10:43 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đảm bảo ATGT trong trường học ở Hương Sơn

Thứ tư - 26/09/2018 22:17
Bên cạnh việc chăm lo chất lượng, các trường học trên địa bàn huyện Hương Sơn cũng luôn quan tâm đến việc giáo dục kỹ năng, phát triển toàn diện cho các em học sinh. Ngay trong những tuần đầu của năm học, nhiều mô hình giảng dạy về an toàn giao thông đã mang lại hiệu ứng tích cực, qua đó nâng cao nhận thức hiểu biết về ATGT, xây dựng văn hóa ứng xử giao thông trong học sinh, góp phần giảm thiểu các nguy cơ về TNGT.
Ảnh: Ngành GDĐT Hương Sơn phối hợp với Honda Việt Nam trao tặng 2.260 mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 năm học 2018 - 2019

Ảnh: Ngành GDĐT Hương Sơn phối hợp với Honda Việt Nam trao tặng 2.260 mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 năm học 2018 - 2019

Chứng kiến một buổi học về ATGT tại lớp 4A5, trường Tiểu học thị trấn Phố Châu. Bằng các hình ảnh sinh động, trực quan, các em đã được cô giáo hướng dẫn, giải thích cặn kẽ về những việc nên làm, không nên làm khi tham gia giao thông. Đồng thời, đưa ra những câu hỏi để giúp các em tự tìm hiểu và trả lời theo sự hiểu biết của mình. Buổi học còn được tổ chức theo hình thức thảo luận tổ, nhóm sôi nổi, tạo cho các em sự hứng thú, say mê khi học tập.

Cùng với việc giảng dạy trong lớp học, Trường tiểu học TTPC còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa như:  thi kể chuyện, đố vui để học, hái hoa dân chủ, rung chuông vàng về an toàn giao thông… những buổi tuyên truyền ngoại khóa giúp các em nâng cao nhận thức về an toàn giao thông.

Ảnh: Tiết học về ATGT tại lớp 4A5, trường Tiểu học thị trấn Phố Châu

Với phương pháp giảng dạy lồng ghép, kết hợp lý thuyết và thực hành, duy trì các tiết học chính về an toàn giao thông cho học sinh, trường Tiểu học thị trấn Phố Châu là đơn vị điển hình trong việc lồng ghép giáo dục với tuyên truyền pháp luật về ATGT cho học sinh. Thầy giáo Hồ Xuân Thông, hiệu trưởng Trường tiểu học TTPC cho biết: " Bình quân mỗi lớp có 6 bài học với 12 tiết về ATGT, chúng tôi cũng mua sắm thêm trang thiết bị để giúp cho việc dạy học về ATGT trở nên sinh động, hấp dẫn và hiệu quả. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, giám sát, nhắc nhở các giáo viên, phụ huynh và học sinh về việc đảm bảo ATGT trường học ". Điều này có ý nghĩa hết sức quan trọng bởi nó không chỉ trang bị kiến thức cơ bản về an toàn giao thông mà còn từng bước xây dựng ý thức, trách nhiệm, văn hóa, đạo đức giao thông trong cộng đồng ngay từ khi còn nhỏ, góp phần phòng tránh tai nạn, thương tích liên quan đến tham gia giao thông cho các em học sinh.

Ảnh: Giáo viên hướng dẫn các em học sinh lớp 1 quy cách đội mũ bảo hiểm

Không những chỉ đạo tăng cường giáo dục ATGT cho học sinh ở cả 4 cấp học, mà ngành giáo dục đào tạo huyện Hương Sơn còn chú trọng triển khai đổi mới phương pháp giảng dạy, bằng việc sử dụng hệ thống bảng biểu an toàn giao thông đầy đủ, có màu sắc rõ ràng, giáo viên xây dựng các tình huống an toàn giao thông, phân công nhiệm vụ cho từng em học sinh, giúp các em hứng thú với tiết học. Đặc biệt, các em được vừa học vừa chơi, vừa tham gia các tình huống giao thông mô phỏng thực tế, từ đó sẽ nhận biết và nhớ lâu hơn các quy định về an toàn giao thông

Ảnh: Đầu năm học Trường THPT Hương Sơn tổ chức tuyên truyền ATGT

Với khối học sinh THPT, việc thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở đảm bảo ATGT đã thực sự đem lại hiệu quả rõ rệt. Giờ chào cờ thứ hai hàng tuần, các nhà trường đều dành thời lượng nhất định để giáo dục, tuyên truyền, nhắc nhở về an toàn giao thông cho học sinh. Đầu năm học, các trường tổ chức ký cam kết 3 bên giữa gia đình, nhà trường và học sinh về chấp hành nghiêm pháp luật an toàn giao thông. Xây dựng mô hình “Cổng trường an toàn”, “đoạn đường an toàn”... phát huy vai trò của đội cờ đỏ trong việc  kiểm tra, nhắc nhở các em học sinh vi phạm.

Điều nhận thấy rõ nhất là ý thức chấp hành các quy định về ATGT đã có những chuyển biến. Học sinh chưa đủ điều kiện sử dụng mô tô, xe gắn máy đến trường đã được thực hiện triệt để. Các em cũng đã tích cực trong việc tham gia tình nguyện giữ gìn trật tự ATGT khu vực cổng trường và trên địa bàn nơi trường đứng chân.

Ảnh: Phụ huynh đã quan tâm hơn đến việc bảo vệ con em mình thông qua hành động đội mũ bảo hiểm cho con khi tham gia giao thông

Ông Lương Sĩ Hiệp - P. Trưởng phòng GDĐT huyện Hương Sơn cho biết thêm: " Năm học 2018-2019, ngành giáo dục đào tạo huyện Hương Sơn tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện chương trình lồng ghép giảng dạy về ATGT và văn hóa giao thông trong trường học từ bậc mầm non đến THPT. Tháng 9 được xác định là “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường” - đã được thực hiện nghiêm túc… từ đó góp phần nâng cao nhận thức cho các em về ATGT và kỹ năng tham gia giao thông an toàn "./.

Theo Hương Hà/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 297

Máy chủ tìm kiếm : 162

Khách viếng thăm : 135


Hôm nayHôm nay : 38748

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1009156

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60017479