13:37 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

TÙNG ẢNH: HƯỚNG TỚI ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI KIỄU MẪU TRONG NĂM 2018

Thứ năm - 12/07/2018 09:59
Là một trong những xã đầu tiên của huyện Đức Thọ đạt chuẩn nông thôn mới, hiện nay, xã Tùng Ảnh đang tiếp tục đi đầu trong triển khai xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. Xác định việc xây dựng NTM luôn luôn động, không có đích, nếu thõa mãn, dừng lại sẻ không đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển trong tình hình mới.
Khu dân cư Châu Nội đạt giải A toàn tỉnh trong cuộc thi khu dân cư mẫu, vườn mẫu được tổ chức tháng 6/2018

Khu dân cư Châu Nội đạt giải A toàn tỉnh trong cuộc thi khu dân cư mẫu, vườn mẫu được tổ chức tháng 6/2018

Sau 5 năm khi được tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM, phong trào xây dựng NTM ở Tùng  Ảnh vẫn được duy trì và thực hiện bằng một khí thế hồ hởi, khẩn trương với sự chung tay của cả cộng đồng. Bộ mặt nông thôn ở Tùng ảnh ngày càng khởi sắc. Các tuyến đường sau khi được bê tông hóa, nhựa hóa lại tiếp tục được chỉnh trang, làm thêm cống thoát nước, đường trục chính được trồng hoa, cây xanh tạo bóng mát, lề đường cũng được mở rộng. Các hộ gia đình trên địa bàn được tuyên truyền, vận động cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, khai thác tốt tiềm năng thế mạnh đất đai, nâng cao giá trị sản xuất.

 

     

       Sau khi đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM, Đảng ủy, chính quyền Tùng Ảnh luôn xác định đây mới chỉ là bước đầu, là cơ sở để phát triển kinh tế - xã hội do vậy không thể lơ là, tự bằng lòng với những kết quả đã đạt được. Theo đó, Tùng ảnh đã bám vào Bộ tiêu chí theo quyết định số 73 – 05 và Quyết định 38 của UBDN tỉnh để tổ chức rà soát, đánh giá hàng năm, hàng quý và hàng tháng theo từng tiêu chí nhằm cũng cố hoàn thiện các tiêu chí đạt bền vững, nhất là tiêu chí số 20  khu dân cư NTM kiễu mẫu, vườn mẫu.

       Từ quý 4 năm 2017 cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã đã chủ động tập trung tổ chức rà soát, đánh giá sát 20  tiêu chí theo quyết  định 05 về xã Nông thôn mới, 06 tiêu chí theo quyết định 38 về xã Nông thôn mới kiễu mẫu, đặc biệt chỉ đạo các thôn tự rà soát đánh giá 10 tiêu chí về xây dựng Khu dân cư NTM kiễu mẫu, qua kết quả rà soát Ban thường vụ, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, xã Tùng ảnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo các thôn xóm, các ngành, đoàn thể chủ động xây dựng khung kế hoạch và các giải pháp để chủ động tổ chức thực hiện. Uỷ ban nhân dân xã ban hành quyết định về cơ chế chính sách kích cầu hỗ trợ một cách kịp thời sát với tình hình thực tế của địa phương, được cán bộ và nhân dân đồng tình hưởng ứng.

          Căn cứ các phần việc theo khung kế hoạch của xã, từng thôn cũng xây dựng kế hoạch và được thông qua chi bộ và nhân dân bàn bạc, công khai, dân chủ thống nhất và quyết định tổ chức triển khai thực hiện .Theo đó, các thôn xóm tập trung huy động mọi nguồn lực hoàn thành 10 tiêu chí XD khu dân cư NTM kiễu mẫu, các nhiệm vụ cần tập trung đã được triển khai đồng bộ từng phần việc và thời gian cụ thể, chú trọng cảnh quan, vệ sinh môi trường, hệ thống thoát thải khu dân cư, bồn hoa cây cảnh, chỉnh trang nhà ở, kẻ vẻ quy hoạch vườn hộ tập trung chỉnh trang, sản xuất gắn với nâng cao thu nhập và tạo cảnh quan của từng vườn, hộ gia đình trong toàn xã, tập trung chỉ đạo xây dựng mỗi thôn xóm phải có ít nhất 1 đến 2 điểm nhấn làm đẹp cảnh quan, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp, là điểm đến của các đoàn khách tham quan gắn với tua tuyến trải nghiệm trở thành một vùng quê đáng sống.

          Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới xã cũng bám sát khung kế hoạch xây dựng lộ trình, thời gian thực hiện, thời gian hoàn thành 6/6 tiêu chí xã Nông thôn mới kiễu mẫu, chú trọng vào 3 tiêu chí cần phải đầu tư thời gian và nguồn lực lớn gồm: Tiêu chí 1. Hình thức tổ chức sản xuất ( Mô hình có doanh thu 5 tỷ đồng/năm gắn với ứng dụng công nghệ cao, có liên kết chuỗi; Tiêu chí 2. Kết cấu hạ tầng: đối với cơ sở vật chất văn hóa, trung tâm hành chính xã, nhà văn hóa đa năng xã, cơ sở vật chất trường học, tiêu chí khu dân cư NTM kiễu mẫu.

          Với tinh thần đoàn kết và quyêt tâm cao của Đảng bộ và nhân dân toàn xã , với những giải pháp hợp lý, cách làm sáng tạo, phát động phong trào thi đua toàn dân chung sức xây dựng khu dân cư NTM kiễu mẫu đã được sự đồng thuận trong toàn Đảng, toàn dân, xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân có cách làm hay, sáng tạo các gương điển hình tiêu biểu để nhân ra diện rộng. 6 tháng đầu năm 2018, Tùng ảnh đã huy động được 9,5 tỷ đồng, trong đó nguồn vận động nhân dân đóng góp 1.98 tỷ đồng, nguồn con em xa quê 1 tỷ đồng, nguồn hỗ trợ khác 6,7 tỷ đồng. Triển khai mở rộng được 2,7 km đường bê tông, lắp đặt được 97 biển báo giao thông, làm mới 3,4 km mương thoát thải khu dân cư, xây dựng mới 6,5 km bồn hoa cây cảnh, chỉnh trang 12/12 trung tâm nhà văn hóa thôn gắn với điều chỉnh bổ sung các thiết chế văn hóa, tập trung tuyên truyền vận động 85 % các hộ dân thi đua chỉnh trang nhà ở, vườn hộ,  tập trung hoàn thành trung tâm hành chính xã, nhà học 2 tầng 4 phòng trường mầm non, khởi công xây dựng nhà văn hóa đa năng xã. Tham gia cuộc thi khu dân cư NTM kiễu mẫu, vườn mẫu toàn tỉnh, Tùng ảnh đã giành 1 giải A và 1 giải B khu dân cư mẫu, 2 vườn mẫu đạt giải B, 3 vườn mẫu đạt giải C với tổng giá trị tiền thưởng là 410 triệu đồng.

          Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phan Tiến Dũng cho biết : "Bên cạnh những kết quả đạt được việc xây dựng xã hướng tới đạt nông thôn mới kiểu mẫu vẫn gặp nhiều khó khăn:  có một số tiêu chí đòi hỏi kinh phí đầu tư lớn và có thời gian hoàn thiện, bên cạnh đó tinh thần trách nhiệm và sự quyết tâm của một số cán bộ và nhân dân chưa thực sự cao, có biểu hiện thỏa mãn với những kết quả đạt được, dẫn đến chậm đổi mới về nếp nghĩ, cách làm, thiếu quyết tâm trong tổ chức thực hiện công việc, hiệu quả đạt chưa cao. Tuy nhiên, đảng bộ và nhân dân xã Tùng ảnh quyết tâm cao đề đạt mục tiêu xã đạt chuẩn Nông thôn mới, theo đó sẽ tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện quan tâm phát huy vai trò của những người đứng đầu, quyết tâm, quyết liệt, dám nghỉ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Bên cạnh đó tăng cường công tác tuyên truyền cho cán bộ và nhân dân về mục đích, ý nghĩa, niềm vinh dự và tự hào gắn với trách nhiệm và ý thức cộng đồng của mỗi người dân và hộ gia đình, đoàn thể và cả hệ thống chính trị; Tổ chức thực hiện thường xuyên việc chỉnh trang nhà ở, vườn hộ, cảnh quan, vệ sinh môi trường, chăm sóc, bồn hoa cây cảnh và trở thành ý thức cộng đồng của nhân dân. Đặc biệt quan tâm giám sát các khoản do nhân dân tự nguyện đóng góp thực hiện các công trình tại thôn xóm, theo phương châm dân chủ, công khai

          Với phương pháp chỉ đạo, cách làm quyết luyệt, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân. Tin tưởng rằng cuối năm 2018, xã Tùng ảnh đạt xã NTM kiểu mẫu, đời sống về vật chất và tinh thần của người dân sẻ được nâng cao ./.

Theo Mai Ngọc Hà (Ban Tuyên giáo Huyện ủy)/ductho.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 159


Hôm nayHôm nay : 43306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1014820

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60023143