13:13 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả từ các chính sách, dự án giảm nghèo đến với hộ nghèo, hộ cận nghèo huyện Hương Sơn.

Thứ tư - 22/05/2019 15:29
Sáng ngày 22/5/2019, Đoàn lãnh đạo HĐND tỉnh do đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng ban Văn hoá - Xã hội - HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra đánh giá những kết quả đạt được trong thực hiện chính sách giảm nghèo và công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Hương Sơn. Tiếp và làm việc cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Kiều Hưng - Phó chủ tịch UBND huyện.

Đoàn kiểm tra thực tế hộ nghèo, hộ cận nghèo tại các địa phương của huyện Hương Sơn 

 

Theo báo cáo của UBND huyện Hương Sơn. Hiện nay, toàn huyện có 2317 hộ nghèo, chếm tỷ lệ 6,55%, có 2546 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 7,20%.

Thời gian qua, huyện Hương Sơn đã triển khai thực hiện các giải pháp cụ thể hoá chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, đồng thời thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bề vững gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương triển khai thực hiện tốt công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo đúng quy trình và đảm bảo thời gian theo quy định. Đến nay, các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn đã được tiếp cận và tham gia dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, chế độ bảo trợ xã hội, bảo hiểm y tế đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo. Tuy nhiên, bên cạnh đó công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện còn gặp rất nhiều khó khăn, do một số hộ nghèo trên địa bàn huyện chưa có ý thức phấn đấu tự vươn lên để thoát nghèo, còn có ý thức ỷ lại và bằng lòng với cuộc sống hiện tại, chỉ trông chờ và sự hỗ trợ của nhà nước, cộng đồng. Ngoài ra nguồn ngân sách để thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững trong thời gian qua bố trí còn thấp, nguồn ngân sách của huyện hạn hẹp, việc huy động các nguồn lực khác trên địa bàn còn nhiều hạn chế.

Toàn cảnh buổi làm việc với lãnh đạo huyện Hương Sơn

Đồng chí Nguyễn Thành Lê - Phó phòng LĐTB & XH huyện trình bày báo cáo tại buổi kiểm tra

 

Các thành viên trong đoàn đánh giá kết quả đạt được của huyện Hương Sơn trong triển khai thực hiện chương trình giảm nghèo và rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo

 

Qua khảo sát thực tế, các thành viên trong đoàn HĐND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Hương Sơn. Tuy vậy, đoàn cũng lưu ý một số tồn tại, hạn chế của huyện cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt hơn trong công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng thời triển khai có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo.

Đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng ban văn hoá - xã hội - HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo và kết luận buổi kiểm tra 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Đoàn Đình Anh - Trưởng ban Văn hoá - Xã hội - HĐND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của huyện Hương Sơn trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo trên địa bàn, đặc biệt là công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo đã được huyện triển khai thực hiện một cách nghiêm túc. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới huyện cần tập trung chỉ đạo các các xã, thị trấn cần định hướng, tuyên truyền, phổ biến các chính sách giảm nghèo của Trung ương, tỉnh và huyện đến tận các hộ, đẩy mạnh việc rà soát, đánh giá chính xác hộ nghèo, hộ cận nghèo, triển khai thực hiện tốt chính sách ưu đãi, tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tiếp cận các nguồn vốn của cấp trên để đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi để nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Theo Thế Tuấn/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 250

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 248


Hôm nayHôm nay : 32802

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1252631

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58844686