16:32 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

TÙNG ẢNH CẦN BỔ SUNG CÁC TIÊU CHÍ VĂN HÓA, TRƯỜNG HỌC ĐỂ ĐẠT CHUẨN NTM KIỂU MẪU

Thứ hai - 24/09/2018 21:31
Là địa phương nổi tiếng về truyền thống hiếu học, khoa bảng và văn hóa, nhưng Tùng Ảnh có nhiều chỉ tiêu trong các tiêu chí văn hóa, trường học cần phải bổ sung, để đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu trong năm nay. Đó là ý kiến phát biểu góp ý của các phòng, ngành cấp huyện, cũng như kết luận của Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức, Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới huyện tại buổi kiểm tra, rà soát các tiêu chí ở xã Tùng Ảnh vào sáng ngày 18/9.

Đoàn đi kiểm tra tại Trường Tiểu học Đông Thái 

     Qua rà soát, đoàn đánh giá xã Tùng Ảnh giữ vững 18/20 tiêu chí NTM theo QĐ 05, và đạt chuẩn 4/6 tiêu chí NTM kiểu mẫu theo QĐ 38 của Tỉnh. Các tiêu chí cần phải bổ sung để được công nhận xã NTM kiểu mẫu vào cuối năm nay đối với địa phương là khá nặng nề, bởi thời gian còn lại không còn nhiều. Trong đó trước mắt cần phải bắt tay ngay vào việc khắc phục 2 tiêu chí trường học, cơ sở vật chất văn hóa. Xây dựng xã NTM kiểu mẫu, thì các trường học cũng phải kiểu mẫu, trong khi đó công trình xây dựng nhà học 2 tầng trường mầm non tiến độ quá chậm, nên chưa thể công nhận đơn vị đạt chuẩn mức độ 2. Trường tiểu học Đông Thái còn tồn tại 2 địa điểm, cơ sở vật chất xuống cấp, công trình vệ sinh nhếch nhác. Còn đối với trường THCS Hoàng Xuân Hãn, mặc dù cơ sở vật chất đảm bảo, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, nhưng trang thiết bị dạy và học còn thiếu; Tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa, công trình nhà văn hóa xã tiến độ thi công cũng không khác gì rùa bò, khuôn viên, diện tích, cơ sở vật chất các nhà văn hóa thôn cũng cần phải nâng cấp, trang bị mới. Là xã có phong trào văn hóa văn nghệ phát triển mạnh, nhưng chưa có thôn xóm nào thành lập được các CLB dân ca, ví dặm. Sân vận động xã chưa có hệ thống thoát nước, bờ rào xanh...cần có thư viện truyền thống. Ngoài ra tiêu chí khu dân cư mẫu cũng cần phải rà soát lại, xem kết quả đạt được ở 12/12 thôn đã đồng đều chưa, tiếp tục nhân rộng các vườn mẫu...

       Cùng với việc hoàn thiện các phần việc nêu trên, đoàn cũng đề nghị xã Tùng Ảnh cần xây dựng các tuyến đường mẫu theo tua tuyến, nhằm tạo thêm những ấn tượng tốt đẹp khi các đoàn khách đến tham quan, học tập kinh nghiệm. Đoàn đề nghị từ nay đến cuối tháng 11, xã Tùng Ảnh cần phải hoàn thiện các tiêu chí để đạt chuẩn NTM kiểu mẫu theo kế hoạch./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 241


Hôm nayHôm nay : 42607

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1262436

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58854491