04:42 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

PHÁT ĐỘNG CHỈNH TRANG VƯỜN HỘ Ở XÃ ĐỨC LẠNG

Chủ nhật - 09/09/2018 10:56
Đức Lạng là xã có tiềm năng đất đai để phát triển các loại cây trồng, đặc biệt là cây ăn quả. Tuy nhiên trong những năm qua, hiệu quả từ các mô hình này chưa tương xứng với tiềm năng. Đó là một trong những lý do để Hội nông dân huyện Đức Thọ chỉ đạo Hội nông dân xã Đức Lạng tổ chức phát động chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu năm 2018 vào sáng ngày 07/9. Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu nông dân toàn Tỉnh nhiệm kỳ 2018 – 2023 vào ngày 10/9 tới.
Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã tham gia đào 80 hố, để giúp gia đình anh Trần Văn Trợ đưa các giống bưởi vào trồng trong vài ngày tới.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã tham gia đào 80 hố, để giúp gia đình anh Trần Văn Trợ đưa các giống bưởi vào trồng trong vài ngày tới.

           Lễ phát động chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu ở xã Đức Lạng được tổ chức điểm tại thôn Tân Quang, đơn vị có nhiều diện tích vườn đồi cần phải chỉnh trang. Mục tiêu từ nay đến cuối năm thôn Tân Quang chỉnh trang đồng loạt 63/63 vườn, trong đó xây dựng 7 vườn mẫu. Toàn thôn hiện có 27 vườn trên 5000 m2, 20 vườn trên 3000 m2 và 11 vườn 1000 m2 trở lên. Xét về mặt diện tích, tiềm năng, đây là những vườn đồi có điều kiện hết sức thuận lợi, để thôn Tân Quang thực hiện thành công việc đưa cây ăn quả trở thành hàng hóa.

Mô hình trồng cây Thanh Long ở xã Đức Lạng 

       Ở xã Đức Lạng, tuy có thế mạnh về đất đai, nhưng quy hoạch chưa hợp lý. Đa phần phương thức trồng cây ăn quả của bà con nông dân là do tự phát, trình độ kỹ thuật còn hạn chế. Hiện toàn xã Đức Lạng có 745 vườn, trong đó chỉ có khoảng 200 vườn dưới 500 m2, còn lại là vườn từ 500 – trên 5000 m2. Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển các mô hình trồng cây ăn quả, nhưng cũng là một trong những khó khăn đối với bà con nông dân trong quá trình quy hoạch, chỉnh trang. Bởi diện tích rộng, địa hình đa phần là đồi núi dốc, đường đi lại gập ghềnh, khó khăn khi đưa các phương tiện cơ giới vào san lấp. Cùng với đó, nhiều hộ cũng chưa mạnh dạn đầu tư để biến đồi núi thành vườn cây ăn quả. Trong những năm qua, một số mô hình trồng cây ăn quả ở Đức Lạng cũng đã cho hiệu quả kinh tế khá như các mô hình trồng cam, chanh, Thanh Long. Nhưng khi diện tích được mở rộng, thì đầu ra lại khó khăn, giá cả không ổn định. Chẳng hạn như cây Thanh Long của gia đình anh Trần Văn Trợ, mấy năm đầu hiệu quả kinh tế khá cao, nhưng hiện nay đang dần không có thị trường tiêu thụ. Vì vậy, việc lựa chọn các giống Bưởi đưa vào trồng trong các vườn hộ, trong đó mục tiêu xây dựng 30 vườn mẫu ở xã Đức Lạng, đang mở ra hướng đi mới cho bà con nông dân nơi đây.

     Ngay sau lễ phát động, các đại biểu là Chủ tịch, PCT Hội nông dân các xã lân cận Đức Lạng đã tham gia đào 80 hố, để gia đình anh Trần Văn Trợ đưa các giống bưởi vào trồng trong vài ngày tới.

Đức Lạng mở rộng qui hoạch đất để trồng cây cam 

      Theo đề án của UBND huyện, toàn huyện hiện có trên 21 ngàn vườn hộ, trong đó gần 19 ngàn vườn có khả năng đầu tư chỉnh trang để đưa lại hiệu quả. Trong quá trình xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu đã có gần 13 ngàn vườn được chỉnh trang, tuy nhiên còn manh mún, thiếu quy hoạch, và phương án sản xuất chưa khả thi, thiếu liên kết. Tới đây Hội nông dân huyện Đức Thọ tiếp tục tổ chức phát động chỉnh trang vườn hộ tại 26 xã, thị trấn, đồng thời chỉ đạo hội nông dân cơ sở huy động lực lượng giúp nhau chỉnh trang, đồng thời phối hợp với các công ty, doanh nghiệp cung ứng giống và chuyển giao KHKT, để các vườn hộ được chỉnh trang đảm bảo các tiêu chí đẹp, khoa học và hiệu quả./.

Thanh Tình – Đức Thanh
http://ductho.hatinh.gov.vn/

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: trong những, nông dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 270

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 268


Hôm nayHôm nay : 40065

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1259894

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58851949