19:45 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bí thư huyện ủy Trần Văn Kỳ kiểm tra tình hình thiệt hại lốc xoáy ở xã Sơn Lâm

Thứ tư - 01/05/2019 21:42
Ngày 1/5, đồng chí Trần Văn Kỳ, TUV Bí thư Huyện ủy đã đi kiểm tra, chỉ đạo, thăm hỏi chia sẽ và động viên nhân dân khắc phục tình hình thiệt hại do lốc xoáy gây ra ở xã Sơn Lâm, cùng đi có đồng chí Lê Thành Nhân, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Đồng chí Nguyễn Trường Giang, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường; đại diện Công an huyện Hương Sơn.

Vào hồi 16 giờ 30 phút ngày 30/4/2019 trên địa bàn huyện Hương Sơn một trận mưa kèm theo lốc xoáy gây thiệt hại về nhà ở, các công trình mái che, một số diện tích lúa, hoa màu và một số tài sản khác của nhân dân. Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện: tại xã Sơn Lâm có 40 hộ bị tốc mái, khoảng 55 ha lúa, 25,5 ha ngô, 15 ha cây ăn quả, cây lâu năm bị đỗ gãy. Sau khi thiên tai xẩy ra, để kịp thời khắc phục hậu quả sớm ổn định đời sống của Nhân dân, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Sơn Lâm cử cán bộ trực tiếp xuống các hộ bị thiệt hại kiểm tra, nắm tình hình đồng thời huy động các ban, ngành, đoàn thể, vận động người dân tổ chức hỗ trợ khắc phục sửa chữa kịp thời các công trình thiết yếu như nhà ở, mái che, chuồng trại và xử lý các cây lớn, cổng chào bị đổ ngã để đảm bảo giao thông thông suốt. Đến nay cơ bản xã Sơn Lâm đã khắc phục kịp thời và ổn định đời sống cho người dân.

Qua đi kiểm tra đồng chí Bí thư Huyện ủy Trần Văn Kỳ đã thăm hỏi, động viên và chia sẽ những thiệt hại do lốc xoáy gây ra đối với giáo họ Tân Thành và một số hộ dân bị thiệt hại nặng trên địa bàn, động viên các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả của thiên tai từng bước ổn định cuộc sống. Đồng thời ghi nhận công tác nắm tình hình và chỉ đạo khắc phục sau lốc xoáy của xã Sơn Lâm. Tại các điểm đến đồng chí Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận tinh thần đoàn kết giúp nhau trong hoạn nạn, biểu dương sự giúp đỡ nhiệt tình của cán bộ chiến sĩ công an  huyện để các hộ gia đình sớm sửa chữa nhà ở để ổn định đời sống. Đồng thời lưu ý địa phương cần quan tâm đến các hộ gia đình chính sách, hộ neo người,  kịp thời huy động các lực lượng giúp đỡ họ tổ chức gặt các diện tích lúa bị đỗ gãy đang thời ký chín rộ.

Được biệt trong cơn lốc xoáy vừa qua ngoài xã Sơn Lâm,  xã Sơn Tân cũng bị thiệt hại nặng có 15 hộ bị tốc mái và 31 công trình phụ trợ bị tốc mái, hư hỏng; khoảng 85 ha lúa, 10 ha ngô, 5 ha cây ăn quả, cây lâu năm bị đõ gãy.

Một số hình ảnh của Bí thư đi kiểm tra:

Đ/c Bí thư thăm hỏi, chia sẽ cho gia đình thiệt hại do lốc xoáy

 

Khả Sơn/ Huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đồng chí

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 137

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 133


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 776177

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59784500