12:06 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Khê


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phú Gia – đất thiêng chuyển mình cùng Nông thôn mới

Chủ nhật - 21/01/2018 08:16
Phú Gia, mảnh đất biên viễn của Tổ quốc, có 4,6 km đường biên giáp với nước bạn Lào. Nơi đây từng vang chiếu Cần vương của vị vua trẻ Hàm Nghi. Thành Sơn Phòng, miếu Trăm Năm vẫn sừng sững hiên ngang như chứng tích một thời của những ngày quyết tâm chống giặc giữ nước của cha ông. Phú Gia trong công cuộc đổi mới hôm nay đang ra sức dựng xây Nông thôn mới, ý Đảng lòng dân trên dưới một lòng phấn đấu để xã đạt 20/20 tiêu chí.
Nhà văn hóa thôn Phú Bình xã Phú Gia

Nhà văn hóa thôn Phú Bình xã Phú Gia

 Là xã tiếp giáp với nước bạn Lào, Phú Gia có 12 đơn vị thôn, 1.530 hộ. 5.500 nhân khẩu, diện tích đất tự nhiên có 14.033 ha. Trên địa bàn xã có Đồn Biên phòng đóng tại thôn Phú Lâm, cách đường biên giới Việt – Lào 6 km.
       Năm 2016, Phú Gia đăng ký xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới, tuy nhiên do thiếu kinh phí đầu tư nên các tiêu chí như Giao thông, Trường học chưa đạt, xã không thể về đích.
Năm 2017, khi các tiêu chí trên được Nhà nước và các doanh nghiệp hỗ trợ đầu tư, Đảng bộ và nhân dân xã Phú Gia đã phát huy truyền thống quê hương anh hùng, trên dưới đồng lòng dốc sức, phấn đấu không ngơi nghỉ để chờ ngày hái quả ngọt.
       Song song với việc kiện toàn lại Ban chỉ đạo xã, các Ban phát triển thôn cũng được củng cố. Hàng tuần, theo lịch cố định vào các ngày thứ Năm và thứ Bảy, Ban chỉ đạo và toàn thể cán bộ công chức xã về các thôn, cùng nhân dân chỉnh trang đường làng, ngõ thôn, phá bỏ cây tạp, sẻ phát hành lang giao thông, trồng mới hàng rào xanh, trồng hoa thay cỏ dại, giúp đỡ một số hộ dân già cả, neo đơn sắp xếp chỉnh trang nhà cửa, vườn tược, che chắn, di dời công trình phụ trợ. Giai đoạn cuối năm, các thôn phát động mỗi đoàn thể tổ chức một ngày ra quân. Sau một năm triển khai, toàn xã Phú Gia đã tổ chức gần 300 đợt ra quân, thu hút trên 30.000 nghìn lượt người tham gia, đã có 14.500 m hàng rào xanh được trồng mới, 5.700 m hàng rào dây thép gai được sử dụng, hơn 50 ca máy đào đắp, san ủi mương rãnh, lề đường, 320 vườn hoang, vườn tạp và nhà ở được cải tạo, chỉnh trang, 228 công trình phụ được che chắn. Sức dân được huy động tối đa, không chỉ bằng ngày công, bằng tinh thần mà bằng cả vật chất. Chỉ trong một năm, thôn Phú Thành huy động xã hội hóa được 100 triệu đồng, thôn Phú Hưng được gần 40 triệu đồng, các thôn còn lại mỗi thôn ít nhất 20 triệu đồng để xây dựng cơ sở vật chất văn hóa thôn. Toàn xã Phú Gia đã huy động được 71.359.000.000 đồng để xây dựng Nông thôn mới.

Nhà văn hóa thôn Phú Thành xã Phú Gia
       Đến đầu tháng 12, xã Phú Gia đạt 19/20 tiêu chí, có hai khu dân cư mẫu đạt 10/10 tiêu chí là Phú Thành và Phú Hưng, các thôn còn lại đều đạt trên 06 tiêu chí  trong đó có 03 tiêu chí bắt buộc là vườn hộ và công trình chăn nuôi; hàng rào cây xanh và vệ sinh môi trường.
       Về Phú Gia hôm nay, khắp thôn cùng xóm, đâu đâu cũng rộn vang không khí phấn khởi, tươi vui. Bộ mặt nông thôn đã hoàn toàn đổi khác, nhà cửa gọn gàng ngăn nắp, đường làng ngõ xóm sạch sẽ tinh tươm, vườn tược cây cối xanh um mỡ màng. Đặc biệt bà con nhân dân vô cùng phấn khởi, tự hào bởi sự thay đổi đó hoàn toàn do chính sức lực của mình làm nên.
       Cho đến nay, theo kết quả thẩm định của đoàn liên ngành tỉnh, Phú Gia đã đạt 20/20 tiêu chí. Bà con nhân dân toàn xã đang chờ kết quả bỏ phiếu cuối cùng của tỉnh để được công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Một sự đánh giá và ghi nhận kịp thời hẳn sẽ là sự động viên, khích lệ đầy sức thuyết phục để Đảng bộ và nhân dân Phú Gia tiếp tục cố gắng, một lòng theo Đảng. Bởi nơi đây, đất thiêng đang thực sự chuyển mình./.
 
Theo Nguyễn Huế - Hội LH phụ nữ huyện Hương Khê/huongkhe.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 191


Hôm nayHôm nay : 31510

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 930903

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59939226