11:23 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lễ khởi công nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo

Chủ nhật - 07/07/2019 11:08
Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 550 năm thành lập huyện Hương Sơn, Sáng ngày 4/7 Ban Thường trực UBMTTQ huyện đã phối hợp với Báo Đời sống và Pháp luật – Báo Điện tử người đưa tin, Công ty Cổ phần khách sạn Kim Thành, Công ty Cổ phần thủy điện Hương Sơn cùng cấp ủy chính quyền xã Sơn Kim 1 và Sơn Lễ tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở năm 2019.

Toàn cảnh lễ khởi công

Gia đình bà Đặng Thị Lan ở thôn Vũng Tròn xã Sơn Kim 1, có  cảnh rất éo le. Chồng mất cách đây 15 năm, bà có 5 người con, kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Hiện bà đang phải nuôi người cháu bị bệnh thiểu năng trí tuệ.  Theo thời gian, ngôi nhà đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Còn đối với hoàn cảnh bà Nguyễn Thị Thanh 80 tuổi ở thôn Đức Vừa, xã Sơn Lễ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mặc dù tuổi cao, sức yếu nhưng hiện cụ đang sống 1 mình trong ngôi nhà cấp 4 đã dột nát.

Đ/c Nguyễn Duy Trinh PBT Huyện ủy phát biểu

Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn đó, thông qua   lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ huyện Hương Sơn và hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng 550 năm thành lập huyện, Báo Đời sống & Pháp luật - báo điện tử Người Đưa Tin, các nhà hảo tâm, doanh nhân, doanh nghiệp đã chung sức, quyên góp, kêu gọi để xây dựng cho hai gia đình những ngôi nhà tình nghĩa.

Lễ khởi công

Trong đó công ty Cổ phần khách sạn Kim Thành hỗ trợ hoàn cảnh bà Đặng Thị Lan 40 triệu đồng, công ty Cổ phần thủy điện Hương Sơn hỗ trợ trường hợp bà Nguyễn Thị Thanh 40 triệu đồng. UBMTTQ huyện Hương Sơn hỗ trợ mỗi gia đình 10 triệu đồng; Ngoài ra các hộ gia đình còn có sự giúp sức, ủng hộ của anh em, họ hàng và bà con lối xóm. Dự kiến 2 ngôi nhà tình nghĩa sẽ được hoàn thành sớm trước mùa mưa bão.

Công ty Cổ phần khách sạn Kim Thành ủng hộ 40 triệu đồng

Chiều cùng ngày UBMTTQ huyện đã phối hợp với cấp ủy chính quyền xã Sơn Diệm tổ chức lễ khởi công nhà đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.  Công trình chào mừng Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Đó là gia đình bà Nguyễn Thị Chuyên ở thôn 6, là mẹ đơn thân có 2 người con. Cùng với hoàn cảnh với gia đình bà Chuyên, gia đình anh Phùng Đình Thế ở thôn 1 xã Sơn Diệm hoàn cảnh gia đình hết sức vất vả, có con bị bại não.

Hai gia đình đều có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật. Nhà ở  xiêu vẹo, có nguy cơ đổ sập khi mưa gió nhưng không có khả năng để làm nhà mới.

Qua khảo sát và đề xuất của MTTQ xã Sơn Diệm, MTTQ tỉnh đã trích quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ mỗi gia đình 50 triệu đồng để xây dựng nhà ở mới.

Tại lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Thành Đồng – Chủ tịch UBMTTQ yêu cầu địa phương tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể trong xã giúp đỡ về ngày công để các ngôi nhà được xây dựng đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật và chất lượng, giúp các hộ gia đình có ngôi nhà vững chắc trước mùa mưa bão./.

Bích Liên
Nguồn tin: 
http://huongson.hatinh.gov.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 147

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 139


Hôm nayHôm nay : 45713

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 759674

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59767997