07:36 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người hội trưởng đầy trách nhiệm với công việc

Thứ ba - 24/10/2017 23:38
Là cán bộ nhà nước về nghỉ hưu theo chế độ, trở về địa phương, ông Nguyễn Văn Tín ở thôn Long Đình xã Sơn Trung luôn tích cực tham gia hoạt động chi hội người cao tuổi, được anh em hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Hội người cao tuổi thôn Long Đình. Thời gian 3 năm hoạt động chưa phải là nhiều, nhưng với ông còn có sức thì còn cống hiến bằng tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, người cán bộ, người cao tuổi. Với ông việc nêu gương phải xuất phát từ trong gia đình, rồi mới ra đến xóm thôn, làng xã.
Ông Tín đã tích cực gương mẫu đi đầu trong việc chặt bỏ cây cối trong vườn để quy hoạch chỉnh trang lại vườn hợp lý

Ông Tín đã tích cực gương mẫu đi đầu trong việc chặt bỏ cây cối trong vườn để quy hoạch chỉnh trang lại vườn hợp lý

Với vai trò là Chi hội trưởng cộng với tinh thần trách nhiệm cao ông Tín luôn đẩy mạnh, phát huy vai trò của Hội người cao tuổi địa phương. Bằng những việc làm cụ thể thiết thực của Hội người cao tuổi thông qua việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ông luôn là tấm gương đi đầu trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, thực hiện lời Bác dạy “Nói đi đôi với làm” gắn kết với nội dung thi đua “Tuổi cao gương sáng, trồng cây nhớ Bác, xây dựng gia đình văn hóa, gia đình hiếu học”; phát triển mới hội viên, vận động 100% gia đình hội viên tham gia tích cực xây dựng NTM, cải tạo chỉnh trang vườn hộ, xây dựng thôn xóm xanh – sạch – đẹp.

Năm 2016, thực hiện phong trào phát động cải tạo vườn hộ, ông Tín đã tích cực gương mẫu đi đầu trong việc chặt bỏ cây cối trong vườn để quy hoạch chỉnh trang lại vườn hợp lý, góp phần cùng địa phương đạt chuẩn NTM trong năm 2016. Trao đổi với chúng tôi ông Tín cho biết thêm: “Trong hoạt động chuyên môn tôi luôn cố gắn hết sức mình làm tròn nghĩa vụ Đảng và chính quyền giao cho; tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, phấn đấu phát triển kinh tế gia đình, động viên con cháu lao động, sản xuất, tham gia những việc có ích cho xã hội. Bên cạnh đó, động viên các hội viên cùng tham gia phát triển kinh tế gia đình để nâng cao đời sống, nêu gương sáng cho con cháu- tuổi cao trí càng cao, gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước”.

Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, ông Tín luôn tuyên truyền vận động, cán bộ hội viên đi đầu trong công tác vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn, đóng góp công sức, ngày công lao động để chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn, trồng cây xanh. Trong các phong trào do địa phương phát động ông còn có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền lòng yêu nước, tinh thần lao động cần cù để người dân tin tưởng vào chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, khắc phục tư tưởng ỷ lại,  trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Từ sự nhiệt tình, hăng hái của cụ Khánh các phong trào thi đua của Hội người cao tuổi thôn Long Đình luôn dẫn đầu toàn xã, công tác chăm lo người cao tuổi ngày một tốt hơn. Nói về vai trò của ông Tín trong phong trào phát động của địa phương cũng như của Hội người cao tuổi, cụ Nguyễn Văn Nhị - Chủ tịch HỘi người cao tuổi xã Sơn Trung nhận xét: “Tôi thấy ông Tín là một người cán bộ chi hội trưởng đầy tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình với công việc; luôn gương mẫu, tích cực vận động con cháu tham gia phát triển kinh tế, các con cháu đều thành đạt, hiếu thảo. Trong hoạt động công tác Hội, ông luôn tích cực động viên cán bộ hội viên tham gia vào các phong trào của địa phương, của Hội, đặc biệt là phong trào xây dựng NTM. Chi hội Long Đình hiện có 41 hội viên và hầu hết các hội viên đã tích cực trong việc chỉnh trang nhà cửa, cải tạo vườn hộ, vệ sinh môi trường, giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm, chi hội Long Đình là môt trong những chi hội xuất sắc của Hội người cao tuổi xã Sơn Trung.”

Với tinh thần đầy trách nhiệm với công việc, sống hòa nhã với mọi người, mẫu mực nuôi dạy con cháu chăm ngoan học giỏi. ông Nguyễn Văn Tín xứng đáng là tấm gương sáng của Hội người cao tuổi trong phong trào “Tuổi cao- gương sáng”;” Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”. Nhiều năm liền gia đình ông được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hoá”./.

 

Theo Bích Liên/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: người cao

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 139

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 134


Hôm nayHôm nay : 32828

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1003236

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60011559