07:32 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sở Y tế làm việc với huyện Hương Sơn về việc triển khai xây dựng mô hình điểm trạm y tế

Thứ sáu - 22/03/2019 07:22
Chiều 20/3, Sở Y tế đã có buổi làm việc với huyện Hương Sơn về việc triển khai xây dựng mô hình điểm trạm y tế theo Quyết định số 4543/QĐ-BYT ngày 19/7/2018 của Bộ Trưởng Bộ Y tế, nhằm đánh giá tình hình triển khai thực hiện và xác định các nhiệm vụ tiếp tục thực hiện trong thời gian tới. Dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Y tế, các phòng chuyên môn Sở Y tế, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Về phía huyện Hương Sơn có lãnh đạo UBND huyện, Bệnh viện Đa khoa, bệnh viện Cửa khẩu Cầu Treo, Trung tâm Y tế dự phòng huyện và Chủ tịch UBND, trưởng trạm y tế của 4 xã triển khai mô hình điểm. Bs. Lê Ngọc Châu – TUV, Giám đốc Sở Y tế chủ trì buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

Thực hiện Quyết định số 4543/QĐ-BYT ngày 19/7/2018 của Bộ Y tế, tỉnh Hà Tĩnh có 04 trạm y tế của huyện Hương Sơn được chọn làm điểm đó là các trạm Sơn Diệm, Sơn Kim 1, Thị trấn Phố Châu và trạm y tế Sơn Tây. Đây là các trạm đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của Bộ Y tế về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nhân lực và theo phân vùng.

Bác sỹ Lê Nhật Thành - Giám đốc Trung tâm YTDP huyện Hương Sơn báo cáo kết quả việc triển khai xây dựng mô hình điểm tại địa phương

 

Để triển khai thực hiện, Trung tâm Y tế dự phòng huyện đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn bổ sung một số hạng mục cơ sở vật chất, khuôn viên trạm y tế đáp ứng với yêu cầu của dự án. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế Dự phòng huyện cũng đã chủ trì, phối hợp với Phòng Y tế huyện làm việc với các đơn vị Bảo hiểm xã hội huyện, Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn, Bệnh viện Đa khoa CKQT Cầu Treo và  các trạm Y tế về công tác khám, chữa bệnh BHYT; Thực hiện quản lý, điều trị bệnh Tăng HA và Đái tháo đường tại 4 xã điểm và 10 trạm y tế thực hiện điểm theo chỉ đạo của Sở Y tế. Chỉ đạo 4 Trạm Y tế rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị, các nội dung hoạt động chuyên môn thực hiện các hoạt động trạm y tế điểm theo Hướng dẫn số1383/HD-BYT ngày 19/12/2017 của Bộ Y tế; Tập trung khám tạo lập hồ sơ sức khỏe người dân, quản lý bệnh không lây nhiễm; xây dựng công sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn.

 

Tiến sỹ Đường Công Lư - Phó Giám đốc Sở Y tế và Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị

 

Qua 01 năm triển khai, cả 4 trạm y tế đều được đầu tư kinh phí nâng cấp, sửa chữa các hạng mục xuống cấp, cơ bản đáp ứng yêu cầu công năng sử dụng theo hướng dẫn của dự án; rà soát lại các danh mục trang thiết bị hiện có và lập danh mục các trang thiết bị cần đầu tư gửi cho Sở Y tế và BQL dự án HPET. Về nhân lực cũng cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu của dự án. Các hoạt động phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh cho nhân dân thực hiện tốt. Qua kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân với các dịch vụ tại trạm y tế năm 2018 đạt trên 90%. Việc triển khai lập hồ sơ sức khỏe, triển khai nguyên lý y học gia đình, thực hiện các chương trình mục tiêu Y tế - dân số cũng đạt được những kết quả nhất định.

Tại buổi làm việc, đại biểu các trạm y tế đã nêu một số khó khăn trong công tác triển khai như: danh mục thuốc bảo hiểm y tế chưa đáp ứng với nhu cầu khám, chữa bệnh cho các đối tượng có thẻ BHYT tại các xã, thị trấn; chưa triển khai thực hiện thanh toán BHYT cho các dịch vụ kỹ thuật khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền tại trạm y tế; việc chuyển hồ sơ bệnh nhân Tăng HA, Đái tháo đường của bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện về Trạm y tế quản lý, điều trị chưa thực hiện được; nhân được đào tạo về quản lý và điều trị theo nguyên lý học gia đình còn ít; việc tập huấn cập nhật phác đồ điều trị cho viên chức y tế chưa được làm thường xuyên....

Lãnh đạo UBND huyện, các đơn vị liên quan và các phòng chuyên môn của Sở Y tế cũng đã giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các trạm y tế xã và hướng dẫn các trạm triển khai hoạt động trong thời gian tới.

 

Kết luận buổi làm việc, Bs Lê Ngọc Châu - TUV, GĐ Sở Y tế ghi nhận những kết quả đạt được của các trạm y tế trong 01 năm triển khai: cơ sở vật chất được chỉnh trang xanh, sạch, đẹp; nhân lực được đào tạo, dịch vụ kỹ thuật cơ bản đáp ứng theo thông tư 39; việc khám, lập hồ sơ sức khoẻ, quản lý bệnh không lây nhiễm được triển khai tốt. Thời gian tới, Trung tâm Y tế dự phòng huyện cần bám sát hướng dẫn 1383, chương trinh sức khoẻ Việt Nam để tập trung giám sát hỗ trợ các trạm y tế thực hiện, các nội dung chỉ đạo của ngành, triển khai mô hình quản lý trạm y tế theo nguyên lý y học gia đình, đặc biệt trong quản lý bệnh không lây nhiễm. Rà soát lại Thông tư 39 để bổ sung danh mục kỹ thuật cho 4 trạm y tế. Trên cơ sở đó đào tạo cán bộ. Tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch và triển khai chương trình sức khoẻ Việt Nam. Triển khai 5S tại các trạm y tế. Đối với Các bệnh viện huyện, thực hiện đào tạo chuyển giao kỹ thuật và thực hiện quản lý bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường cho các trạm y tế xã. Khảo sát, giám sát hỗ trợ chuyên môn cho các trạm y tế. Đào tạo lại đội ngũ nhân viên y tế học đường đã được chuyển giao cho các trạm y tế xã. Quyết liệt thực hiện trong quản lý điều trị bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường tại trạm y tế. Đối với các trạm y tế xã tiếp tục triển khai các nội dung theo chương trình của bộ, gồm 8 đầu việc lớn. Thực hiện 5S tại trạm y tế. Tiếp tục bổ sung hồ sơ sức khoẻ. Rà soát lại dữ liệu số người trên 40 tuổi bị tăng huyết áp tại 4 trạm y tế xã./.

 

Theo: http://soyte.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: triển khai, lãnh đạo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 147

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 141


Hôm nayHôm nay : 32711

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1003119

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60011442