18:30 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hợp tác xã Sông Hương Kỷ niệm 60 năm hình thành và phát triển

Thứ sáu - 11/10/2019 20:04
Sáng ngày 10/10, Hợp tác xã Sông Hương đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm hình thành và phát triển (1959 - 2019). Tham dự có đồng chí Nguyễn Duy Trinh - Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Đặng Thị Sâm - Phó chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lê Đức Hùng - Phó chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, chính quyền thị trấn Phố Châu.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm

 

Trong suốt chặng đường 60 năm xây dựng và phát triễn HTX Sông Hương trong kháng chiến được tỉnh Hà Tĩnh và huyện Hương Sơn coi là một đơn vị đóng vai trò hết sức quan trọng, bằng trái tim, khối óc, bằng chí khí kiên cường, vượt thắng đi lên, không một chút nản lòng dưới mưa bom bão đạn, giữa thời tiết khắc nghiệt nhưng các thế hệ cán bộ, mỗi người dân xã viên HTX Sông Hương luôn sát cánh bên nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vận chuyên hàng ngàn tấn lương thực thực phẩm, bộ đội qua sông hành quân vào Nam, ra bắc sang nước bạn Lào chiến đấu giải phóng dân tộc và làm nhiệm vụ Quốc tế cao cả; vận chuyển hàng ngàn tấn nhu yêu phẩm phục vụ đời sống dân sinh; hàng triệu m3 gỗ phục vụ làm đường ray tàu hoà vào Nam. Nhưng một thời gian do sự biến đổi về cơ chế, HTX tạm ngừng hoạt động và các hộ dân của HTX Sông Hương lại có cuộc di chuyển trở về lại tại thị trấn Phố Châu cho đến năm 2012 HTX Sông Hương lại tiếp tục trở lại hoạt động cho đến bây giờ, trụ sở đóng tại khối 7 Thị Trấn Phố Châu.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Các ý kiến phát biểu

 

Mừng vui, tự hào về công lao đóng góp xây dựng của bao thế hệ cha, ông đi trước. Thế hệ HTX Sông Hương hôm nay đã và đang tập trung đoàn kết xây dựng HTX ngày càng đi lên và phát triễn mạnh mẽ trong các phong trào thi đua lao động sản xuất phát triễn kinh tế; Văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng quê hương có đời sống ấm no hạnh phúc. Đến nay, tỷ lệ hộ khá và hộ giàu chiếm 85% không có hộ đói, giảm được hộ nghèo, trên 95% hộ có nhà ngói kiên cố, nhiều hộ gia đình đã mua sắm được xe máy, ô tô và các loại tiện nghi sinh hoạt cao cấp đắt tiền khác. Phong trào học tập thường xuyên được quan tâm, nhiều gia đình có 2 đến 3 con đậu vào các trường đại học, cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp…, hàng năm có trên 90% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, công tác y tế, chăm sóc sức khỏe thường xuyên được quan tâm.

Đ/c Lê Đức Hùng, PCT UBND huyện phát biểu

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo huyện Hương Sơn, đồng chí Lê Đức Hùng – Phó chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và chúc mững những kết quả trong 60 năm  qua mà HTX Sông Hương đã đạt được, đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, cán bộ, nhân dân HTX Sông Hương tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng với cán bộ, đảng viên các Tổ dân phố, cấp uỷ, chính quyền thị trấn Phố Châu, tiếp tục khai thác mọi tiềm năng lợi thế riêng có của thị trấn Phố Châu để xây dựng HTX và tổ dân phố ngày càng phát triển trên mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng, làm sáng lên một thị trấn sầm uất hiên đại văn minh đi lên trong tiến trình của sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

 

Theo Thế Tuấn/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đồng chí, chủ tịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 249

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 247


Hôm nayHôm nay : 48703

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1268532

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58860587