05:29 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Khê


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cần có chiến lược phát triển mô hình kinh tế mỗi địa phương 1 sản phẩm trong xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy - 05/08/2017 08:56
Vừa qua, đoàn lãnh đạo huyện do đồng chí Ngô Xuân Ninh-PBT TT Huyện ủy, Lê Ngọc Huấn-PBT Huyện ủy, CT UBND huyện dẫn đầu và đại diện một số phòng, ban, các xã đi thực tế, học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình mỗi xã một sản phẩm, tại huyện Hải Hậu tỉnh Nam Định và Thị xã Đông Triều tỉnh Quảng Ninh.

Vườn cây dược liệu tại xã Hải Quang tỉnh Huyện Hải Hậu
Tại huyện Hải Hậu tỉnh Nam Định, đoàn đã được lãnh đạo tỉnh đón tiếp và báo cáo kết quả xây dựng NTM của huyện và tham quan mô hình trồng cây dược liệu. Theo ông Bùi Văn Sớm xóm 11 xã Hải Quang mỗi sào (Bắc bộ) trồng cây đinh lăng sau 3 năm có thể cho thu nhập 25 đến 30 triệu đồng, trong khi chi phí đầu tư ít và sau khi thu hoạch được Công ty Traphaco thu mua và bao tiêu sản phẩm. Cũng tại huyện Hải Hậu, đoàn đã tìm hiểu mô hình xử lý rác thải theo hình thức mỗi xã xây dựng một khu xử lý rác thải tại chỗ (Mô hinh lò đốt). Theo đó, rác thải được từng địa phương thu gom, phân loại và xử lý ngay trong ngày, nên không gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra trong mỗi hộ gia đình cũng có thể xứ lý rác bằng lò đốt mini.                 

Xứ lý rác bằng công nghệ lò đốt

Lò đốt rác hộ gia đình
       Đoàn cũng đã đến tham quan 1 số vườn trồng cây na dai ở Thị xã Đông Triều tỉnh Quảng Ninh. Vùng trồng cây na dai của Thị xã Đông Triều chủ yếu tập trung ở 3 xã: Việt Dân, An Sinh và Tân Việt với tổng diện tích gần 10 nghìn ha, sản lượng hàng năm đạt trên 6 nghìn tấn. Na dai ở đây chất lượng vượt trội so với những vùng khác; sản phẩm được thương lái tìm mua tận vườn, thậm chí là đặt mua ngay từ đầu vụ. Tại đây, đoàn đã được huyện Đông Triều chia sẻ: để nâng cao giá trị quả na cũng như khôi phục và phát huy thương hiệu na dai Đông Triều, mở rộng thị trường, hội sản xuất kinh doanh Na Đông Triều đã liên kết với các hộ trồng na theo quy trình kỹ thuật, cam kết thu mua, tiêu thụ sản phẩm cho nông dân khi đến vụ thu hoạch. Tiếp đó, đoàn đã đến tham quan Công ty cổ phần sữa An Sinh đóng trên địa bàn xã Đông Triều. Đoàn được biết, với phương châm doanh nghiệp đồng hành cùng nông dân, doanh nghiệp đã có chính sách hỗ trợ một phần vốn, dịch vụ kỹ thuật chăn nuôi bò sữa và cam kết tiêu thụ toàn bộ sản lượng sữa tươi nguyên liệu cho các hộ nông dân. Nhờ đó, nhiều hộ dân của huyện Đông Triều tỉnh Quảng Ninh đã trở nên khá giả từ việc nuôi bò sữa.

Miệt vườn na giai tại Thị xã Đông Triều tỉnh Quảng Ninh
          Sau tham quan, đồng chí Ngô Xuân Ninh-PBT TT  Huyện uỷ, Lê Ngọc Huấn-PBT Huyện ủy, CT UBND huyện đánh giá cao hiệu quả kinh tế của các mô hình trồng cây ăn quả, cây dược liệu và sản xuất sữa tại các tỉnh Nam Định, Quảng Ninh. Đây là cơ sở để huyện Hương Khê cũng như các xã đang xây dựng NTM trên địa bàn tham khảo, học tập, làm căn cứ để xây dựng các mô hình phát triển kinh tế mối địa phương 1 sản  phẩm trong chương trình xây dựng NTM của huyện trong thời gian tới.
Theo: Hải Đàn - Văn Trình/huongkhe.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 177

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 175


Hôm nayHôm nay : 28793

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 999201

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60007524