05:47 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Xã Đức Nhân – Đức Thọ sẵn sàng về đích nông thôn mới

Thứ tư - 27/12/2017 05:17
Xuất phát điểm là xã thuần nông, xã Đức Nhân (Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã chọn hướng đi riêng để phát huy sức mạnh nội tại, tạo nên những sự thay đổi vượt bậc.
Đức Nhân đã "thay da đổi thịt", cuộc sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao

Đức Nhân đã "thay da đổi thịt", cuộc sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao

 

Đến với Đức Nhân  hôm nay, dễ dàng nhận thấy sự thay đổi hiện hữu trên từng đường làng, ngõ xóm. Sự thay đổi rõ nét của bức tranh nông thôn nơi đây chính là minh chứng cho sự hòa hợp của ý Đảng, lòng dân trong thực hiện xât dựng NTM. Cán bộ, đảng viên và đại bộ phận người dân đều hiểu XDNTM là “cuộc cách mạng” để cộng đồng dân cư đồng lòng xây dựng thôn, xã, gia đình của mình khang trang, sạch đẹp; phát triển sản xuất toàn diện; có nếp sống văn hóa; môi trường và an ninh nông thôn được đảm bảo; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao. 

Phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân, tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo của các cấp, Đức Nhân đã huy động được 3.187 triệu đồng do người dân hiến đất và hàng ngàn ngày công lao động trong quá trình xây dựng NTM.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Xuân Việt - Chủ tịch UBND xã Đức Nhân - cho biết: “Là xã khó khăn, nhưng với chủ trương “cán bộ đi trước, làng nước theo sau”, cán bộ phải làm gương cho nhân dân, làm tốt để dân noi theo, quân và dân xã Đức Nhân đã tranh thủ tốt mọi yếu tố thuận lợi, chung sức giải quyết khó khăn trước mắt và lồng ghép nhiều chương trình đầu tư để phấn đấu đạt các tiêu chí. Trong đó, ưu tiên số một của xã là đầu tư những công trình thiết yếu, liên quan đến đời sống và tạo năng lực để thực hiện chương trình như hạ tầng giáo dục, giao thông, điện, thủy lợi, hơn cả là đầu tư về sản xuất để nâng cao năng suất, sản lượng, góp phần tăng thu nhập cho nông dân”.

Những chia sẻ trên của ông Hoàng Xuân Việt được rất nhiều người dân xác tín, nhiều Đảng viên và người dân cho biết trước khi thực hiện bất kỳ chủ trương, dự án nào, lãnh đạo xã đều đưa ra trước dân để bàn bạc, lấy ý kiến. Đó chính là cách làm của xã để triển khai từng bước các tiêu chí NTM một cách hiệu quả. “Ý Đảng hợp lòng dân thì hệ thống tổ chức chính trị của xã Đức Nhân mới phát huy được sức mạnh tối đa, đội ngũ cán bộ xã đạt chuẩn 100%, Đảng bộ xã đạt chuẩn trong sạch ,vững mạnh, các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội của xã được công nhận đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc.

Cùng với sự hỗ trợ, tiếp sức về mọi mặt của huyện và tỉnh trong nhiều năm qua, sự đánh giá của các tổ chức chuyên ngành, chính quyền và người dân Đức Nhân đang chờ đợi “quả ngọt” từ công tác xây dựng nông thôn mới”, chủ tịch Hoàng Xuân Việt chia sẻ.  

Theo .giadinhvietnam.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 161

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 160


Hôm nayHôm nay : 33176

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 747137

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59755460