06:44 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

KHÁNH THÀNH BIA TƯỞNG NIỆM KHO MÍ XÃ BÙI XÁ

Thứ hai - 18/06/2018 08:51
Sáng ngày 17/6, tại xã Bùi Xá, huyện Đức Thọ, Hội văn học nghệ thuật Hà Tĩnh tổ chức khánh thành Bia tưởng niệm Kho Mí. Đây là công trình có ý nghĩa tâm linh, nhằm tri ân 12 nạn nhân là xã viên HTX Long Thành, xã Bùi Xá, bị bom Mỹ sát hại trong khi đang tuốt lúa vào tối ngày 18/6/1972.
Nhà báo Phan Trung Hiếu - Chủ tịch Hội VHNT Hà Tĩnh; Ông Trần Hoài Đức - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện cấp ủy, chính quyền xã Bùi Xá đã cắt băng khánh thành.
 
 
       Công trình được xây dựng phía trước trường tiểu học Nguyễn Xuân Thiều, có diện tích khoảng 100m2 , với các hạng mục Bia tưởng niệm ghi tên 12 nạn nhân, biểu tượng lá lúa đặt trên 1/2 quả bom cắm xuống đất. Công trình đã nhận được sự quan tâm đóng góp, ủng hộ tri ân của đông đảo tập thể, cá nhân, là con em quê hương, thân nhân các gia đình có nạn nhân bị sát hại, với tổng số tiền gần 200 triệu đồng, cùng nhiều hiện vật có giá trị.
         Năm 1972, chiến tranh chống Mỹ cứu nước ngày càng trở nên ác liệt, địch thả bom cả ngày lẫn đêm. Xã Bùi Xá là trọng điểm địch thả bom nhiều nhất của huyện Đức Thọ. Thời đó, sau khi gặt, lúa của hợp tác xã nông nghiệp đều được chuyển về kho rồi cử xã viên đến tuốt, nhằm phục vụ lương thực cho tiền tuyến. Tối ngày 18/6/1972, trong lúc đội thanh niên xung kích của Đội 2 - làng Hạ Tứ, được lệnh đi tuốt lúa ở kho Mí, thuộc HTX Long Thành, thì bất ngờ một loạt bom dội xuống. Trong đó, có một quả rơi ngay bàn tuốt lúa làm 12 người bị chết và nhiều người khác bị thương. Trong số đó, đa phần tuổi đời còn rất trẻ, chỉ mới từ 16 - 22 tuổi. Nhằm tường nhớ những người đã mất, cuối năm 2016, gia đình các nạn nhân đã có bản kiến nghị gửi lên xã, huyện Đức Thọ và UBND tỉnh Hà Tĩnh. Ước nguyện của các gia đình đã được chính quyền các cấp đồng ý và cho xây dựng Bia tưởng niệm Kho Mí bằng nguồn kinh phí xã hội hóa. Đến nay, công trình đã khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 46 năm ngày mất các nạn nhân. Công trình không chỉ là sự tri ân, mà còn là một trong những địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ Bùi Xá hôm nay và mai sau./.
 
                                                                                                           Theo Thanh Tình – Thanh Sơn/ductho.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172


Hôm nayHôm nay : 35219

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 749180

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59757503