02:14 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lửa phát từ chầu giờ chiều...

Rừng thông cháy lớn, nhiều diện tích đang thời kỳ khai thác bị thiêu rụi

Bùng phát từ đầu giờ chiều nhưng mãi đến 22h đêm, đám cháy mới được dập tắt.

Đọc tiếp

Thời vụ - nhìn từ thành công lúa chạy lũ Đức Thọ

Thời vụ - nhìn từ thành công lúa chạy lũ Đức Thọ

Đến thời điểm đầu tháng 9, trước khi những cơn mưa đầu mùa bắt đầu ghé về mảnh đất “chảo lửa, túi mưa”, hơn 1.300 ha lúa hè thu chạy lụt ở Đức Thọ đã được thu hoạch gọn. Đây là kết quả của việc thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của huyện và tỉnh, trước tiên là việc tổ chức rút ngắn tối đa thời gian sản xuất vụ xuân để triển khai vụ hè thu chạy lũ với những giải pháp kỹ thuật phù hợp nhất.

Đọc tiếp

Đón nhận danh hiệu làng văn hóa Trung Văn Minh xã Yên Hồ

Thôn Trung Văn Minh xã Yên Hồ đón nhận danh hiệu làng văn hóa

Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành, công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở ở thôn Trung Văn Minh xã Yên Hồ đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: Tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt trên 98%; 90% hộ gia đình trong thôn thực hiện tốt quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; trong thôn không có tệ nạn xã hội, tình làng nghĩa xóm được củng cố bền chặt. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày được nâng cao; số hộ khá và giàu đạt trên 50 %; tỷ lệ hộ nghèo còn 4,2 %, nhiều hộ nghèo trong thôn đã có ý thức vươn lên thoát nghèo.

Đọc tiếp

Niềm vui mùa gặt.

Vùng lũ vào mùa gặt

Màu vàng no ấm của vùng lúa hè thu chạy lụt ở Đức Thọ như một điểm nhấn nổi bật trong bức tranh đồng quê với gam màu xanh chủ đạo của các trà lúa đang trong giai đoạn làm đòng. Con đường bê tông nối liền các xã vùng ngoài đê dậy mùi thơm rơm mới. Những tay liềm, tay máy thoăn thoắt thu về những khóm lúa thơm. Hơn 1.300 ha trà lúa chạy lụt của huyện Đức Thọ vào vụ gặt sớm.

Đọc tiếp

Đức Thọ (Hà Tĩnh) có 46 trường đạt Chuẩn Quốc gia

Đức Thọ (Hà Tĩnh) có 46 trường đạt Chuẩn Quốc gia

Sáng 16/8, UBND huyện Đức Thọ tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2013-2014, triển khai nhiệm vụ năm học mới 2014-2015.

Đọc tiếp

Đức Thọ dồn sức cho các xã điểm về đích nông thôn mới

Đức Thọ dồn sức cho các xã điểm về đích nông thôn mới

Năm 2014, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) một cách sâu rộng, toàn diện tại 27/29 xã, thị trấn, huyện Đức Thọ đang nỗ lực dồn sức cho 3 xã điểm: Yên Hồ, Đức Lạng và Trường Sơn về đích đúng hẹn.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới nhìn từ vai trò người đứng đầu

Xây dựng nông thôn mới nhìn từ vai trò người đứng đầu

Nông thôn mới (NTM) là cuộc cách mạng lớn, đòi hỏi phải quy tụ sức mạnh của hệ thống chính trị và đông đảo người dân, trong đó nhân dân là chủ thể. Đây là bài toán rất khó khi người đứng đầu vừa phải làm cho hệ thống chính trị thống nhất, vừa phải làm cho nhân dân đồng lòng, hội sức. Cách làm của Tùng Ảnh (Đức Thọ) và Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) có thể giúp nhiều đơn vị rút ra bài học quý.

Đọc tiếp

LĐLĐ HUYỆN: HỖ TRỢ XÂY DỰNG KHU DÂN CƯ KIỂU MẪU.

LĐLĐ HUYỆN: HỖ TRỢ XÂY DỰNG KHU DÂN CƯ KIỂU MẪU.

LĐLĐ huyện vừa tổ chức lễ ký kết đỡ đầu xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại Thôn Bình Hà xã Thái Yên và thôn Trung Văn Minh xã Yên Hồ.

Đọc tiếp

Dấu ấn “mạnh thường quân”

Dấu ấn “mạnh thường quân”

Có một điều khá ấn tượng trong các nguồn lực đóng góp xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Hà Tĩnh thời gian qua là dấu ấn của con em xa quê, những nhà hảo tâm. Không chỉ thăm hỏi, động viên tinh thần mà những “mạnh thường quân” còn góp công sức vào các công trình hạ tầng KT-XH.

Đọc tiếp

Trường sơn năng suất lạc đạt 1,5 tạ/sào

Trường sơn năng suất lạc đạt 1,5 tạ/sào

Vụ xuân 2014 được xem là vụ sản xuất gặp nhiều bất lợi về thời tiết, sâu bệnh gây hại nhiều trên các loại cây trồng trong toàn huyện nói chung, ở xã Trường Sơn nói riêng, trong đó có cây lạc. Nhưng xác định đây là vụ sản xuất chính, đưa lại thu nhập khá trong sản xuất nông nghiệp, nên ngay từ đầu vụ, bà con nông dân ở xã Trường Sơn đã tập trung thời gian và sử dụng cơ giới hoá để sản xuất lạc.

