04:34 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gần 20.000 bài thi tìm hiểu huyện Hương Sơn 550 năm hình thành và phát triển

Thứ sáu - 09/08/2019 11:58
Tham gia cuộc thi viết “Tìm hiểu huyện Hương Sơn 550 năm hình thành và phát triển”, tôi càng hiểu và tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa, từ đó càng thêm yêu quê hương mình. Đó là chia sẻ của cô giáo Nguyễn Thị Tú Tâm - giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu (Hương Sơn - Hà Tĩnh) khi thực hiện tác phẩm dự thi viết tay dày hơn 400 trang.
Cuộc thi viết “Tìm hiểu huyện Hương Sơn 550 năm hình thành và phát triển” thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia với gần 20.000 bài thi

Cuộc thi viết “Tìm hiểu huyện Hương Sơn 550 năm hình thành và phát triển” thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia với gần 20.000 bài thi

Tác phẩm của cô giáo Tâm là 1 trong 197 tác phẩm lọt vào vòng sơ khảo dự thi cấp huyện. Theo chia sẻ của cô giáo Tâm, tham gia cuộc thi, bản thân xác định trước hết là tình cảm, trách nhiệm của người con Hương Sơn đối với quê hương mình, tiếp đó là để tìm hiểu về lịch sử quê hương mình. Đồng thời qua tìm hiểu, bản thân sẽ được làm giàu thêm vốn hiểu biết xã hội có tác dụng trong công việc dạy học, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của miền đất Hương Sơn.

Cô giáo Nguyễn Thị Tú Tâm – giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) thực hiện tác phẩm dự thi viết tay dày hơn 400 trang.

 

Cuộc thi viết “Tìm hiểu huyện Hương Sơn 550 năm hình thành và phát triển (1469 - 2019)” được triển khai từ tháng 1/2019 và đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện.

Nhiều bài thi được đầu tư công phu, nội dung, tư liệu phong phú, trình bày đẹp

 

Là người trẻ thuộc thế hệ 9X, anh Nguyễn Hồng Vĩnh - Bí thư Chi đoàn thôn Đình, xã Sơn Châu rất hào hứng khi tham gia cuộc thi này. Dù bận rộn khá nhiều công việc của tổ chức đoàn cơ sở, nhưng anh tranh thủ thời gian tìm hiểu, nghiên cứu để bài thi đạt kết quả tốt nhất. Với anh, tham gia cuộc thi không chỉ để hiểu hơn về quê hương mà còn thêm một lần tự hào về truyền thống mảnh đất anh hùng để từ đó quyết tâm, thực hiện tốt vai trò trách nhiệm của thế hệ tiếp nối.

Với suy nghĩ ấy, anh đã dành nhiều tâm huyết cho bài dự thi với gần 100 trang và nhiều hình ảnh tư liệu quý minh họa cho các trang viết. Qua đánh giá ban đầu của Đảng bộ xã Sơn Châu, bài dự thi của anh Vĩnh là một trong những bài thi tốt của Đảng bộ, được lựa chọn để tham gia cuộc thi cấp huyện.

Phó Bí thư Đoàn thanh niên xã Sơn Tiến Lê Thị Hải Yến giành giải nhất cấp cơ sở với tác phẩm dự thi 485 trang, trong đó có 345 trang viết tay

 

Là người cao tuổi nhất tham dự cuộc thi này, cụ Lê Trọng Hạng (92 tuổi) ở thôn Thuần Lý, xã Sơn Mỹ cũng rất tích cực sưu tầm các tài liệu, câu chuyện về sự phát triển của quê hương mình. Theo cụ Hạng, việc dự thi không nhằm mục đích giành giải mà vì những gì mình được chứng kiến về sự phát triển của quê hương cần phải được ghi lại, kể lại cho con cháu nghe thông qua bài dự thi này.

Sau hơn 5 tháng phát động cuộc thi, các đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện rất tích cực, nghiêm túc tham gia, nhất là khối đơn vị trường học và đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt, nhiều bài thi hàng trăm trang viết tay được trình bày đẹp, nguồn tư liệu phong phú, như của chị Lê Thị Hải Yến (Phó Bí thư Đoàn thanh niên xã Sơn Tiến), cô Nguyễn Thị Tú Tâm (Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu). Nhiều bài thi có dung lượng lên đến trên 700 trang, sưu tầm nhiều hình ảnh, đồ họa đẹp như của chị Hoàng Thu Hằng (Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện), Lê Thị Thu Huyền (cán bộ Phòng Tư pháp huyện)…

Ban Giám khảo Cuộc thi tìm hiểu “Huyện Hương Sơn 550 năm hình thành và phát triển” huyện họp, thống nhất các nội dung liên quan đến công tác chấm thi.

 

“Đây là cuộc thi thu hút nhiều đối tượng, bài dự thi nhiều nhất từ trước đến nay với gần 20.000 bài thi, trong đó, có 197 bài chất lượng tốt được các đơn vị, địa phương chọn tham gia chấm giải cấp huyện. Bước đầu đánh giá có nhiều bài thi được đầu tư rất công phu, ấn tượng, in màu, sưu tầm được nhiều tranh, ảnh, tập hợp được nhiều tư liệu quý về sự hình thành và phát triển của huyện Hương Sơn. Cuộc thi sẽ được huyện Hương Sơn tổng kết và trao giải vào cuối tháng 8/2019” – Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Hương Sơn, Trưởng ban Giám khảo cuộc thi Lê Nhật Lệ cho biết.

Cuộc thi viết “Tìm hiểu huyện Hương Sơn 550 năm hình thành và phát triển” đang bước vào chặng cuối, sẽ có những tập thể, cá nhân giành giải, song, hơn hết là thông qua cuộc thi này, mỗi người con Hương Sơn càng hiểu thêm về truyền thống lịch sử, văn hóa quê hương mình, từ đó có những việc làm ý nghĩa hơn để cùng chung tay xây dựng.

 

Theo Bá Tân/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 160

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 159


Hôm nayHôm nay : 26121

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 602215

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59610538