02:56 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Niềm vui ông Thắng khi mùa sen đến

Thứ ba - 28/05/2019 00:18
Đến thăm lại gia cảnh ông Phạm Quyết Thắng 71 tuổi và bà Đào Thị Hòa Hội viên Hội Người cao tuổi ở tổ dân Phố 10, thị Trấn Phố Châu huyện Hương Sơn vào mùa sen nở, ngôi nhà cấp 4 mới xây xong chưa kịp sơn, nhưng cũng đủ để làm cho tối ấm lòng mừng cho ông Thắng bà Hòa thoát cảnh 2 ông bà và 5 người con phải sống chen chúc trong ngôi nhà gỗ 2 gian xiêu vẹo, chật hẹp.
Sen nhà ông Thắng

Sen nhà ông Thắng

Cùng với ông ra đứng bên bờ hồ sen Ông Thắng đưa tay chỉ vào những bông sen và rất nhiều gương sen đã sắp cho thu hoạch ông nói: Chú thấy không chỉ cần ngắm những bông sen nhẹ nhàng lay động trong gió và ánh nắng ban mai, tự nhiên con người sẽ thấy nhẹ nhàng, thanh thoát và bình ổn hơn rất nhiều. Rồi bao ký ức cứ dội về khi ông bà đã phải trải qua bao vất vả, khó khăn và không ít thăng trầm, suốt ngày một nắng hai sương “bán mặt cho đất bán lưng cho trời” và phải làm thêm bao nghề tham gia một số công việc tập thể  để nuôi 5 người con lớn lên ăn học trưởng thành.

Niềm vui của gia đình ông Thắng với những hạt sen đã thu hoạch

 

Với ông bà, cuộc đời, cái nghèo vẫn cứ đeo đẳng cho đến tuổi Thất thập cổ Lai Hy. Trong ông không một chút bi lụy mà ông luôn tìm trong gian khó của gia đình, nhóm lên niềm tự hào, Ông nói "hôm nay các con của tôi đã khôn lớn. vợ chồng tôi thực sự mãn nguyện lắm  rồi bởi, các con dâu, con rễ của ông đều là giáo viên, đều có công ăn việc làm ổn định. Các con không đòi hỏi, trách cứ gì ở cha mẹ mà các con đã biết đi bằng đôi tay, đôi chân và trí thông minh của nòi giống. Đặc biệt ông bà mừng vui nhất là cậu con trai út Phạm Vĩnh Thiện thi đậu thủ khoa vào học Viện quân sự nay là tiến sỹ nghiên cứu chế tạo tên lửa tại đất nước Nga. Hiện tại đời sống của ông bà đã vơi bớt khó khăn.

Trở lại với sắc màu và hương sen, ông Thắng cho biết: Ở phần đời còn lại tôi và bà không được hưởng một chế độ chính sách nào cả, cho dù tôi đã tham gia nhiều công việc cho tập thể. Hai ông bà đã dùng gần 1 sào ruộng sâu trước đây trồng lúa cho thu nhập thấp. Thậm chí nhiều mùa không có thu hoạch do lũ lụt ngập úng. Ông Thắng cùng với nhiều bà con trong vùng đã mạnh dạn chuyển đổi, mua giống sen về trồng. Kết quả nhiều năm nay đã cho thu hoạch khá ổn định, bình quân một vụ sen thu hoạch cũng được 3 đến 4  triệu đồng. Cộng với chăn nuôi gà vịt với lại trồng các loại rau quả nên cuộc sống tuổi già cũng trở nên đầm ấm và ý nghĩa hơn. Điều đáng mừng là mùa sen đến cả nhà đều vui, bạn bè, con cháu,  đến chơi nhà ông bà đều có quà bông sen, gương sen và lá sen, ngó sen mang về.

Tôi thầm nghĩ cho dù sen được nhoi lên từ trong bùn đất. Nhưng Sen vẫn thơm, có hương lại có sắc, sen là món quà vô giá từ thiên nhiên. Dù trong hoàn cảnh nào sen cũng hàm chứa trong nó sự tinh tế, thuần khiết, cao đẹp. Và xin ông bà cứ lấy sen coi là cốt cách nhân văn của  con người .

Hương sen đang lan tỏa,  đang làm cho không khí của mái ấm tuổi già ông Thắng và bà Hòa Hội Viên Hội NCT Tổ dân Phố 10 Thị Trấn Phố Châu cùng sống vui sống khỏe trong  hương sắc sen hồng./.

 

Theo Đình Thế/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 172


Hôm nayHôm nay : 23598

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 994006

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60002329