08:14 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Đức Nhân nỗ lực “cán đích” nông thôn mới

Thứ ba - 04/07/2017 21:15
Những tháng đầu năm 2017, mặc dù thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thử thách, song với sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, sự đồng lòng của người dân nên địa phương đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt, thời gian này xã đang tập trung xây dựng các tiêu chí nhằm biến mục tiêu “cán đích nông thôn mới” trở thành hiện thực.
Phát huy thế mạnh xã nông nghiệp, thời gian qua, xã Đức Nhân đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển kinh tế như: Khuyến khích áp dụng khoa học – kĩ thuật vào sản xuất; đẩy mạnh cơ giới hóa nông nghiệp; tổ chức các lớp tập huấn cho bà con nhân dân. Tập trung chỉ đạo người dân gieo cấy khép kín diện tích cấy lúa, làm đất trồng trỉa cây hoa màu, chăm bón phòng trừ sâu cho các loại cây trồng.



Vụ Hè Thu năm 2017 cơ bản đã được gieo cấy xong - Ảnh: P.V.

Theo đó, 5 tháng đầu năm 2017, tổng diện tích lúa Xuân 182,6 ha; năng suất bình quân 58,9 tạ/ha; diện tích ngô 33 ha, tổng sản lượng 161 tấn; diện tích lạc 22 ha, tổng sản lượng 55 tấn; diện tích rau củ quả các loại đạt 10 ha.

Ngoài ra, nhờ thực hiện tốt công tác tiêm phòng dịch cho đàn gia súc, gia cầm; công tác kiểm dịch, kiểm tra thú y; công tác giết mổ nên không xảy ra dịch bệnh trên địa bàn…

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Đức Nhân là một trong những địa phương làm tốt công tác huy động nguồn lực từ nhân dân. Do đó, công tác xã hội hóa nguồn vốn thực hiện các tiêu chí khá tốt, người dân đồng thuận góp sức, góp của cùng chính quyền xây dựng NTM, đặc biệt là tích cực hiến đất, hiến cây mở rộng đường làng, ngõ xóm, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu...

Trao đổi với phóng viên Phương Nam Plus, Ông Hoàng Xuân Việt, Chủ tịch UBND xã cho biết: “Xây dựng NTM là chủ trương lớn, thực hiện toàn diện trên các mặt kinh tế, giáo dục, y tế, cơ sở hạ tầng… Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ này, ngay từ khi bắt đầu, xã đã xác định làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia. Bởi “dân là gốc”, một khi người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng NTM, có sự nhất trí cao, cùng tham gia mới có thể hoàn thành tốt”.

Trên tinh thần đó, 5 tháng đầu năm 2017, xã Đức Nhân đã thực hiện được một số hạng mục tiêu biểu như: Thành lập 1 mô hình kinh tế lớn; 3 mô hình kinh tế nhỏ. Làm cổng chào và 65 biển tuyên truyền, hoàn thiện nhà văn hóa xã. Tập trung trồng cây xanh, bồn hoa, cây cảnh, làm sân bóng chuyền, nhà để xe, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa các thôn. Tổ chức chặt phá cây cối, chỉnh trang giải phóng mặt bằng một số tuyến đường trên địa bàn xã dài 3,6 km.

“Thực hiện việc giải phóng mặt bằng đợt này có 90 hộ dân đã hiến đất và hàng trăm cây phân tán, hàng trăm cây tre và các loại cây khác”, ông Việt phấn khởi chia sẻ.




Trụ sở làm việc xã Đức Nhân - Ảnh: P.V.

Từ đây có thể khẳng định rằng sự ủng hộ nhiệt tình từ phía nhân dân là nền tảng để cán bộ xã Đức Nhân hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phát triển kinh tế; nỗ lực đạt chuẩn NTM trong năm 2017 này.

Tuy nhiên, với khối công việc còn nhiều như hiện nay để hoàn thành chương trình không phải là điều dễ dàng.

“Đúng, để cán đích là điều không dễ đối với địa phương nhưng khó không có nghĩa là không làm được, vì vậy chúng tôi sẽ đoàn kết nỗ lực hết sức mình, gấp rút hoàn thiện các tiêu chí còn lại. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM; mở rộng quan hệ đối ngoại, thu hút các dự án đầu tư, sự đóng góp của các doanh nghiệp và những người con quê hương Đức Nhân đang học tập làm việc trên mọi miền Tổ quốc”, ông Việt nói.

Cùng với đó, địa phương cũng tích cực xây dựng các Đề án phát triển kinh tế; chú trong tới lĩnh vực văn hóa – xã hội; đảm bảo Quốc phòng – an ninh trên địa bàn xã.




Các trục đường chính vào xã cơ bản đã được bê tông hóa - Ảnh: P.V.

Bằng những cách làm hay, sáng tạo cùng với sự chủ động của chính quyền và người dân địa phương, diện mạo NTM ở Đức Nhân đang thay da đổi thịt; các công trình phục vụ dân sinh kinh tế, hạ tầng thiết yếu của nông thôn được triển khai xây dựng khang trang, bền vững; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Và trên cả là đời sống của dân cư nông thôn được nâng lên đáng kể. Với sự nhất trí đồng lòng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, tin rằng, xã Đức Nhân sẽ hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đã đề ra, “cán đích” NTM như đã hẹn.
Theo Thuận Yến – Lan Mơ/phuongnamplus.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 103


Hôm nayHôm nay : 24230

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 923623

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59931946