23:51 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

HTX Hương Sơn trả lại môi trường xanh - sạch - đẹp

Thứ hai - 19/03/2018 03:08
Thị trấn Phố Châu (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã từng có thời gian dài bị hoành hành bởi rác thải. Nhưng, nhờ sự nỗ lực của các thành viên HTX Đầu tư quản lý môi trường đô thị Hương Sơn, môi trường nơi đây đã từng ngày “thay da đổi thịt”.

Bà Nguyễn Thị Mến - người dân tổ dân phố 14 (thị trấn Phố Châu), cho biết: “Hiện các tuyến đường chính cho đến ngõ phố trên địa bàn nơi nào cũng sạch đẹp, khang trang, môi trường trong lành khiến người dân chúng tôi vô cùng phấn khởi và tin tưởng vào hoạt động và đóng góp của HTX suốt thời gian qua”. 

Giải quyết nạn rác thải

HTX Quản lý đầu tư xây dựng môi trường đô thị Hương Sơn được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2003. Hiện, HTX có 13 thành viên lao động trực tiếp và thực hiện thu gom rác thải trên địa bàn 17 tổ dân phố.

Để giải quyết những bãi rác tự phát, HTX đã đầu tư mua xe ô tô chở rác, xe đẩy và các dụng cụ chuyên dùng và thực hiện thu gom rác hàng ngày trên các trục đường và 3 ngày/lần đối với các khu dân cư.

Đối với các tổ dân phố, HTX bố trí mỗi tổ dân phố có 1 tổ thu gom rác thải. Tổ này có trách nhiệm thu gom rác từng hộ đưa đến nơi công cộng. Từ điểm này, HTX vận chuyển đến bãi rác tập trung. Nhờ vậy, hầu hết tất cả các hộ dân đều đăng ký hoạt động thu gom rác thải của HTX.

Các tuyến đường đã có những thay đổi rõ rệt, môi trường xanh, sạch đẹp đang hiển hiện ngày càng rõ ràng. Trên những dòng kênh cũng chấm dứt được tình trạng từng bao rác nối nhau trôi bồng bềnh, gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường sống của dân sinh hai bên kênh như trước đây. 

Ông Nguyễn Quang Trung - Giám đốc HTX, cho biết bằng quyết tâm cao và sự đồng sức đồng lòng của các thành viên, HTX phấn đấu tất cả vì màu xanh quê hương, vì môi trường trong lành của người dân thông qua mô hình làm việc khoa học từ việc thu gom vận chuyển cho đến việc bố trí các thành viên… 

Bên cạnh đó, HTX còn nhận được sự ủng hộ giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương, nên các thành viên ngày càng vững tâm lao động. Hàng tháng, UBND thị trấn hỗ trợ HTX 6 triệu đồng từ ngân sách. Mỗi năm, địa phương còn hỗ trợ thêm 50 triệu đồng phục vụ việc san lấp bãi tập kết. Nhờ đó, những khó khăn về vốn và cơ sở vật chất cũng phần nào được giải quyết.

Xã viên HTX thu gom rác thải trên địa bàn thị trấn

Thay đổi nhận thức 

Để làm việc hiệu quả, HTX cùng chính quyền thị trấn Phố Châu tập trung nhiều giải pháp nâng cao nhận thức, vận động người dân vào cuộc bảo vệ môi trường sống của chính mình. Các hình thức, thu phí, phạt tiền 300.000 - 400.000 đồng với những người vi phạm cũng được HTX áp dụng nhằm nâng cao ý thức người dân trong bảo vệ môi trường.

Cũng như nhiều người dân khác, trước đây khi có thông báo đóng phí để thu gom rác thải, chị Dương Thị Huệ (tổ dân phố 10) rất e ngại. Tâm lý người dân nông thôn như chị Huệ luôn cho rằng đất đai rộng lớn, còn nhiều chỗ để vứt rác, việc đóng tiền để có người đến thu gom rác là chuyện không cần thiết. 

Tuy nhiên, nhận thức đó của chị Huệ đã thay đổi, khi thời gian trở lại đây, hoạt động thu gom rác thải của HTX đã đem lại môi trường sống thông thoáng, sạch đẹp. Chị Huệ cho rằng bây giờ những người nông dân như chị rất phấn khởi, hưởng ứng cao và tự nguyện nộp tiền thu gom rác thải đều đặn mỗi tháng cho HTX.

Nỗ lực vì môi trường xanh - sạch - đẹp, thời gian tới, UBND thị trấn Phố Châu tiếp tục sát cánh cùng HTX kêu gọi đầu tư xây dựng bãi xử lý rác thải và có chính sách hỗ trợ cho quá trình hoạt động của HTX. 

Hoạt động thu gom rác thải, làm sạch môi trường của HTX không chỉ góp phần thay đổi nhận thức của người dân, mà còn trả lại cho môi trường sự trong lành vốn có của nó, góp phần xây dựng mỹ quan thị trấn Phố Châu. 

Như Yến
http://thoibaokinhdoanh.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 147

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 144


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 950343

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59958666