23:39 EDT Thứ tư, 17/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân Sơn Phú đẩy mạnh cải tạo vườn

Thứ năm - 14/06/2018 22:35
Là tổ chức hội được giao nhiệm vụ chủ công trong phong trào cải tạo vườn, xây dựng vườn mẫu, khu dân cư NTM kiểu mẫu, thời gian qua Hội nông dân xã Sơn Phú đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chỉ đạo các chi hội cơ sở huy động lực lượng hỗ trợ, giúp nhau cải tạo vườn.

Dưới cái nắng gay gắt của mùa hạ, hàng chục hội viên nông dân vẫn tích cực, hăng say lao động, hỗ trợ cùng gia đình các hội viên nông dân neo người chặt bỏ cây tạp như: Tre, kè, mây… để quy hoạch lại vườn hộ.

 

Hội nông dân Sơn Phú hiện có 668 hội viên. Sau 3 năm thực hiện phong trào cải tạo vườn và xây dựng NTM, hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chỉ đạo, hướng dẫn hội viên thực hiện cải tạo vườn, hỗ trợ nông dân về vốn, cây con giống, khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Từ hiệu quả ban đầu của một số mô hình vườn hộ đã tạo phong trào thi đua trong hội viên. Ông Nguyễn Minh Sơn - Chủ tịch Hội nông dân xã Sơn Phú cho biết thêm: " Chúng tôi chú trọng nhất là khâu tư tưởng, đẩy mạnh tuyên truyền, đả thông tư tưởng trong cán bộ hội viên. Sau đó, tổ chức cho hội viên tham quan các mô hình vườn mẫu trong xã, các xã trong huyện để học tập kinh nghiệm. "Trăm nghe không bằng một thấy", vì thế hội viên hưởng ứng hết sức tích cực ".

Ảnh: Hàng chục cây gỗ lớn cũng được nhân dân đồng tình cho chặt hạ vừa cải tạo vườn, vừa để mở rộng đường GTNT

Từ sự chỉ đạo sát sao của hội nông dân, đến nay, 60% vườn hộ của hội viên đã tiến hành cải tạo, trong đó có 40% đã cải tạo xong. Nhiều vườn hộ xây dựng thành công vườn mẫu, vừa tạo cảnh quan môi trường đẹp, vừa đem lại nguồn thu nhập ổn định cho nông dân. Điển hình như: Hộ ông Nguyễn Văn Hảo, Trần Mỹ Hào ở thôn An Phú; Hộ ông Đoàn Văn Đồng ở thôn Vọng Sơn, hộ bà Lê Thị Huệ ở thôn Công Đẳng…

 

Ảnh: Hội nông dân trích kinh phí thuê máy cưa để hỗ trợ các hội viên cải tạo vườn

Đặc biệt, đối với những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình neo người, để giúp các hộ vươn lên thoát nghèo, đem lại nguồn thu nhập bền vững, ổn định từ vườn hộ, Hội nông dân xã đã huy động lực lượng cán bộ hội của các thôn trong xã hàng chục ngày công vào các ngày nghỉ thứ 7 và chủ nhật giúp hội viên cải tạo vườn, cung cấp các loại cây giống như: Cam, bưởi… quy hoạch vườn hộ trồng cây ăn quả. Ông Nguyễn Văn Hảo - một trong những hội viên được hỗ trợ cải tạo vườn chia sẻ: " Vườn tôi cây cối sum suê nhưng chủ yếu là cây tạp, hiệu quả kinh tế thấp. Giờ được hội nông dân hỗ trợ ngày công cải tạo, hỗ trợ cây giống, gia đình sẽ quyết tâm làm lại vườn để nâng cao thu nhập ".

Ảnh: Những tuyến đường giao thông cũng sẽ được mở rộng hơn từ phong trào cải tạo vườn của hội nông dân

Hiện nay, Hội nông dân xã Sơn Phú đang tiếp tục đẩy mạnh phong trào cải tạo vườn, vận động hội viên đủ điều kiện đăng ký xây dựng vườn mẫu, phấn đấu 100% hội viên nông dân tiến hành cải tạo, quy hoạch lại vườn hộ đáp ứng yêu cầu trong xây dựng NTM./

Theo Hương Hà/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 178

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 176


Hôm nayHôm nay : 48643

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 688662

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59696985