08:36 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Khê


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hương Khê Công trình tri ân - thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn kỷ niệm 70 năm ngày thương binh - liệt sỹ

Thứ ba - 11/07/2017 14:47
Nghĩa trang liệt sỹ huyện Hương Khê tọa lạc trên vùng đất xứ Rooc Cồn, trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, thuộc địa phận xã Phú Phong, huyện Hương Khê; cách trung tâm tỉnh lỵ (Thành Phố Hà Tĩnh) khoảng 45 km. Sau ngày đất nước thống nhất, Trung ương, tỉnh đã phê chuẩn dự án xây dựng nghĩa trang liệt sỹ huyện Hương Khê làm nơi tưởng niệm, tôn vinh những người con thân yêu của tổ quốc đã anh dũng hy sinh xương máu của mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.
(Tháp ghi công sau tôn tạo)

(Tháp ghi công sau tôn tạo)

 Nghĩa trang liệt sỹ Hương Khê có diện tích sử dụng là: 24.053 m2; là nơi quy tụ 784 phần mộ của các liệt sỹ; trong đó, liệt sỹ tại quê nhà 234 mộ, liệt sỹ quê ngoại huyện ngoại tỉnh 550 mô, 01 mộ liệt sỹ Quốc tịch Lào, 01 liệt sỹ Quốc tịch Trung Quốc.
       Nghĩa trang liệt sỹ Hương Khê là nơi an nghỉ đời đời của các chiến sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kì chống Mỹ cứu nước. Đây là một công trình đền ơn đáp nghĩa uống nước nhớ nguồn tri ân các anh hùng liệt sỹ, quy mô có tính nghệ thuật cao, thể hiện lòng thương nhớ sâu sắc, niềm biết ơn và sự tôn vinh thầm kín của Đảng bộ và nhân dân Hương Khê đối với những người con yêu quý trong huyện và trên mọi miền đất nước đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước.
        Hướng tới niệm 70 năm ngày thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), Đảng bộ và Nhân dân Hương Khê đã quyết định nâng cấp, tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ huyện, được khởi công ngày 27/7/2015 bao gồm nhiều hạng mục: Cải tạo nhà đón tiếp, Cổng vào nghĩa trang, hệ thống đường và tường bao quanh, tôn tạo tháp, hệ thống chiếu sáng, trồng cây xanh, cải tạo nhà đón tiếp, khắc đá bia ghi tên liệt sỹ ...Đến nay tất cả các hạng mục của các công trình về cơ bản đã được hoàn thành.

(Giáo viên và học sinh Trường THCS Chu Văn An dâng hương)
        Nghĩa trang liệt sỹ huyện ngày nay không chỉ là nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sỹ mà còn là nơi suy tôn, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập và khát vọng hòa bình của nhân dân ta. Nghĩa trang liệt sỹ Hương Khê không chỉ là nơi để các gia đình liệt sỹ, các đoàn đại biểu của các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương đến viếng thăm và thực hiện công việc tri ân, đền ơn đáp nghĩa mà còn là nơi thắm viếng, hành hương của thân nhân liệt sỹ khắp mọi miền đất nước và bạn bè quốc tế theo truyền thống đạo lý cao đẹp của dân tộc Việt Nam: uống nước nhớ nguồn.
        Hiện nay, nghĩa trang liệt sỹ huyện có Ban quán lý, có nhân viên quản trang thường xuyên chăm lo việc hương khói, vệ sinh, tu bổ và tiếp đón các gia đình liệt sỹ, các đoàn khách đến thăm viếng thể hiện tình cảm biết ơn đối với thân nhân các gia đình liệt sỹ./.
 
                                                        Theo Bùi Ngọc Du
                                      Phó Trưởng phòng Lao động - TB&XH huyện/
huongkhe.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: huyện hương

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 201

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 200


Hôm nayHôm nay : 20787

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1240616

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58832671