02:27 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Khê


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Hương Vĩnh Đầu tư xây dựng 80m kênh mương thủy lợi, trị giá trên 150 triệu đồng

Thứ bảy - 02/09/2017 23:33
Để phục vụ cho sản xuất vụ đông xuân 2017 sắp tới, thời gian này, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp xã Hương Vĩnh đang triển khai xây dựng và sửa chữa nâng cấp một số tuyến kênh mương thủy lợi trên địa bàn.
Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Hương Vĩnh Đầu tư xây dựng 80m kênh mương thủy lợi, trị giá trên 150 triệu đồng

Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Hương Vĩnh Đầu tư xây dựng 80m kênh mương thủy lợi, trị giá trên 150 triệu đồng

 Nhận thức được việc kiên cố hóa kênh mương mang lại hiệu quả thiết thực cho sản xuất nông nghiệp và đóng góp tích cực cho việc xây dựng nông thôn mới. Do đó, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp xã Hương Vĩnh đã trích nguồn kinh phí bù thủy lợi phí năm 2016-2017 để triển khai xây dựng 80m kênh mương bê tông, với trị giá trên 150 triệu đồng. Đây là tuyến kênh mương cấp 1, là kênh đầu mối thuộc Đập Miệu xã Hương Vĩnh, phục vụ tưới cho trên 80ha diện tích lúa và hoa màu của 3 thôn: Vĩnh Thắng, Vĩnh Ngọc và Vĩnh Hưng, góp phần nâng tổng số kênh mương cấp 1 trên địa bàn toàn xã Hương Vĩnh lên 400m.
         Với sự linh hoạt, nhạy bén và luôn quan tâm xây dựng hệ thống kênh mương nội đồng phục vụ phát triển sản xuất cho nhân dân, nên hệ thống kênh mương trên địa bàn HTX dịch vụ nông nghiệp Hương Vĩnh quản lý đã từng bước được kiên cố hóa. Từ năm 2015 sau khi chuyển đổi theo luật HTX 2012, HTX dịch vụ nông nghiệp Hương Vĩnh càng tích cực thực hiện công tác này để nâng cao năng suất, sản lượng sản xuất nông nghiệp cho các thành viên. HTX đã tiến hành thực hiện quy hoạch các tuyến kênh tưới tiêu, phù hợp với đồng ruộng của từng thôn và đảm bảo theo yêu cầu trong xây dựng tiêu chí thủy lợi của chương trình xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt HTX cũng đã mời đại diện giám sát cộng đồng của xã Hương Vĩnh trực tiếp giám sát công trình nhằm đảm bảo kỹ thuật và chất lượng công trình.
        Trong đợt này, để góp phần cùng xã Hương Vĩnh hoàn thiện tiêu chí thủy lợi trong xây dựng nông thôn mới, HTX dịch vụ nông nghiệp Hương Vĩnh cũng đang triển khai nâng cấp 160m kênh cấp 1 cho thôn Vĩnh Ngọc. Trong đó, xã Hương Vĩnh hỗ trợ xi măng, còn HTX đầu tư ngày công và vật liệu xây dựng.  Xây dựng mới và nâng cấp một số tuyến kênh mương trên địa bàn, chính là tạo điều kiện thuận lợi giúp nông dân chủ động nước tưới trong sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.
       Bằng hình thức xây dựng hoàn thiện dần dần từng bước, phù hợp với địa hình của từng thôn, nên đến nay HTX dịch vụ nông nghiệp Hương Vĩnh đã cùng với xã Hương Vĩnh hoàn thành được 80% tiêu chí thủy lợi trong xây dựng nông thôn mới. Với một xã chủ yếu thu nhập của người dân phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp như Hương Vĩnh, thì sự nhạy bén, sáng tạo và trách nhiệm trong kiên cố hóa các tuyến kênh mương nội đồng của HTX, sẽ góp phần quan trọng trong tăng năng suất, sản lượng các loại cây trồng, tăng thu nhập cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của địa phương.
 
                                                                                Theo Hồng Nhung-Trí Quân/huongkhe.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 194

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 193


Hôm nayHôm nay : 27252

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 790454

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59798777