Đọc tiếp

Hà Tĩnh: Gấp gáp vụ hè thu

Hà Tĩnh: Gấp gáp vụ hè thu

Về Đức Thọ vào vụ gặt lúa xuân, chúng tôi bắt gặp hình ảnh những góc ruộng đã lấm tấm mầm mạ mới. Cứ gặt xong đến đâu, nông dân lại tranh thủ làm đất gieo cấy ngay đến đó.

Đọc tiếp

Yên Hồ huy động sức dân xây dựng nhà văn hóa Thôn xóm

Yên Hồ huy động sức dân xây dựng nhà văn hóa Thôn xóm

Để hoàn thành tiêu chí xây dựng cơ sở vật chất văn hoá trong tiến trình về đích NTM trong năm nay, ngay từ đầu năm, xã Yên Hồ huyện Đức Thọ đã tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà văn hoá thôn xóm. Cho đến thời điểm này, cơ bản 5/6 nhà đã hoàn thành đưa vào sử dụng đảm bảo tiêu chuẩn. Điều đáng ghi nhận là phần lớn nguồn kinh phí đầu tư xây dựng nhà văn hoá do nhân dân đóng góp.

Đọc tiếp

Đức Thọ chạy đua với hè thu sớm

Đức Thọ chạy đua với hè thu sớm

Cùng với niềm vui chung của tỉnh, vụ xuân 2014, bà con nông dân huyện Đức Thọ phấn khởi bởi một vụ mùa thắng lợi nhất từ trước đến nay. Để tiếp tục giành thắng lợi trong vụ hè thu tới, huyện Đức Thọ đang khẩn trương chỉ đạo bà con nông dân gặt đến đâu, làm đất chuẩn bị gieo cấy đến đó nên đến nay, trên 30 ha diện tích hè thu "chạy lụt" được gieo cấy, phấn đấu cấy xong toàn bộ trước ngày 5/6.

Đọc tiếp

Lễ ký kết kết nghĩa, hợp tác phát triển 2 huyện Đức Thọ - Tuy An

Lễ ký kết kết nghĩa, hợp tác phát triển 2 huyện Đức Thọ - Tuy An

Sáng ngày 19/5, tại hội trường Huyện uỷ Đức Thọ, huyện Đức Thọ và huyện Tuy An tỉnh Phú Yên đã tổ chức lễ ký kết, hợp tác, phát triển 2 huyện. Về dự và chứng kiến lễ ký kết có các đ/c Lê Hoàng Sang – TUV, Bí thư huyện uỷ Huyện Tuy An, Nguyễn Phụng Ngoạn –Chủ tịch UBND huyện Tuy An; các đ/c Võ Công Hàm – TUV, Bí thư huyện uỷ Đức Thọ, Nguyễn Văn Việt –, Chủ tịch UBND , các đ/c nguyên là lãnh đạo huyện Đức Thọ qua các thời kỳ, cùng các đ/c trong BTV huyện uỷ, trưởng, phó các ban, ngành, cơ quan, doanh nghiệp của 2 địa phương.

Đọc tiếp

Mùa vui huyện lúa

(Baohatinh.vn) - Lúa xuân 2014 xác lập đỉnh cao mới về năng suất, sản lượng; các bộ giống chất lượng cao chiếm diện tích chủ đạo, đầu mối tiêu thụ sản phẩm rộng lớn... Nông dân Đức Thọ phấn khởi đón mùa vàng với niềm tin về hướng đi đúng trong thâm canh lúa hàng hóa.

Đọc tiếp

Đức Thọ: Mô hình rau an toàn cho hiệu quả kinh tế cao

Đức Thọ: Mô hình rau an toàn cho hiệu quả kinh tế cao

Cuối năm 2013, xã Yên Hồ quy hoạch mô hình sản xuất 2 ha rau màu tại thôn Tiến Thọ, nhằm thực hiện đề án phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Hiện nay, mô hình đang phát triển tốt, cho hiệu quả kinh tế cao.

Đọc tiếp

Đức Thọ phát huy nội lực xây dựng nông thôn mới

Đức Thọ phát huy nội lực xây dựng nông thôn mới

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) theo Quyết định 800/QĐ-TTg, Quyết định 491/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, huyện Đức Thọ triển khai đồng loạt ở 27 xã. Đặc biệt, huyện chọn hướng tiếp cận đẩy mạnh phát triển kinh tế và khơi dậy các nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng.

Đọc tiếp

Khởi sắc làng đóng thuyền Trường Sơn - Đức Thọ

Khởi sắc làng đóng thuyền Trường Sơn - Đức Thọ

Những thợ lành nghề đang gấp rút thực hiện các công đoạn hàn thành chiếc thuyền đẻ bàn giao cho khách hàng Nghề đóng thuyền ở thôn Bến Hiến (xã Trường Sơn, Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã tồn tại hằng trăm năm, đến nay vẫn được gìn dữ và đang ngày càng phát triển.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 24, 25, 26 ... 29, 30, 31  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 156


Hôm nayHôm nay : 21465

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 597559

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59605882