19:57 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Khê


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tất cả các trường học ở Hương Khê có bể bơi thông minh

Chủ nhật - 28/05/2017 10:16
Để giúp các em nhỏ nắm vững kỹ năng phòng vệ khi gặp rủi ro, trong năm học vừa qua, bằng các nguồn hỗ trợ khác nhau, một số trường học trên địa bàn Hương Khê đã tiến hành đầu tư bể bơi thông minh với quyết tâm đưa bộ môn bơi trở thành môn giáo dục thể chất thiết yếu.

Mặc dù điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng ngay khi được tài trợ bể bơi thông minh trị giá hơn 35 triệu đồng, trường Tiểu học Hương Đô đã quyết tâm đầu tư tiếp 100 triệu đồng để xây dựng mái che, nhà thay đồ, phấn đấu khoảng tháng 7 này có thể tiến hành dạy bơi cho các em học sinh.

Bê bơi trường tiểu học Hương Đô

 

Thuận lợi hơn trường Tiểu học Hương Đô, trường Tiểu học Hương Trà bố trí bể bơi thông minh ngay trong khuôn viên của nhà đa chức năng. Trường cũng đã có giáo viên thể dục đang tham gia lớp tập huấn bơi lội và đã thành lập câu lạc bộ bơi lội. Trường đặt mục tiêu, giữa tháng 6 này, khóa bơi lội đầu tiên sẽ được khai giảng.

"Học sinh bị đuối nước trong mùa hè rất lớn. Khi mà kỹ năng bơi lội của các em còn hạn chế. Trang bị cho các em kỹ năng bơi là điều rất cần thiết. Đặc biệt là vùng lũ Hương Khê chúng tôi đây. Và phụ huynh rất đồng tình ủng hộ việc này". Ông Thái Văn Huy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hương Trà, huyện Hương Khê nói về tầm quan trọng của việc dạy bơi cho học sinh Hương Khê.

Sau đợt mưa lũ vào cuối năm 2016, các trường học ở Hương Khê đã được nhiều tổ chức, cá nhân tài trợ bể bơi thông minh. Hiện, đã có 12 trường Tiểu học, 1 trường THCS đã lắp đặt bể bơi, còn lại 11 bể bơi nữa sẽ  tiếp tục được lắp đặt vào mùa hè năm nay.

Hình ảnh mùa mưa lũ ở Hương Khê

 

Phòng Giáo dục huyện Hương Khê cũng đã có sự chuẩn bị tích cực về con người, về công tác chỉ đạo điều hành để phát huy hiệu quả hệ thống cơ sở dạy bơi trong các trường học.

Hương Khê là địa bàn có nhiều sông suối, hồ đập. Đây cũng là địa phương có tỉ lệ tử vong do đuối nước thuộc diện cao của cả tỉnh. Chính vì vậy những nỗ lực vận động kêu gọi tài trợ, đầu tư phát triển bộ môn bơi trong trường học là hết sức cần thiết, nhằm giúp các em học sinh kỹ năng tự phòng vệ khi xảy ra rủi ro.

                              Nguyễn Tâm
http://www.hatinhtv.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 177

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 176


Hôm nayHôm nay : 43822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 633468

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59641791