07:04 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Công nhân Điện lực Hương Sơn giúp xã Sơn Lĩnh làm nông thôn mới

Chủ nhật - 22/12/2019 22:10
Thực hiện việc phối hợp “Toàn dân toàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thời gian qua Điện lực Hương Sơn đã phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ của mình như: thực hiện di dời 1120 cột điện(năm 2019 di dời 98 cột điện), chỉnh trang lưới điện hạ áp, bó gọn dây sau công tơ tại các xã về đích năm 2019 với chiều dài 45km với gần 2500 vị trí được chỉnh trang hòm hộp công tơ, phát quang hành lang lưới điện góp phần hoàn thiện tiêu chí số 4 về điện. Từ đó góp phần thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa bàn. Đến nay đã có 22/22 xã về đích nông thôn mới, trong đó năm 2019 có 09/09 xã.

Sơn Lĩnh là 01 trong 09 gặp khó khăn trong trong việc thực hiện các tiêu chí về đích theo quy định. Mặc dù tiêu chí 4 về điện đã đạt yêu cầu, tuy nhiên để tiếp tục hoàn thiện một số tiêu chí còn lại như giao thông, thủy lợi, vườn mẫu... nên chủ nhật ngày 22/12/2019 Điện lực Hương Sơn đã huy động gần 20 CBCVN và một số phương tiện, phối hợp cấp ủy, chính quyền và đông đảo người dân địa phương, tham gia lao động cải tạo vườn, chỉnh trang khuôn viên, nạo vét, khơi thông hệ thống mương máng, cống rãnh thoát nước, sẻ phát hành lang an toàn giao thông, dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải… ở thôn 5 - xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Trong ngày ra quân ngoài việc khơi thông cống rãnh, CBCNV Điện lực Hương Sơn đã thực hiện dọn dẹp làm vườn mẫu cho 03 hộ gia đình, phát quang, chặt bỏ được 50 cây vườn tạp. Trước đó Điện lực Hương Sơn đã phối hợp với UBND xã Sơn Lĩnh xây dựng tuyến mương thoát nước dọc đường theo đường Tây - Lĩnh - Hồng chiều dài 20m với tổng số tiền hơn 10 triệu đồng.

Một số hình ảnh cán bộ CNV Điện lực Hương Sơn ra quân phối hợp với nhân dân xã Sơn Lĩnh làm nông thôn mới

 

Chia sẻ về vấn đề này ông Hồ Sỹ Dũng bí thư chi bộ thôn 5 cho biết: “Hiện nay trên địa bàn chúng tôi đã được sử dụng lưới điện quốc gia với 100% hộ dân có điện, đủ điện sử dụng cho sản xuất kinh doanh cũng như sinh hoạt thường ngày. Đối với hệ thống điện trong nhà dân đảm bảo mỗi gia đình có bảng điện tổng với đầy đủ cầu chì, công tắc, ổ cắm đặt, cách điện tốt, dây điện đã được Điện lực tư vấn sử dụng loại dây đảm bảo kỹ thuật an toàn theo quy định của ngành Điện. Đồng thời hệ thống điện trong nhà được cố định trên các tường nhà(đối với nhà xây) hoặc các khung nhà(đối với nhà gỗ), thuận lợi cho việc đi lại và sinh hoạt của người dân”.

Ông Hồ Sỹ Dũng – Bí thư chi bộ thôn 5 xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh

 

Thành công từ xây dựng nông thôn mới ở huyện Hương Sơn nói chung và xã Sơn Lĩnh nói riêng thể hiện sự nỗ lực, phối hợp từ nhiều phía, trong đó vai trò của ngành Điện rất quan trọng trong việc “Chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh”.

 

Theo Ngọc Thu/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thực hiện, nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 143

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 132


Hôm nayHôm nay : 34089

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 702648

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59710971