15:42 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lấy ý kiến điều chỉnh Đề án thu gom rác thải

Thứ tư - 23/05/2018 15:33
Vừa qua, đồng chí Trần Bình Thân, Phó chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc họp thống nhất phương án điều chỉnh Đề án thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải trên địa bàn huyện. Dự buổi làm việc có các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 09 của Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo và cán bộ địa chính các xã, thị trấn, các đơn vị thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn.
 

Toàn cảnh hội nghị

 

Thực hiện Đề án thu gom, vận chuyển xử lý rác thải trên địa bàn huyện, trong thời gian qua UBND huyện đã tập trung chỉ đạo và đôn đốc các địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa về bảo vệ môi trường, thành lập hợp tác xã, tổ đội vệ sinh môi trường, nhất là tại các xã điểm xây dựng nông thôn mới, tuyên truyền vận động toàn dân có trách nhiệm đóng góp phí dịch vụ nhằm nâng cao tỷ lệ thu gom chất thải rắn, xây dựng các cơ sở xử lý rác thải tập trung theo Đề án đã được phê duyệt. Đến thời điểm hiện nay tỷ lệ thu gom rác thải toàn huyện hiện đạt 66% lượng rác thải phát sinh.

Bên cạnh những kết quả bước đầu, việc thực hiện Đề án thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải trên địa bàn huyện trong thời gian qua vẫn còn nhiều bất cập và hạn chế như: Một số địa phương chưa quan tâm thực hiện, đang xem nhẹ việc thu gom, xử lý rác; chưa thành lập HTX môi trường; Ý thức của người dân chưa cao; Nguồn kinh phí cho công tác thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải hạn chế; Việc lựa chọn các vị trí để xây dựng lò đốt gặp nhiều khó khăn, chưa có sự đồng thuận từ phía người dân.

Tại cuộc họp, các thành phần dự họp đã chỉ ra những khó khăn vướng mắc trong thu gom, xử lý rác thải tại các địa phương, bàn một số nội dung điều chỉnh Đề án thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải giai đoạn 2017 - 2020 trên địa bàn toàn huyện cho phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay.

Đ/c Trần Bình Thân, PCT UBĐ huyện phát biểu kết luận hội nghị

 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Bình Thân, Phó chủ tịch UBND huyện, giao Phòng Tài nguyên - Môi trường tiếp thu các ý kiến, hoàn thiện Đề án trình Ban Thường vụ Huyện ủy cho ý kiến để trình HĐND huyện trong kỳ họp tới. Đồng thời yêu cầu các địa phương phải quan tâm hơn nữa và có biện pháp ngăn chăn không để tình trạng xả rác bừa bãi diễn ra, làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong nhân dân về BVMT. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, kiểm tra nhắc nhở, xử lý các đối tượng vứt rác không đúng nơi quy định, phát động mạnh mẽ các phong trào 5 không 3 sạch; ngày “chủ nhật xanh”. Đối với các địa phương vùng sâu vùng xa chưa có HTX môi trường, bãi tập kết rác, các hộ gia đình có thể phân loại rác và xử lý trong khu vực vườn nhà.

 

Theo Khả Sơn/huongson.hatinh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 240

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 238


Hôm nayHôm nay : 40078

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1259907

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58851962