê hương chúng tôi, thông qua hội thi này chúng tôi vừa được học hỏi vừa được giới thiệu nghề truyền thống của chúng tôi đến với bà con nhân dân khắp mọi miền của tổ quốc. Mặc dù hôm nay thời tiết giá rét nhưng với sự quyết tâm của toàn đội, nên ở phấn thi này chúng tôi đã giành phần thắng đầy thuyết phục".
 
   
Sau phần vui cùng nhà nông là phần thi Kiến thức nhà nông với các câu hỏi về chương trình xây dựng nông thôn mới và kinh nghiệm trong sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt …
 
 
Ở phần thi chung sức, xây dựng vườn mẫu nông thôn mới, đây là phần thi sôi nổi, hào hứng nhất và được sự cổ vũ hò reo của đông đảo của cổ động viên 2 đội. ở phần thi này mỗi đội đã cử ra 6 thành viên và được chia làm 3 cặp, một nam và một nữ, nữ ngồi trên xe rùa hai tay xách 2 xô nước, nam đẩy xe rùa di chuyển theo đường có các chướng ngại vật về đổ vào thùng có các tiêu chí, trong thời gian 3 phút đội nào đổ được nước vào thùng nhiều hơn thì đội đó giành phần thắng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn có phần thi cho khán giả với các câu hỏi về kiến thức nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, về lịch sử, truyền thống văn hóa quê hương … Thông qua Hội thi nhằm góp phần tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ và nhân dân các địa phương về cơ chế, chính sách hỗ trợ nông nghiệp, nông thôn và xây dựng NTM, giới thiệu quảng bá làng nghề truyền thống, khơi dậy niềm tin của nhân dân trong việc chung sức trong tiến trình thực hiện Chương trình xây dựng NTM. Anh Võ Khắc Thức đội tuyển huyện Đức Thọ phấn khởi cho biết: " Để tham gia vòng bán kết hội thi nông thôn ngày mới chúng tôi đã phải tập luyện rất chu đáo, đặc biệt trong phần thi chung sức, đây là phần thi khó nhất, vì thời tiết rét đậm mà chúng tôi phải di chuyển trên xe rùa 2 tay sách 2 xô nước đổ vào thùng có gắn các tiêu chí xây dựng NTM, nhưng chúng tôi đã có sự phối hợp rất nhịp nhàng để hoàn thành tốt phần thi. Thông qua hội thi bản thân tôi cũng như các thành viên trong đội đã học hỏi được rất nhiều để áp dụng vào thực tiễn công tác tuyên truyền xây dựng NTM ở địa phương, đơn vị minh".
 
 
 
Cả 4 phần thi, đội Đức Thọ đều giành điểm tối đa của ban giám khảo, vượt xa đội bạn, với tổng điểm 400 điểm. Với kết quả này, huyện Đức Thọ đã giành được tấm vé vào chung kết, tranh tài cùng với đội tuyển huyện Hương Sơn./.
 
                                                                 Theo Nam Thắng - Ngọc Luyến - Thanh Sơn/ductho.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 129


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 719136

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59727459