00:47 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Khê


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khánh thành Đền Nhà Rồng xã Hương Bình.

Thứ tư - 25/04/2018 10:52
Sáng nay 24/4 tức 9/3 âm lịch, Đảng ủy,UBND xã Hương Bình và Ban quản lý tổ chức lễ khánh thành Đền Nhà Rồng. Đến Dự có đại diện Bảo tàng tỉnh, Phòng văn hóa thông tin huyện và đông đảo nhân dân trong và ngoài xã tham gia.
      Theo tư liệu lịch sử và chuyện truyền ngôn của người dân xã Hương Bình và các xã lân cận thì Đền Nhà Rồng được xây dựng vào thời Quang Trung- Nguyễn Huệ. Hiện nay Đền được xác định trong bản đồ 299 của xã Hương Bình, thửa 203 với diện tích 6213m2, còn tường rào, cột nanh, tắc môn và một số hiện vật còn rải rác trong dân như đao, nhà linh, đá kê nhà.  
      Hơn 200 năm kể từ khi xây dựng Đền Nhà Rồng là một cơ sở tín ngưỡng trong đời sống văn hóa tâm linh của nhân dân vùng Nam Trạch, Trung Hà, Tri Bản về đạo lý uống nước nhớ nguồn, một truyền thống vô cùng quý báu của dân tộc Việt Nam, không những thế mà Đền Nhà Rồng còn diễn ra một số sự kiện quan trọng trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc.    
    Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tuy Đền Nhà Rồng đã trở thành phế tích nhưng do vị trí gần đường 15B đường liên xã Hương Long-Hương Bình-Hòa Hải vàVũ Quang, mặt khác nhờ cây cối còn rậm rạp nhất là tro, do đó Đền Nhà Rồng được chọn làm điểm trạm đón tiếp thương binh trước khi họ vào Quân Y Viện 46. Qua bao thăng trầm lịch sử, Đền Nhà Rồng là một cơ sở tín ngưỡng thờ cúng những linh hồn đã anh dũng hy sinh trong cuộc khởi nghĩa Tây Sơn, là nơi góp phần không nhỏ vào các cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc.
         Tháng 10 năm 2016, đền được khởi công tôn tạo lại, đến nay đã hoàn thành giai đoạn 1( Phần xây dựng Thượng điện) với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng, đây là số tiền do toàn thể con, cháu, dâu rể cảu xã Hương Bình đang công tác, học tập trên mọi miền đất nước và các cơ quan, tổ chức, các dòng họ, cá nhân trong và ngoài địa phương quyên góp tôn tạo. Đây là công trình văn hóa, lịch sử, là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh của nhân dân xã Hương Bình nói chung và các xã lân cận.
Theo Minh Xuân-Hải Đàn/huongkhe.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 223


Hôm nayHôm nay : 23802

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 787004

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59795327