19:57 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

ĐỨC LẬP KHÔI PHỤC CÂY TRỒNG VỤ ĐÔNG SAU BÃO .

Thứ tư - 20/09/2017 10:31
Do ảnh hưởng của cơn bão số 10, một số diện tích cây trồng vụ đông ở xã Đức Lập bị hư hỏng, hiện nay, bà con nông dân đang tập trung ra đồng khôi phục sản xuất đảm bảo diện tích đề ra.
ĐỨC LẬP KHÔI PHỤC CÂY TRỒNG VỤ ĐÔNG SAU BÃO .

ĐỨC LẬP KHÔI PHỤC CÂY TRỒNG VỤ ĐÔNG SAU BÃO .

 Vụ đông năm nay, gia đình ông Trần Văn Đệ thôn Tân Mỹ xã Đức Lập gieo trồng 3 ha ngô, do ảnh hưởng của cơn bão số 10 đã làm cho 30% diện tích ngô của gia đình ông bị gãy đổ. Ông cho biết: ngay sau khi bão tan, gia đình tôi đã  tập trung ra đồng chống đỡ, tỉa dặm lại, những diện tích không còn khôi phục được thì trỉa dặm lại. Đến nay, 100% diện tích vụ đông đã được khôi phục, gia đình đang chăm sóc bón thúc đợt 1 cho cây ngô phát triển. "

 

      Năm nay, xã Đức Lập gieo trồng trên 50 ha cây vụ đông, trong đó ngô là cây trồng chủ lực chiếm 35 ha, còn lại là: Lạc, hành tăm và rau màu các loại.... Để đạt được năng suất, hiệu quả, xã Đức Lập đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các lớp tập huấn qui trình sản xuất, chăm sóc phòng trừ sâu bệnh. Đặc biệt vụ đông năm nay, UBND xã Đức Lập đã hỗ trợ giá giống cho bà con nông dân.

      Trong lúc nhiều địa phương khác đang làm đất sản xuất vụ đông, thì hầu hết diện tích ngô đông ở xã Đức Lập đã phát triển tốt, một số trà ngô gieo trỉa sớm đã ra lá thứ 7 thứ 8. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của cơn bão số 10 đã làm cho 23 ha ngô đông ở Đức Lập bị đổ ngã.

    Nhằm giảm thiệt hại do bão gây ra, xã Đức Lập đã kịp thời vận động bà con ra đồng tiêu úng vùng nội động, chăm sóc ổn định sản xuất vụ Đông. Ông Nguyễn Chí Thanh Công chức nông nghiệp môi trường xã Đức Lập cho biết: sau cơn bão số10, chúng tôi đã tập trung  rà soát lại toàn bộ diện tích hoa màu,  phân loại mức đô thiệt hại để có những biện pháp khắc phục xử lý thích hợp. Vận động  bà con nông dân  ra đồng tỉa dặm, chống đỡ những diện tích bị thiệt hại, đồng thời, chăm sóc, bón thúc sớm, đầy đủ, cân đối cho cây ngô phát triển.  Những diện tích không thể khắc phục bà con nông dân cũng đã làm đất gieo trỉa lại bằng giống ngô nếp ngày VN 2, với quyết tâm khép kín toàn bộ diện tích vụ đông theo kế hoạch đề ra./.

 

Theo Nam Thắng/ductho.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 147


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 943817

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59952140