11:06 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người dân miền núi Hà Tĩnh hồ hởi hoàn thiện, chỉnh trang đường giao thông đón năm mới

Chủ nhật - 22/12/2019 10:40
Hàng chục tuyến đường trục thôn, ngõ xóm vừa được cứng hóa, đưa vào sử dụng đang làm đổi thay bộ mặt nông thôn ở xã miền núi Sơn Giang (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Chính quyền và người dân nơi đây đang vui với thành quả này ngay trước thềm năm mới.

Người dân miền núi Hà Tĩnh hồ hởi hoàn thiện, chỉnh trang đường giao thông đón năm mới

Bà con thôn 2 xã Sơn Giang tập trung đổ đất lề đường trên tuyến giao thông vừa hoàn thành để kịp đón năm mới.

Những ngày cuối năm này, về xã Sơn Giang, đi đâu chúng tôi cũng bắt gặp những tuyến đường bê tông mới vừa được nâng cấp, mở rộng. Tại các thôn 2, 3, 5, 7…, người dân đang tập trung phương tiện lu lèn lề đường, trồng cây xanh, xây bồn hoa… để nghiệm thu, đón năm mới. Không khí lao động thật hồ hởi, khẩn trương với đầy ắp tiếng cười...

Anh Nguyễn Ngọc Lâm - Trưởng thôn 2 cho biết: “Việc mở rộng mặt đường trên những tuyến đường cũ thì khó tránh khỏi vướng mặt bằng… Chỉ riêng mở rộng tuyến đường này đã có gần chục hộ bị ảnh hưởng…".

Nhưng vướng đến đâu thì thôn lại tổ chức họp bàn bạc, vận động, thậm chí phải thực hiện nhiều lần, với tinh thần cán bộ, đảng viên gương mẫu làm trước. Nhờ đó, tuyến đường đã hoàn thành, bà con phấn khởi vì mong ước bao đời nay đã được toại nguyện, thôn không còn cảnh đường đất lầy lội. Đến thời điểm này, toàn thôn 2 đã bê tông hóa 100% đường ngõ xóm.

Người dân miền núi Hà Tĩnh hồ hởi hoàn thiện, chỉnh trang đường giao thông đón năm mới

Nhiều tuyến đường giao thông vừa mới hoàn thành đưa vào sử dụng đang được người dân địa phương tranh trí bằng việc xây bồn hoa, trồng cây cảnh...

Con đường thôn 3 đủ rộng cho 2 xe cơ giới lưu thông. Chị Nguyễn Thị Hoa đang chung tay xây bồn hoa, trồng cây xanh 2 bên tuyến đường bê tông, cho biết: “Đây là một trong những tuyến đường chính của thôn vừa được hoàn thành. Lực lượng đoàn viên, thanh niên trong thôn đảm nhận việc trồng cây xanh, trồng hoa… để chuẩn bị đón năm mới".

Cách đó không xa, người dân thôn 5, thôn 7 cũng đang tập trung lực lượng để hoàn thiện nốt những phần việc cuối cùng trên nhiều tuyến đường mới mở bằng chính đồng tiền và công sức của mình.

Không chỉ mở rộng những tuyến đường trục thôn (có bề rộng mặt đường từ 3,5m), những năm qua, tiêu chí giao thông trong phong trào xây dựng nông thôn mới được cấp ủy, chính quyền và bà con xã Sơn Giang đặc biệt quan tâm, chú trọng nên các tuyến ngõ xóm, đường liên gia đều được đầu tư mở rộng.

Theo số liệu thống kê từ UBND xã Sơn Giang, chỉ trong năm 2019, xã đã làm được gần 8 km đường giao thông. Trong đó, đường liên gia đạt trên 5 km và đường trục thôn gần 3 km, với tổng khối lượng xi măng được hỗ trợ gần 1.100 tấn.

Người dân miền núi Hà Tĩnh hồ hởi hoàn thiện, chỉnh trang đường giao thông đón năm mới

Một trong những tuyến đường trục thôn...

Trao đổi về việc thực hiện tiêu chí giao thông trên địa bàn, Chủ tịch UBND xã Sơn Giang Võ Văn Đức cho biết: Bên cạnh cơ chế hỗ trợ của cấp trên, Sơn Giang cũng có cơ chế riêng của mình để khuyến khính, động viên nhân dân tham gia phát triển đường giao thông nông thôn.

Theo đó, xã trích kinh phí hỗ trợ máy móc, phương tiện cho bà con trong giải phóng, san lấp mặt bằng; hỗ trợ cột cọc bê tông cho những hộ phải di dời hàng rào, công trình trên đất để làm đường; hỗ trợ về mặt kỹ thuật để đảm bảo thẩm mỹ, chất lượng…

Người dân miền núi Hà Tĩnh hồ hởi hoàn thiện, chỉnh trang đường giao thông đón năm mới

... vừa được mở rộng, đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ ở xã Sơn Giang.

Qua tìm hiểu được biết, nhờ có cơ chế hỗ trợ, khuyến khích, động viên kịp thời của cấp ủy, chính quyền xã nên thời gian qua, phong trào Nhà nước và nhân dân cùng chung tay làm đường giao thông nông thôn ở Sơn Giang đã thu hút được nguồn lực rất lớn trong nhân dân, với số tiền bình quân mỗi năm gần 1 tỷ đồng và trên 3.200 ngày công…

Kết quả đó đã góp phần quan trọng đưa xã Sơn Giang về đích NTM vào cuối năm 2019, với hệ thống đường giao thông nông thôn khá đồng bộ, kết nối thông suốt, thuận tiện trong nội vùng, thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển.

Theo Trọng Nghĩa/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 251

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 250


Hôm nayHôm nay : 59700

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1279529

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58871584