19:35 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kết quả bước đầu thực hiện Nghị quyết số 18, 19 và 37-NQ/TW

Thứ tư - 15/05/2019 05:29
Xác định rõ việc "Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; "Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập” theo tinh thần Nghị quyết số 18, 19 Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) và Nghị quyết số 37 của Bộ chính trị về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã là nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, đổi mới hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời kỳ mới, thời gian qua, huyện Hương Sơn đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, bước đầu đã đem lại kết quả tốt.
Ảnh: Hội nghị quán triệt Nghị quyết số 37 của Bộ chính trị về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã

Ảnh: Hội nghị quán triệt Nghị quyết số 37 của Bộ chính trị về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã

Để triển khai có hiệu quả các nghị quyết, Ban Thường vụ huyện ủy đã tập trung chỉ đạo học tập, quán triệt nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên; xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp trước mắt và lâu dài, phù hợp với tình hình thực tế của huyện; Đồng thời, xác định lộ trình cụ thể để mỗi cấp, mỗi địa phương, mỗi tổ chức triển khai thực hiện.

Với quan điểm chỉ đạo: Sắp xếp tổ chức bộ máy phải bảo đảm tính tổng thể, đồng bộ, liên thông; vừa có tính kế thừa, ổn định, vừa đảm bảo tính đổi mới, phát triển; gắn đổi mới bộ máy với đổi mới phương thức lãnh đạo, tinh giản biên chế; chú trọng về chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là trọng dụng người có năng lực, trình độ, đạo đức thực sự.

Qua gần một năm triển khai thực hiện các Nghị quyết, huyện Hương Sơn đã đạt được một số kết quả bước đầu. Trong đó, huyện đã thực hiện việc bố trí chức danh trưởng Ban Tuyên giáo đồng thời là Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện.

Về tổ chức bộ máy, BTV huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo hoàn thành việc sáp nhập Đài Truyền thanh - Truyền hình và Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Du lịch huyện thành Trung tâm Văn hóa - Truyền thông.

Ảnh: Lãnh đạo huyện Hương Sơn trao quyết định bổ nhiệm BGĐ Trung tâm Văn hóa - Truyền thông Hương Sơn

 

Cùng với đó, huyện cũng đã tổ chức các cuộc hội nghị để thảo luận, lấy ý kiến; thống nhất xây dựng phương án sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã. Theo đó, phương án ban đầu được thống nhất là sáp nhập các đơn vị sau: Sáp nhập các xã Sơn Tân, Sơn Mỹ và Sơn Hà với diện tích 13.98 km , dân số 5.238 người; Sáp nhập các xã Sơn Thịnh, Sơn Hòa và Sơn An với diện tích 14.04 km , dân số 6.040 người; Sáp nhập các xã Sơn Phúc, Sơn Mai và Sơn Thủy với diện tích 46.49 km , dân số 7.670 người; Sáp nhập 2 xã Sơn Quang và Sơn Diệm với diện tích: 34.28 km , dân số 6;922 người.

Ngoài ra, Hương Sơn cũng đã hoàn thành việc sáp nhập Văn phòng chung tại 32 xã, thị trấn và hoàn thành sáp nhập thôn, tổ dân phố theo Nghị quyết số 126/NQ-HĐND của HĐND tỉnh.

Sau khi sáp nhập, các xã, thị trấn cũng đã tổ chức kiện toàn bộ máy thôn, tổ dân phố theo Kết luận số 92-KL/TU. Đến nay cơ bản đã xong quy trình nhân sự. Dự kiến sau khi kiện toàn sẽ giảm 1.305 người hoạt động không chuyên trách cấp thôn và những người thực hiện các nhóm nhiệm vụ ở thôn. Đồng thời, bố trí sắp xếp lại những người không chuyên trách cấp xã theo Kết luận số 92-KL/TU, dự kiến sau khi sắp xếp, giảm 165 người.

Ảnh: Chi bộ Tổ dân phố 1, thị trấn Phố Châu đã hoàn thành đại hội chi bộ sau sáp nhập khối phố

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình thực hiện các Nghị quyết vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, vướng mắc. Việc sắp xếp, kiện toàn bộ máy thôn, khối theo Kết luận số 92 - KL/TU ở một số cơ sở còn lúng túng, tiến độ chậm. Do văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh chậm, một số điểm bất cập so với Kết luận số 92-KL/TU nên việc triển khai bị gián đoạn; một số địa phương mọi việc đã thực hiện xong nay phải tạm dừng; Một số đơn vị sáp nhập Văn phòng chung nhưng hoạt động chưa đi vào nền nếp; phân công bố trí chưa hợp lý… Những nội dung này đang được huyện tập trung chỉ đạo, tháo gỡ.

Những kết quả bước đầu sau gần một năm thực hiện Nghị quyết số 18, 19-NQ/TW và Nghị quyết số 37 của Bộ chính trị về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã đã tạo động lực quan trọng để huyện Hương Sơn tiếp tục triển khai thành công kế hoạch thực hiện Nghị quyết đã đề ra. Theo đó, thời gian tới huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo hoàn thành việc tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc Đảng uỷ xã, thị trấn đối với những đơn vị sáp nhập thôn, tổ dân phố; Tiếp tục hoàn thành sắp xếp, kiện toàn bộ máy thôn, tổ dân phố và người hoạt động không chuyên trách cấp xã; Hoàn thiện Đề án thực hiện Nghị quyết 18, 19 và Đề án chi tiết sáp nhập xã, thành lập các tổ triển khai thực hiện đề án. Tập trung khảo sát, đánh giá đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã, làm cơ sở cho việc  bố trí, sắp xếp cán bộ khi triển khai thực hiện Đề án sáp nhập xã; Đồng thời, thực hiện giải quyết chế độ chính sách cho cán bộ, công chức xã; thôn, tổ dân phố dôi dư sau sáp nhập.

Để thực hiện tốt Nghị quyết số18,19- NQ/TW và NQ số 37- NQ/TW bên cạnh những giải pháp và quyết tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo đòi hỏi phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, sự nêu cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và sự đồng thuận ủng hộ của nhân dân, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng vững mạnh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

 

Theo Hương Hà/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 234

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 233


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1235183

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58827238