07:02 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Khê


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nam giới làm chủ nhiệm CLB gia đình hạnh phúc ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Thứ năm - 03/10/2019 09:52
CLB gia đình hạnh phúc do nam giới làm chủ nhiệm lại hoạt động rất hiệu quả và trở thành cầu nối gắn kết hoạt động ở địa phương. Điều đặc biệt đó đang được duy trì tại CLB gia đình hạnh phúc thôn Bắc Lĩnh, xã Hương Trạch (Hương Khê, Hà Tĩnh).

 

Nam giới làm chủ nhiệm CLB gia đình hạnh phúc ở huyện miền núi Hà Tĩnh
Gương mẫu trong xây dựng gia đình hạnh phúc, anh Đào Hồng Quân được mọi người tín nhiệm bầu là Chủ nhiệm CLB gia đình hạnh phúc của thôn Bắc Lĩnh.

Thành lập từ tháng 3/2016 đến nay, CLB gia đình hạnh phúc với 18 gia đình thành viên đã trở thành điểm sáng trong các phong trào thi đua tại thôn Bắc Lĩnh. Ban đầu CLB do chị Nguyễn Thị Thủy - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn làm chủ nhiệm. Đến đầu năm 2019, do đảm nhận nhiều việc ở vai trò phụ nữ và Chi hội trưởng Chi hội nông dân, chị Thủy tìm người kế nhiệm.

Lúc này, với những đóng góp tích cực của bản thân và gia đình, anh Đào Hồng Quân được CLB tín nhiệm bầu làm chủ nhiệm. Bản thân anh Quân cùng vợ là chị Cao Thị Cúc cũng luôn gương mẫu phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Dẫu sinh con 1 bề là gái nhưng gia đình anh đều nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi.

Nam giới làm chủ nhiệm CLB gia đình hạnh phúc ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Gia đình anh Quân, chị Cúc vừa chăm lo phát triển kinh tế, vừa “giữ lửa” cho tổ ấm của mình

Ngay khi được đón nhận trọng trách “hiếm có”, anh Quân đã lên kế hoạch hoạt động cho CLB. Trong đó, không quên kêu gọi sự đóng góp của các thành viên xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Triển khai kế hoạch, 2 bồn hoa trước cổng chào thôn Bắc Lĩnh, trị giá 16 triệu đồng được xây dựng. CLB cũng mua tặng nhà văn hóa thôn 2 chậu cây cảnh. Ngoài ra, vào mỗi ngày cuối tuần, các thành viên CLB lại cùng nhau vệ sinh môi trường quanh khu vực mình sinh sống.

Nam giới làm chủ nhiệm CLB gia đình hạnh phúc ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Bồn hoa cây cảnh được CLB gia đình hạnh phúc xây tặng thôn đầu năm 2019

Không chỉ thế, CLB giao ước mỗi năm sinh hoạt định kỳ 3 lần. Tại mỗi buổi sinh hoạt, các thành viên đánh giá hoạt động thời gian qua, xây dựng kế hoạch mới, góp ý các nội dung xây dựng và phát triển thôn, xã.

CLB cũng thu quỹ hằng năm để thăm nom gia đình các thành viên khi gặp biến cố và tặng quà các hoàn cảnh khó khăn trong thôn vào dịp lễ, tết.

Nam giới làm chủ nhiệm CLB gia đình hạnh phúc ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Nguồn vốn xoay vòng giúp nhiều thành viên trong CLB phát triển kinh tế.

Để hỗ trợ các thành viên giúp nhau phát triển kinh tế, CLB chủ trương mỗi tháng mỗi hộ đóng góp 1 triệu đồng nhằm xoay vòng vốn vay không lãi suất cho các thành viên.

Nhờ nguồn vốn đó, có hộ mua được con bò, hộ sửa mái nhà, hộ thêm vốn mua cây giống phát triển vườn cây ăn quả... Khi một gia đình thành viên trong CLB chỉnh trang vườn hộ hay sửa sang hàng rào xanh, các thành viên còn lại đều tình nguyện giúp đỡ ngày công.

Mỗi thành viên trong CLB luôn ý thức xây dựng nông thôn mới bắt đầu từ chính ngôi nhà của mình

Là thành viên CLB từ những ngày đầu, gia đình anh Vũ Xuân Sơn, chị Cao Thị Xuân dường như ngày càng hạnh phúc hơn từ khi tham gia tổ ấm chung này.

Chị Xuân chia sẻ: “Tham gia CLB, chúng tôi càng có trách nhiệm hơn trong xây dựng, bảo vệ nền tảng hạnh phúc của gia đình mình. Đây là nơi chúng tôi được chia sẻ, học hỏi nhiều kinh nghiệm từ trong nuôi dạy con đến phát triển kinh tế. Mỗi năm từ nguồn quỹ xoay vòng, gia đình tôi lại xây thêm một công trình, làm thêm một việc ý nghĩa”.

Nam giới làm chủ nhiệm CLB gia đình hạnh phúc ở huyện miền núi Hà Tĩnh
Vợ chồng anh Vũ Xuân Sơn, chị Cao Thị Xuân (bên phải) chia sẻ niềm vui khi được là thành viên của CLB.

Ngoài ra, các thành viên CLB còn tích cực thực hiện vai trò hòa giải viên, giúp tháo gỡ những mâu thuẫn trong cuộc sống của các gia đình khác trong thôn.

Chủ nhiệm CLB Đào Hồng Quân cho biết: “Ở CLB này, thành viên trẻ tuổi nhất 33 tuổi, thành viên cao tuổi nhất 67 tuổi. Trẻ noi gương già, già làm gương và học hỏi trẻ những điều tiến bộ; cứ như thế CLB ngày càng gắt kết, tình cảm. Chúng tôi đang phấn đấu mỗi năm kết nạp thêm 1- 2 thành viên mới để nhân rộng thêm nhiều gia đình hạnh phúc”.

Chị Nguyễn Thị Nam - Chủ tịch Hội LHPN xã Hương Trạch phấn khởi: “CLB gia đình hạnh phúc là niềm tự hào của chúng tôi. Tích cực đi đầu trong các phong trào của hội, đoàn thể, xây dựng nông thôn mới ở địa phương, CLB gia đình hạnh phúc thôn Bắc Lĩnh là mô hình mẫu để các chi hội khác trong xã học hỏi”.

Theo Thu Hà/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 256

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 255


Hôm nayHôm nay : 16583

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1236412

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58828467