01:27 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đức Thọ công bố thành lập 9 đơn vị hành chính cấp xã

Thứ tư - 01/01/2020 08:27
Trong không khí phấn khởi của ngày đầu năm mới 2020, Huyện ủy Đức Thọ đã long trọng tổ chức Lễ công bố Nghị quyết số 819 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Hà Tĩnh và các Quyết định của Huyện ủy về thành lập Đảng bộ, tổ chức bộ máy xã sáp nhập.

Tham dự và chứng kiến buổi lễ có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng các Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Lãnh đạo UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh. 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã trao Nghị quyết 819 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và tặng hoa chúc mừng thường trực Huyện ủy Đức Thọ

 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã trao Nghị quyết 819 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và tặng hoa chúc mừng thường trực Huyện ủy Đức Thọ. Theo đó, huyện Đức Thọ đã hoàn thành sáp nhập diện tích tự nhiên, quy mô dân số của 21 xã để thành lập 9 đơn vị hành chính mới, trong đó có 3 cặp xã sáp nhập 3 xã mới.

Sau các bước tiến hành tích cực, chủ động, quyết liệt, phát huy tinh thần dân chủ và đúng lộ trình đặt ra, Đức Thọ tiến hành sáp nhập với sự thông thuận của trên 99,7% cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Sau khi sắp xếp, Đức Thọ còn lại 16 đơn vị hành chính, gồm 15 xã và 1 thị trấn.

Tiếp đó, Huyện ủy Đức Thọ đã Công bố các quyết định thành lập, ra mắt Đảng bộ các xã: Bùi La Nhân, Lâm Trung Thủy, Thanh Bình Tĩnh, Hòa Lạc, Tùng Châu, Quang Vĩnh, Tân Dân, An Dũng và sáp nhập Đảng bộ xã Đức Yên vào Đảng bộ thị trấn Đức Thọ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định: Đây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử đặc biệt quan trọng, tạo ra các điều kiện về không gian, tư duy tầm nhìn phát triển rộng lớn hơn, tạo niềm tin mới, sức sống mới, hành động mới cho Đảng bộ và nhân dân Đức Thọ trong chặng đường đi tới.

Là địa phương có số lượng sắp xếp đơn vị hành chính lớn với 21 xã để hình thành 9 xã mới, có những thời điểm tưởng chừng như không vượt qua nổi nhưng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, có cách làm bài bản, một chủ trương đúng, ý Đảng hợp lòng dân, khơi dậy được tính tiên phong, gương mẫu trong cán bộ, đảng viên tự nguyên xin nghĩ việc trước tuổi hy sinh quyền lợi riêng vì mục tiêu phát triển chung, Đức thọ đã được trên 99,7% người dân đồng thuận. Do vậy, Đảng bộ và nhân dân huyện Đức Thọ cần phát huy hạ tầng kinh tế, kỹ thuật, mở rộng sản xuất.

Trước hết, nhanh chóng hoàn thiện bộ máy, phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng phát huy tối đa dân chủ, chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng bộ sắp tới. Trong đó, tuyên truyền phải đi trước một bước gắn với phát huy tối đa dân chủ, xây dựng khối đoàn kết trên tinh thần tập trung, thiểu số phục tùng đa số. Tăng cường quản lý Nhà nước theo hướng phục vụ tốt nhất cho Nhân dân và doanh nghiệp; quan tâm công tác dân vận; giải quyết dứt điểm các tồn đọng, có phương án sử dụng kết cấu hạ tầng cũ không được để lãng phí; đảm bảo tốt hơn về an ninh trật tự. Và đặc biệt là dành sự ưu tiên tối đa cho các xã mới được thành lập.

Cũng tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đã trao tặng Bằng công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao cho xã Đức Yên; Bằng công nhân đạt chuẩn Nông thôn mới cho các xã: Đức Dũng, Liên Minh. Như vậy, 15/15 xã của huyện Đức Thọ đã đạt chuẩn Nông thôn mới./.

Văn Sơn – Thành Trọng/hatinhtv.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 181

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 178


Hôm nayHôm nay : 20732

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 991140

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59999463