06:09 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Khê


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Họ Đinh Việt Nam - Những Người bạn và Họ Đinh Hà Tĩnh thăm hỏi ủng hộ hai anh em ruột mắc bệnh xương thủy tinh, ở xóm 07, xã Hương Lâm, Hương Khê, Hà Tĩnh

Thứ hai - 22/10/2018 03:18
Được sự ủy quyền của Họ Đinh Việt Nam - Những Người bạn và Họ Đinh Hà Tĩnh, Sáng ngày 21/10/2018, Đoàn gồm đồng chí Đinh Sỹ Sơn, Phó Ban Liên Lạc; đồng chí Đinh Thị Thúy Hiền và đồng chí Đinh Công Tịu, Ủy viên BCH Ban Liên Lạc Họ Đinh Hà Tĩnh; Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thị Vinh, Phó Chủ tịch UBND xã Hương Lâm, chị Phan Thị Kiều, phu nhân đồng chí Tịu đã đến thăm hỏi, động viên gia đình và ủng hộ hai anh em ruột Lê Bảo Ngọc và Lê Nữ Yến Vy mắc bệnh xương thủy tinh, ở xóm 07, xã Hương Lâm, Hương Khê, Hà Tĩnh.
Họ Đinh Việt Nam - Những Người bạn và Họ Đinh Hà Tĩnh thăm hỏi ủng hộ hai anh em ruột mắc bệnh xương thủy tinh, ở xóm 07, xã Hương Lâm, Hương Khê, Hà Tĩnh

Họ Đinh Việt Nam - Những Người bạn và Họ Đinh Hà Tĩnh thăm hỏi ủng hộ hai anh em ruột mắc bệnh xương thủy tinh, ở xóm 07, xã Hương Lâm, Hương Khê, Hà Tĩnh

Họ Đinh Việt Nam và Những Người bạn, ủng hộ: 7.000.000đ

Họ Đinh Hà Tĩnh, ủng hộ 2.000.000đ

Được biết, khi vừa mới sinh ra, hai anh em Lê Bảo Ngọc và và Lê Nữ Yến Vy ở xã Hương Lâm, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị bệnh xương thủy tinh và não úng thủy. Dù sinh ra đã không được lành lặn như chúng bạn cùng lứa, nhưng với nghị lực phi thường, hai anh em Bảo Ngọc và Yến Vy vẫn vượt lên số phận, trở thành một tấm gương sáng cho nhiều người noi theo.
Chúng tôi bước vào căn nhà nhỏ, chứng kiến hình ảnh hai em nhỏ nằm bệt nhoài trên giường, với thân hình bé tẹo, tay chân teo tóp... khiến người nhìn không khỏi xót xa. Khi hỏi thăm, chị Đinh Thị Thoa (SN 1982), mẹ của hai cháu rơm rớm nước mắt, đôi mắt đỏ hoe, đau đớn khi đứa nhìn những đứa con bất hạnh cứ ngày đêm gào khóc, khiến tinh thần người mẹ trẻ kiệt quệ, nước mắt dường như đã chảy thành suối. Dù vậy, nhưng người mẹ ấy vẫn ngày đêm đem tình thương, tình mẫu tử, chăm bẵm và không ngừng cầu mong điều tốt đẹp sẽ đến với hai người con của mình. Do mắc bệnh nên dù năm nay lên lớp 7 nhưng Bảo Ngọc vẫn mang trong mình hình hài cậu bé tí hon với chiều cao 70cm, nặng 10kg; còn Yến Vy năm nay 7 tuổi, cũng có thân hình giống hệt người anh trai.
Đồng chí  Đinh Sỹ Sơn, Phó Ban Liên Lạc Họ Đinh Hà Tĩnh, cùng chia sẽ  khó khăn và động viên gia đình chị Đinh Thị Thoa cố gắng khắc phục khó khăn, chăm sóc hai cháu cùng hòa đồng trong việc học tập và sinh hoạt tốt cuộc sống.
 

Theo Đinh Công Tịu/huongkhe.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 199


Hôm nayHôm nay : 33930

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 747891

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59756214